Tuyển Thái Lan tự tin sau khi lập kỉ lục ở Asian Cup 2023

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Masatada Ishii của tuyển Thái Lan nhấn mạnh toàn đội đang nhắm đến mục tiêu tiến sâu tại Asian Cup 2023, sau khi đã thể hiện phong độ ấn tượng tại vòng bảng.

Tối 25.1, tuyển Thái Lan có trận đấu cuối cùng tại bảng F gặp tuyển Saudi Arabia. Cuộc đối đầu này là để phân định ngôi nhất, nhì bảng. Dù có tính chất quan trọng như vậy, huấn luyện viên Masatada Ishii vẫn dũng cảm thay đổi toàn bộ đội hình xuất phát của tuyển Thái Lan, so với 2 trận đấu trước.

Bên phía Saudi Arabia, huấn luyện viên Mancini cũng sử dụng nhiều gương mặt mới. Đội bóng Tây Á ép sân trong cả trận, nhưng không thể xuyên thủng được mành lưới tuyển Thái Lan. Thủ môn Saranon đã thi đấu xuất sắc, cản phá thành công 1 cú đá phạt đền của Abdulla Radif.

Chung cuộc, tuyển Thái Lan hoà Saudi Arabia 0-0. Kết quả này giúp “Voi chiến” kết thúc vòng bảng với 5 điểm, xếp thứ 2 bảng F đồng thời không thủng lưới bàn nào. Họ là 1 trong 2 đội tại Asian Cup 2023, bên cạnh chủ nhà Qatar làm được điều này. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Thái Lan không nhận bàn thua nào ở vòng bảng Asian Cup.

“Tôi quyết định thay đổi toàn bộ 11 cầu thủ trong đội hình xuất phát bởi trong thời gian tập luyện gần 1 tháng, tôi đã thấy được những phẩm chất của các cầu thủ Thái Lan. Vì thế, tôi đã dũng cảm điều chỉnh đội hình.

Việc này cũng nhằm hoạch định cho các kế hoạch khác nhau. Chúng tôi không chỉ cạnh tranh cho Asian Cup mà còn các giải đấu khác. Trước mắt, Asian Cup 2023 còn 4 vòng đấu, chúng tôi phải chuẩn bị cho đội một kế hoạch lâu dài, hiệu quả”, ông Masatada Ishii cho biết.

Tại vòng 16 đội, tuyển Thái Lan sẽ gặp tuyển Uzbekistan - đội bóng được đánh giá cao hơn. “Chúng tôi cần làm việc chăm chỉ để mọi thứ sẵn sàng cho trận đấu này, mang về kết quả tốt nhất cho tuyển Thái Lan”, chiến lược gia người Nhật Bản chia sẻ.

Trận tuyển Uzbekistan - Thái Lan sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 30.1. Ngoài ra, 7 cặp đấu còn lại của vòng 16 đội Asian Cup 2023 gồm: Australia - Indonesia, Tajikistan - UAE, Iraq - Jordan, Qatar - Palestine, Saudi Arabia - Hàn Quốc, Bahrain - Nhật Bản, Iran - Syria.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Tuyển Việt Nam là đội bóng Đông Nam Á có thành tích kém nhất tại Asian Cup 2023

MINH PHONG |

Tuyển Việt Nam khép lại hành trình tại Asian Cup 2023 với 3 trận thua, trở thành đội bóng có thành tích kém nhất ở khu vực Đông Nam Á.

West Ham là nơi hoàn hảo để Kalvin Phillips vực dậy sự nghiệp

An An |

Gần như không được ra sân trong 18 tháng ở Man City, Kalvin Phillips cần phải tìm một bến đỗ mới. Và việc chuyển đến West Ham dường như là lựa chọn hợp cho cả đôi bên.

Nhận định trận tuyển Saudi Arabia - Thái Lan tại Asian Cup 2023

NGUYỄN ĐĂNG |

Nhận định bóng đá trận tuyển Saudi Arabia và Thái Lan, ở lượt đấu cuối cùng của bảng F, Asian Cup 2023, nơi 2 đội sẽ tranh ngôi nhất bảng.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.