Vòng 12 V.League 2022: Trận cầu "6 điểm" giữa Hà Nội FC - Hoàng Anh Gia Lai

Văn Dũng |

Trận đấu câu lạc bộ Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai là tâm điểm vòng 12 Night Wolf V.League 2022.

Hoàng Anh Gia Lai tiếp đà hưng phấn

Trước khi bước vào mùa giải 2022, Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai được giới chuyên môn đánh giá rất cao so với các đội bóng còn lại dựa vào thành tích của huấn luyện viên Kiatisak và các học trò ở V.League 2021.

Bên cạnh đó, lứa các cầu thủ của đội bóng phố Núi đang đạt điểm rơi phong độ tốt. Đội bóng phố Núi cũng có sự bổ sung, thay thế bằng những ngoại binh chất lượng.

Hoàng Anh Gia Lai đã có sự khởi đầu không suôn sẻ ở giải đấu năm nay khi thua 1, hoà 4 ở 5 vòng đấu đầu tiên. Điều này gây ra áp lực không hề nhỏ đến huấn luyện viên Kiatisak và ban huấn luyện.

Sau giai đoạn V.League 2022 tạm nghỉ nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam tập trung, Hoàng Anh Gia Lai đã trở lại với mạch 5 chiến thắng liên tiếp. Đội bóng của bầu Đức đã nhanh chóng trở lại đường đua vô địch.

Với đà hưng phấn, Hoàng Anh Gia Lai đã giữ được phong độ ổn định qua từng trận đấu. Bên cạnh đó, sự trở lại của các trụ cột sau chấn thương, đặc biệt là Công Phượng đã giúp đoàn quân của Zico Thái giải quyết được nỗi lo hàng công. Tiền đạo xứ Nghệ người đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Hoàng Anh Gia Lai đánh bại Sài Gòn ở vòng đấu trước.

Hướng đến trận đấu "6 điểm"

Trước vòng đấu thứ 12 Night Wolf V.League 2022, câu lạc bộ Hà Nội  có 23 điểm, trong khi đó Hoàng Anh Gia Lai có 19 điểm. Chính vì thế, nhiệm vụ của thầy trò huấn luyện viên Kiatisak là phải giành chiến thắng để thu hẹp khoảng cách. Trận đấu giữa hai đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch có tính trận cầu "6 điểm".

Những cuộc đối đầu giữa Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai luôn là trận đấu có chất lượng chuyên môn rất cao. Bên cạnh đó, mối duyên nợ giữa hai đội bóng mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người hâm mộ.

Câu lạc bộ Hà Nội được đánh giá rất cao ở mùa giải năm nay, là ứng cử viên vô địch của giải đấu. Họ giống Hoàng Anh Gia Lai khi những vòng đấu đầu tiên chưa đạt được kết quả như mong muốn. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô đã nhanh chóng lấy lại phong độ.

Qua 10 vòng đấu, Hà Nội đang là câu lạc bộ dẫn đầu cuộc đua với thành tích 7 trận thắng, 2 trận hòa và chỉ phải nhận duy nhất một thất bại.

Một chiến thắng sẽ giúp Hà Nội bỏ xa đối thủ và các đội bám đuổi phía sau là Hoàng Anh Gia Lai cũng như Sông Lam Nghệ An, Hải Phòng.

Xét về lực lượng và thành tích đối đầu, đội bóng Thủ đô đang chiếm ưu thế. Tiền đạo Văn Quyết chia sẻ: "Đối đầu với Hoàng Anh Gia Lai luôn là những trận đấu nhiều kỷ niệm. Hoàng Anh Gia Lai có nhiều cầu thủ tiềm năng. Mỗi bàn thắng ghi được đều rất cảm xúc, mang lại hạnh phúc.

Tôi cũng đã ghi nhiều bàn thắng vào lưới họ. Tuy nhiên, điều quan trọng vẫn là kết quả, hy vọng Hà Nội sẽ tiếp tục giữ vững ngôi đầu".

Trận đấu giữa Hà Nội và Hoàng Anh Gia lai ở vòng 12 V.League 2022, diễn ra vào lúc 19h15 ngày 14.8.

Văn Dũng
TIN LIÊN QUAN

Văn Quyết: Hà Nội FC tôn trọng Hoàng Anh Gia Lai

Minh Dân |

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết cho biết, đối đầu với Hoàng Anh Gia Lai luôn là những trận đấu nhiều kỷ niệm với anh và Hà Nội FC.

Cháy vé online, vé "chợ đen" trận Hà Nội - HAGL tăng gấp 5 lần giá gốc

MINH PHONG |

Dù giá vé "chợ đen" cao gấp 4-5 lần giá vé gốc nhưng nhiều người hâm mộ chấp nhận bỏ ra số tiền lớn để mua vé vào sân Hàng Đẫy xem trận đấu giữa Hà Nội - Hoàng Anh Gia Lai.

Thành Chung gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với CLB Hà Nội

Minh Dân |

Trung vệ Nguyễn Thành Chung sẽ khoác áo câu lạc bộ Hà Nội thêm 3 mùa giải nữa tới năm 2025.

CLB Hà Nội thắng dễ Sài Gòn ở vòng 8 V.League 2022

MINH PHONG |

Câu lạc bộ Hà Nội tiếp tục bám buổi ngôi đầu của Hải Phòng trên bảng xếp hạng, sau chiến thắng 3-1 trước Sài Gòn ở vòng 8 Night Wolf V.League 2022.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).