Bởi khi các CĐV đều muốn ăn mặc như những thần tượng của họ, nghe cùng loại headphone, uống cùng loại đồ uống và sử dụng cùng loại điện thoại, nhiều công ty trên thế giới biết rõ tầm quan trọng và ảnh hưởng mà một cầu thủ nổi tiếng mang lại.
Thế nên, mặc dù Cristiano Ronaldo vẫn là cầu thủ kiếm nhiều nhất từ các hợp đồng quảng cáo, 37 triệu bảng trong năm 2018, theo Forbes, Neymar lại là cầu thủ có nhiều hợp đồng nhất.
Để thấy rõ hơn, trên mạng xã hội, Neymar (106,56 triệu người theo) chỉ đứng sau Ronaldo (147,05 triệu người theo) và bỏ xa Lionel Messi (102,31 triệu người theo), David Beckham (52,21 triệu người theo) hay LeBron James (45,05 triệu người theo) của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ.
Nhờ vậy, tiền đạo người Brazil là đại diện của hơn 30 công ty và nhãn hàng trên thế giới. Theo Forbes, Neymar nhận khoảng 14 triệu bảng từ các hợp đồng quảng cáo trong năm 2018, bên cạnh 57 triệu bảng tiền lượng anh nhận từ đội bóng Paris St Germain.
Điều đáng nói là cựu cầu thủ của Santos và Barcelona quảng cáo cho đủ loại sản phẩm. Tuy nhiên, nhà tài trợ chính của anh vẫn là Nike, công ty mà anh có hợp đồng tới năm 2022 và quyền lựa chọn tiếp tục đến năm 2024.
Ngoài Nike, Neymar còn quảng cáo cho nhiều hãng thời trang nhưng Replay Jeans, C&A, rồi TCL, MasterCard, Gilette, Red Bull hay những thương hiệu mới như Helliar, Romacer, Mattel, Gol, Rico…
Vì thế, khi PSG bỏ ra khoản tiền kỉ lục là 198 triệu bảng để đưa Neymar từ Barcelona về sân Parc des Princes năm 2017, họ biết họ đã có được một cầu thủ giá trị. Bằng chứng là chỉ trong 1 tháng chuyển nhượng, PSG bán khoảng 120.000 áo số 10 của Neymar.
Đến cuối mùa giải 2016/17, PSG đã có 38,1 triệu người theo trên trang Facebook, Instagram và Twitter. Hiện tại thì con số này là 61,8 triệu người theo.