Vì sao hàng tiền vệ sẽ định đoạt trận đấu giữa Liverpool - Tottenham?

An An |

Cả Tottenham và Liverpool đều đang bất bại ở mùa giải năm nay sau những cuộc tái thiết rất khác nhau trong hè này.

Những lần gặp nhau giữa Tottenham và Liverpool mùa trước đều diễn ra vào thời điểm khó khăn đối với mỗi câu lạc bộ.

Lần đầu tiên diễn ra vào tháng 11, khi thất bại trước Liverpool là trận thứ 5 không biết mùi chiến thắng sau 7 trận của Spurs dưới thời Antonio Conte. Đối với Liverpool, dù giành chiến thắng nhưng sau khi trở về từ World Cup 2022, họ lại rơi vào chuỗi kết quả bết bát.

Đến tháng 4, ở trận lượt về tại Anfield, The Kop có phong độ tốt hơn và giành chiến thắng kịch tính 4-3 trước đối thủ. Trong khi đó, Tottenham phải dùng 2 huấn luyện viên tạm quyền chỉ trong 1 năm dương lịch.

Kết thúc mùa trước, cả Tottenham và Liverpool đều không có vé dự Champions League, và bắt đầu công cuộc xây dựng lại. Dù diễn ra khác nhau nhưng kết quả của cả hai đội đang rất tích cực.

Tottenham và Liverpool bước vào cuộc đụng độ lần này với nhiều điểm tương đồng: sự lạc quan mới, những gương mặt mới, bất bại trên mọi đấu trường và đặc biệt nhất là hàng tiền vệ được xây dựng lại hoàn toàn.

Đối với Liverpool, điều đó có được nhờ 4 bản hợp đồng mới và sự hồi sinh của Curtis Jones. Anh kết thúc mùa trước với tư cách là một trong những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất của The Kop.

Bước sang mùa giải mới, Curtis Jones vẫn thể hiện xuất sắc ở hàng thủ, mang lại khả năng kiểm soát cùng tính linh hoạt cho Liverpool. Nhưng trong thành công của Liverpool, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến Dominik Szoboszlai.

Dominik Szoboszlai nhanh chóng thể hiện tầm ảnh hưởng tại Liverpool.  Ảnh: AFP
Dominik Szoboszlai nhanh chóng thể hiện tầm ảnh hưởng tại Liverpool. Ảnh: AFP

Màn trình diễn của Szoboszlai khiến cổ động viên Liverpool nhớ về cựu đội trưởng Steven Gerrard. Cầu thủ người Hungary luôn thi đấu nhiệt huyết, xông xáo và có tính đột biến cao.

Cùng với Alexis Mac Allister, bộ ba này đang giúp Liverpool có lại được khả năng kiểm soát và thống trị tuyệt đối.

Tất nhiên, hàng tiền vệ hiện tại của Liverpool không có được sức mạnh thể chất so với bộ ba Gini Wijnaldum, Fabinho và Jordan Henderson. Đây không phải là sự so sánh, chỉ đơn thuần là sự khác biệt.

Và đối thủ sắp tới của họ sẽ là tập thể đã được tiếp thêm rất nhiều năng lượng thể chất và kỹ thuật. Tuy nhiên, khác biệt với Liverpool, Spurs đã tìm thấy hàng tiền vệ này từ bên trong.

Ange Postecoglou nhanh chóng chọn Yves Bissouma và Pape Matar Sarr làm trụ cột ở tuyến giữa. Nên nhớ, mùa trước, cả hai đều hiếm khi được trọng dụng.

Mùa này, Bissouma chơi nhiều phút hơn bất kỳ cầu thủ nào của Spurs, ngoài Dejan Kulusevski và Micky van de Ven. Sarr ban đầu được thay ra sân thường xuyên nhưng đã chơi trọn vẹn 90 phút trong trận gặp Arsenal vòng trước.

Bissouma đang là cầu thủ của Tottenham có số phút ra sân nhiều nhất ở mùa này.  Ảnh: Independent
Bissouma đang là cầu thủ của Tottenham có số phút ra sân nhiều nhất ở mùa này. Ảnh: Independent

Trong khi Bissouma đang thể hiện khả năng cầm bóng ấn tượng, Sarr có số cú sút trung bình mỗi 90 phút chỉ kém Brennan Johnson ở Tottenham.

