Vượt qua Ronaldo, Neymar là cầu thủ quảng cáo nhiều nhất thế giới

MẠNH HÀO |

Neymar không chỉ là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mà anh còn là một thương hiệu có giá trị thương mại cao.

Bởi khi các CĐV đều muốn ăn mặc như những thần tượng của họ, nghe cùng loại headphone, uống cùng loại đồ uống và sử dụng cùng loại điện thoại, nhiều công ty trên thế giới biết rõ tầm quan trọng và ảnh hưởng mà một cầu thủ nổi tiếng mang lại.

Thế nên, mặc dù Cristiano Ronaldo vẫn là cầu thủ kiếm nhiều nhất từ các hợp đồng quảng cáo, 37 triệu bảng trong năm 2018, theo Forbes, Neymar lại là cầu thủ có nhiều hợp đồng nhất.

Những hợp đồng quảng cáo của Neymar
Những hợp đồng quảng cáo của Neymar.

Để thấy rõ hơn, trên mạng xã hội, Neymar (106,56 triệu người theo) chỉ đứng sau Ronaldo (147,05 triệu người theo) và bỏ xa Lionel Messi (102,31 triệu người theo), David Beckham (52,21 triệu người theo) hay LeBron James (45,05 triệu người theo) của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ.

Nhờ vậy, tiền đạo người Brazil là đại diện của hơn 30 công ty và nhãn hàng trên thế giới. Theo Forbes, Neymar nhận khoảng 14 triệu bảng từ các hợp đồng quảng cáo trong năm 2018, bên cạnh 57 triệu bảng tiền lượng anh nhận từ đội bóng Paris St Germain.

Neymar và Nike
Neymar và Nike.

Điều đáng nói là cựu cầu thủ của Santos và Barcelona quảng cáo cho đủ loại sản phẩm. Tuy nhiên, nhà tài trợ chính của anh vẫn là Nike, công ty mà anh có hợp đồng tới năm 2022 và quyền lựa chọn tiếp tục đến năm 2024.

Ngoài Nike, Neymar còn quảng cáo cho nhiều hãng thời trang nhưng Replay Jeans, C&A, rồi TCL, MasterCard, Gilette, Red Bull hay những thương hiệu mới như Helliar, Romacer, Mattel, Gol, Rico…

Neymar và công ty đại diện bản quyền hình ảnh
Neymar và công ty đại diện bản quyền hình ảnh.

Vì thế, khi PSG bỏ ra khoản tiền kỉ lục là 198 triệu bảng để đưa Neymar từ Barcelona về sân Parc des Princes năm 2017, họ biết họ đã có được một cầu thủ giá trị. Bằng chứng là chỉ trong 1 tháng chuyển nhượng, PSG bán khoảng 120.000 áo số 10 của Neymar.

Đến cuối mùa giải 2016/17, PSG đã có 38,1 triệu người theo trên trang Facebook, Instagram và Twitter. Hiện tại thì con số này là 61,8 triệu người theo.

MẠNH HÀO
TIN LIÊN QUAN

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.

Giá vé máy bay Tết 2025 tăng, đắt nhất gần bằng 1 chỉ vàng

Chí Long |

Trước Tết Âm lịch vài tháng, giá vé máy bay nội địa dịp Tết có xu hướng tăng trung bình khoảng 5-8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bắc Ninh bắt kẻ chống đối xử lý vi phạm môi trường Phong Khê

Trần Tuấn |

Công an TP Bắc Ninh đã bắt khẩn cấp kẻ có hành vi chống đối xử lý vi phạm môi trường ở phường Phong Khê.

Bão số 5 Krathon rất mạnh, duy trì cấp siêu bão 24 giờ tới

AN AN |

Trong 24 giờ tới, bão số 5 Krathon vẫn duy trì sức gió mạnh cấp 16 giật trên cấp 17.

Ngư dân Quảng Ngãi nhập viện sau chuyến biển kinh hoàng

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Tàu cá của ngư dân hành nghề ở quần đảo Hoàng Sa nghi bị lực lượng nước ngoài tấn công khiến nhiều người bị thương nặng, phải nhập viện điều trị.

Biến mỏ đá bỏ hoang ở Hóa An thành khu du lịch 9.000 tỉ đồng?

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Mỏ đá bỏ hoang ở phường Hóa An, TP Biên Hòa được ví như "tuyệt tình cốc" nhưng rất nguy hiểm, nhiều bạn trẻ vẫn vô tư chụp hình ngắm cảnh.

Sai phạm ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân bị kiểm điểm

HƯNG THƠ |

QUẢNG TRỊ - Liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân liên quan và tập thể bước đầu đã bị kiểm điểm trách nhiệm.