Xạ thủ Phạm Quang Huy dẫn đầu danh sách vận động viên tiêu biểu toàn quốc

AN NGUYÊN |

Với thành tích huy chương vàng ASIAD 19, xạ thủ Phạm Quang Huy vượt qua Nguyễn Thị Oanh hay Nguyễn Thị Thật để dẫn đầu trong danh sách 10 vận động viên tiêu biểu toàn quốc 2023.

Ngày 29.12, cuộc bầu chọn huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu toàn quốc của lĩnh vực thể thao đã được tổ chức. Đây là sự kiện nhằm tôn vinh các vận động viên, huấn luyện viên có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Năm nay, cuộc bầu chọn thu hút hơn 100 nhà báo, phóng viên thể thao trên cả nước bình chọn theo hình thức bỏ phiếu online.

Chiều cùng ngày, Cục Thể dục Thể thao, ban tổ chức đã công bố kết quả bầu chọn.

Ở hạng mục vận động viên tiêu biểu của năm, xạ thủ Phạm Quang Huy về nhất với 985 điểm. Số điểm này cao hơn nhiều so với người về nhì là Nguyễn Thị Oanh (điền kinh) đạt 814 điểm. Trong khi đó, xếp thứ 3 là Nguyễn Thị Thật (xe đạp) với 697 điểm.

Các vị trí còn lại từ hạng 4 đến 10 lần lượt là Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thuỳ Linh (cầu lông), Nguyễn Văn Khánh Phong (thể dục dụng cụ), Nguyễn Thị Huyền (điền kinh), Trần Thị Ngọc Yến (cầu mây), Trịnh Thu Vinh (bắn súng), Bao Phương Vinh (billiards).

Năm 2023 chứng kiến những thành tích nổi bật của Phạm Quang Huy và Nguyễn Thị Oanh. Đây cũng là hai vận động viên cạnh tranh quyết liệt cho vị trí số 1 trong danh sách vận động viên tiêu biểu toàn quốc.

Cụ thể, xạ thủ Phạm Quang Huy đã xuất sắc giành tấm huy chương vàng ASIAD 19 môn bắn súng, nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Đây cũng là huy chương vàng đầu tiên của thể thao Việt Nam tại kì Đại hội này, đồng thời là tấm huy chương vàng đầu tiên của bắn súng Việt Nam ở đấu trường châu Á.

Nguyễn Thị Oanh giành 5 huy chương vàng trong năm 2023. Ảnh: Thanh Vũ
Nguyễn Thị Oanh giành 5 huy chương vàng trong năm 2023. Ảnh: Thanh Vũ

Trong khi đó, vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh giành được nhiều thành tích ấn tượng trong năm 2023 với 5 tấm huy chương vàng, trong đó có 4 huy chương vàng tại SEA Games 32 và 1 huy chương vàng tại giải điền kinh trong nhà châu Á.

Đặc biệt, tại SEA Games 32, chân chạy người Bắc Giang về nhất ở cự ly 1.500m và 3.000m chướng ngại vật chỉ trong khoảng 30 phút.

Ở hạng mục huấn luyện viên tiêu biểu, chuyên gia Park Chung-gun của đội tuyển bắn súng Việt Nam dẫn đầu với số điểm 419. Ông là người góp công rất lớn trong thành tích huy chương vàng ASIAD 19 của Phạm Quang Huy và tấm vé dự Olympic Paris 2024 của Trịnh Thu Vinh.

Huấn luyện viên Park Chung-gun và xạ thủ Trịnh Thu Vinh. Ảnh: FBNV
Huấn luyện viên Park Chung-gun và xạ thủ Trịnh Thu Vinh. Ảnh: FBNV

Các vị trí còn lại trong top 5 huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc là huấn luyện viên Mai Đức Chung (tuyển bóng đá nữ Việt Nam), Nguyễn Tuấn Kiệt (tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam), Trần Thị Vui (tuyển cầu mây nữ Việt Nam) và Nguyễn Hoàng Ngân (tuyển karate Việt Nam).

Top 5 vận động viên thể thao người khuyết tật tiêu biểu lần lượt là Lê Văn Công (cử tạ), Lê Tiến Đạt (bơi), Phạm Nguyễn Khánh Minh (điền kinh), Đặng Thị Phượng (cử tạ) và Phạm Thị Hương (cờ vua).

Ngoài ra, top 3 huấn luyện viên thể thao người khuyết tật tiêu biểu là huấn luyện viên Lê Quang Thái (cử tạ), Nguyễn Đăng Viễn (bơi) và Bùi Quang Vũ (cờ vua).

Kết quả bình chọn huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu toàn quốc 2023.
Kết quả bình chọn huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu toàn quốc 2023.
AN NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Ca sĩ Mỹ Tâm, vận động viên Nguyễn Thị Oanh tham dự chương trình Chào năm mới 2024 tại Hà Nội

AN NGUYÊN |

Ca sĩ Mỹ Tâm, Double2T và nhiều nghệ sĩ trẻ khác sẽ tham gia biểu diễn ở chương trình "Chào năm mới 2024" tại Hà Nội.

Vì sao Nguyễn Thị Oanh khó giành danh hiệu vận động viên tiêu biểu năm 2023?

HOÀI VIỆT |

Ngày 29.12, cuộc bầu chọn huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu toàn quốc của lĩnh vực thể thao sẽ được tổ chức. Nguyễn Thị Oanh từng được vinh danh ở hạng mục vận động viên tiêu biểu 2022.

Quang Huy cần duy trì phong độ để tranh suất dự Olympic cho bắn súng Việt Nam

HOÀI VIỆT |

Xạ thủ Quang Huy cần đạt được sự ổn định chuyên môn giành suất Olympic Paris cho bắng súng Việt Nam tại hai giải cuối thuộc vòng loại trong tháng 3 và 4.2024.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Dự báo cường độ áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão số 4

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 sẽ có cường độ cấp 8 - 9.

Phân bổ tiền hỗ trợ 26 địa phương bị ảnh hưởng bão lũ

PHẠM ĐÔNG - MINH KHÔI |

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sẽ tổ chức các đoàn giám sát việc phân bổ nguồn lực tại các địa phương nhận hỗ trợ do bị bão lũ.

Khách Hàn Quốc đổ xô du lịch Việt Nam dịp Trung Thu

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, khách Hàn Quốc du lịch nội địa và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt tới Thái Lan, Việt Nam.

2 công ty gạch ở Đồng Nai nợ lương khoảng 200 công nhân

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Khoảng 200 công nhân Công ty TNHH Sản xuất gạch men King Minh và Công ty TNHH Gạch Granite Đồng Nai bị nợ lương và bảo hiểm xã hội nhiều tháng.