Giá xăng dầu hôm nay 6.8: Dầu giảm 3% do lo ngại chiến tranh thương mại

HP |

Giá dầu giảm hơn 3% do lo ngại tăng trưởng toàn cầu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần trước đe dọa Trung Quốc với nhiều mức thuế hơn, có thể hạn chế nhu cầu thô từ hai người mua lớn nhất thế giới.

Giá xăng dầu thế giới

Giá dầu Brent giảm 2,08 USD/thùng, tương đương 3,36%, xuống mức 59,81 USD / thùng.

Giá dầu WTI đã giảm 97 cent, tương đương 1,74%, để giải quyết ở mức 54,69 USD/thùng.

Các cổ phiếu tại Cushing đã giảm gần 2,4 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 2.8. Mức giảm giá của WTI đối với Brent đã thu hẹp xuống còn 5,15 USD một thùng, mức hẹp nhất kể từ tháng 7.2018.

Cả hai loại dầu đã giảm hơn 7% vào thứ năm tuần trước xuống mức thấp nhất trong khoảng bảy tuần sau thông báo của tổng thống Trump, trước khi phục hồi phần nào để khiến Brent giảm 2,5% trong tuần và dầu thô Mỹ giảm 1%.

Nỗi lo chiến tranh thương mại đã quay trở lại cổ phiếu toàn cầu một lần nữa vào thứ Hai, trong khi gây ra một cuộc biểu tình trong tài sản trú ẩn an toàn bao gồm đồng yên Nhật, trái phiếu chính phủ cốt lõi và vàng.

Trong khi các tiêu đề thương mại mới nhất sẽ buộc điều chỉnh giảm trong kỳ vọng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm nay và có thể là năm tới, có vẻ như châu Á sẽ chịu gánh nặng của sự tăng trưởng nhu cầu dầu chậm lại, ông Jim Jim Ritterbusch của Ritterbusch và Associates cho biết.

Tổng thống Trump tuần trước cho biết ông sẽ áp thuế 10% đối với 300 tỉ USD hàng nhập khẩu của Trung Quốc bắt đầu từ ngày 1.9 và nói rằng ông có thể tăng thuế hơn nữa nếu Chủ tịch Trung Quốc, ông Tập Cận Bình không thể tiến nhanh hơn tới thỏa thuận thương mại.

Thông báo mở rộng thuế quan của Hoa Kỳ đối với gần như tất cả các sản phẩm nhập khẩu của Trung Quốc. Trung Quốc hôm thứ Sáu tuyên bố sẽ chiến đấu chống lại quyết định của Trump, một động thái chấm dứt thỏa thuận ngừng bắn kéo dài một tháng.

Trung Quốc đã để đồng nhân dân tệ giảm giá vượt mức 7 USD lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ.

Một đồng nhân dân tệ thấp hơn làm tăng chi phí nhập khẩu dầu bằng USD ở Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Dấu hiệu xuất khẩu dầu tăng từ Hoa Kỳ cũng gây áp lực lên giá vào thứ Hai. Các lô hàng của Hoa Kỳ đã tăng 260.000 thùng mỗi ngày (bpd) trong tháng 6 lên mức kỷ lục hàng tháng là 3,16 triệu bpd, dữ liệu của Cục điều tra dân số Hoa Kỳ cho biết.

Giá xăng dầu trong nước

Liên bộ Tài Chính - Công Thương đã điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều 1.8. Theo đó, giá các mặt hàng xăng dầu trên thị trường giảm:

- Xăng E5RON92: giảm 377 đồng/lít;

- Xăng RON95-III: giảm 316 đồng/lít;

- Dầu diesel 0.05S: tăng 26 đồng/lít;

- Dầu hỏa: tăng 7 đồng/lít;

- Dầu mazut 180CST 3.5S: giảm 53 đồng/kg.

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường không cao hơn mức giá:

- Xăng E5RON92: không cao hơn 19.902 đồng/lít;

- Xăng RON95-III: không cao hơn 20.919 đồng/lít;

- Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 17.023 đồng/lít;

- Dầu hỏa: không cao hơn 15.966 đồng/lít;

- Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 15.927 đồng/kg.

HP
TIN LIÊN QUAN

Giá xăng dầu hôm nay 2.8: Căng thẳng Mỹ - Trung khiến giá dầu ổn định

HP |

Giá dầu tăng khoảng 1%, sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump có động thái áp đặt thêm thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc.

Giá xăng dầu hôm nay 1.8: Giá dầu lao dốc

HP |

Giá dầu giảm hơn 1 USD sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ giảm bớt hy vọng về một loạt cắt giảm lãi suất và các cuộc đàm phán thương mại Trung-Mỹ đã kết thúc mà không có tiến triển.

Giá xăng dầu hôm nay 31.7: Giá dầu tăng do hàng tồn kho Mỹ giảm

HP |

Giá dầu tăng trong hôm nay bởi sự sụt giảm lớn hơn dự kiến của hàng tồn kho ở Hoa Kỳ và khi các nhà đầu tư chờ đợi sự cắt giảm lãi suất dự kiến rộng rãi của Cục Dự trữ Liên bang, lần đầu tiên sau hơn 10 năm.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.