Tuyển Việt Nam không tụt hạng, duy trì vị trí số 1 Đông Nam Á

HOÀNG HUÊ |

Đội tuyển Việt Nam giữ nguyên vị trí 94 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Hôm nay (30.11), FIFA vừa công bố bảng xếp hạng tháng 11. Trong tháng này, đội tuyển Việt Nam thi đấu 2 trận tại vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Thầy trò huấn luyện viên Troussier thắng 2-0 trước tuyển Philippines và thua 0-1 trước tuyển Iraq.

Với những kết quả trên, tuyển Việt Nam còn 1.235,58 điểm, bị trừ 0,67 điểm so với tháng trước và giữ nguyên hạng 94 thế giới.

Bên cạnh đó, thầy trò huấn luyện viên Troussier tiếp tục giữ vững vị trí thứ 15 ở châu Á và số 1 khu vực Đông Nam Á kể từ năm 2018.

Đội bóng số 2 Đông Nam Á vẫn là tuyển Thái Lan. Trong tháng 11, "Voi chiến" đã thua 1-2 trước tuyển Trung Quốc và thắng 3-1 trước tuyển Singapore tại bảng C vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Họ tụt 1 bậc so với tháng trước từ vị trí 112 xuống 113 thế giới và thứ 21 châu Á.

Hai đối thủ của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026 là tuyển Indonesia và Philippines cũng đều bị rớt hạng.

Với việc thua đậm tuyển Iraq với tỉ số 1-5 và hoà 1-1 trước tuyển Philippines, tuyển Indonesia rớt 1 bậc xuống hạng 146 thế giới. Trong khi tuyển Philippines rớt 2 bậc xuống hạng 140 thế giới.

Đồng thời, Philippines cũng không còn nằm trong top 3 khu vực Đông Nam Á khi vị trí thứ 3 đã bị tuyển Malaysia thay thế.

Đội tuyển Malaysia là một trong các đội bóng được tăng bậc nhiều nhất khi họ có bước nhảy vọt đến 7 bậc lên hạng 130 thế giới, 23 châu Á và lên thứ 3 khu vực Đông Nam Á.

Tại vòng loại World Cup vừa qua, "Những chú hổ Mã Lai" đã có 2 trận thắng, lần lượt 4-3 trước tuyển Kyrgyzstan và 1-0 trước Đài Loan (Trung Quốc).

Sau bảng xếp hạng ngày 30.11, FIFA sẽ còn một đợt xếp hạng cuối năm 2023 vào ngày 21.12. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này không có lịch FIFA Days nào diễn ra nên vị trí các đội tuyển vẫn sẽ được giữ nguyên.

HOÀNG HUÊ
TIN LIÊN QUAN

Điểm tích cực nếu Filip Nguyễn được khoác áo tuyển Việt Nam

Thanh Vũ |

Bình luận viên Quang Tùng đánh giá, chất lượng vị trí thủ môn của đội tuyển Việt Nam sẽ gia tăng đáng kể nếu Filip Nguyễn có cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Huấn luyện viên Troussier tiếp tục tìm nhân sự cho tuyển Việt Nam

HOÀNG HUÊ |

V.League 2023-2024 trở lại vào tháng 12. Đây là thời điểm để huấn luyện viên Philippe Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup 2024.

Thực trạng đáng lo cho hàng công tuyển Việt Nam

TAM NGUYÊN |

Đã có những giải pháp mới được đưa ra cho hàng công của Đội tuyển Việt Nam, nhưng kết quả không được như ý.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.