Đáng chú ý, Bissouma đứng đầu Premier League về số lần tắc bóng mỗi 90 phút (trong số những cầu thủ có ít nhất 300 phút trên sân tính đến thời điểm hiện tại). Cả hai tạo ra sự kết hợp hoàn hảo, vừa thiết lập nền tảng phòng ngự vừa hỗ trợ tấn công xuất sắc.

Spurs thiên về tấn công hơn nhiều so với mùa trước cùng lối chơi tiên tiến và có sự bài bản. Mặt khác, Liverpool trở lại là một khối thống nhất, với sự sáng tạo từ hàng tiền vệ mới.

Tât cả sẽ khiến trận đấu tới đây được mong chờ và nhiều khả năng được định đoạt bởi các tiền vệ.

Trận đấu giữa Tottenham và Liverpool diễn ra vào lúc 23h30 ngày 30.9 (giờ Việt Nam).

An An
TIN LIÊN QUAN

Đẳng cấp của Dominik Szoboszlai ngày càng được ghi dấu tại Liverpool

VIỆT HÙNG |

Thêm một trận đấu nữa, Szoboszlai lại chơi hay và giúp Liverpool ghi danh vào vòng 4 League Cup. Tiền vệ người Hungary đang dần trở thành trụ cột không thể thay thế trong đội hình The Kop.

Liverpool đã trở lại vị thế cũ với diện mạo mới

VIỆT HÙNG |

Liên tục thắng và giữ mạch bất bại từ đầu mùa, Liverpool đang cho thấy một mùa giải đặt tham vọng lớn và quyết đua tranh danh hiệu.

Vai trò mới của Andy Robertson mở ra chiến thuật đa dạng cho Liverpool

VIỆT HÙNG |

Liverpool đang có phong độ rất cao với thành tích bất bại từ đầu mùa. Ngoài việc có sự chuẩn bị tốt về thể lực cho các học trò ở giai đoạn tiền mùa giải, Jurgen Klopp còn đang có những phát kiến mới về chiến thuật dựa trên những con người cũ.

Báo chí đang theo xu thế không chỉ phản ánh mà phải cung cấp luận giải và giải pháp

Theo Hồng Sâm/Nhà báo & Công luận |

Báo chí thế giới giờ cũng đi theo xu hướng báo chí xây dựng, báo chí giải pháp, chứ không chạy theo câu khẩu hiệu “ở nơi nào có máu chảy là ở đó có tin” để sản xuất ra những thông tin giật gân như trước”, đó là nhấn mạnh của Nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trước thềm Diễn đàn Tổng Biên tập 2024 “Báo chí giải pháp: Hướng đi cho báo chí truyền thống?” (diễn ra ngày 21.9 tới tại Bình Thuận).

Vinafco lãi 2,8 tỉ, chưa bồi thường vụ rơi pin xuống biển

Lục Giang |

Vinafco đang phối hợp cùng các chủ hàng, công ty bảo hiểm và các cơ quan chức năng giải quyết sự cố vụ 37 container rơi xuống biển, trong đó có hơn 10 tấn pin.

Xuất hiện clip đánh, đá trẻ tại nhà trẻ, công an vào cuộc

Phan Thành |

Bình Thuận - Từ hình ảnh bảo mẫu đánh bầm tím trẻ nhỏ và đoạn camera cảnh đánh, đá trẻ nhỏ tại nhà trẻ, công an vào cuộc làm rõ.

Uống cà phê, cắt tóc thanh toán trực tiếp vào tài khoản MTTQ Việt Nam

HUYỀN TRANG - LÂM PHÚ |

Phong trào sử dụng tài khoản ngân hàng Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam để khách hàng thanh toán đã lan rộng đến rất nhiều cửa hàng, quán cà phê ở Hà Nội.

Người dân Huế di chuyển ôtô lên chỗ cao đề phòng ngập do mưa to

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Trong trưa và chiều 18.9, mưa to đã khiến một số đoạn đường tại TP Huế bị ngập, nhiều người dân di chuyển ôtô lên chỗ cao đề phòng thiệt hại.