Giá xăng giữ nguyên, giá dầu tăng 150 đồng/lít

Cường Ngô |

Liên bộ Tài chính - Công Thương vừa quyết định điều chỉnh tăng giá xăng dầu kể từ 15h chiều nay (5.12).

Cụ thể, xăng RON 92 giữ ổn định giá; xăng E5 giữ ổn định giá; dầu diesel 0.05S tăng 150 đồng/lít; dầu hỏa giữ ổn định giá; dầu mazut 180CST 3.5S giữ ổn định giá.

Như vậy, xăng RON 92 không cao hơn 18.580 đồng/lít; xăng E5 không cao hơn 18.243 đồng/lít; xầu diesel 0.05S: không cao hơn 15.169 đồng/lít; dầu hỏa không cao hơn 13.617 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 12.382 đồng/kg.

Trong kỳ điều chỉnh này, Liên bộ cũng quyết định tăng chi sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu. Theo đó giữ nguyên mức trích lập quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng dầu như hiện hành.

Mức chi sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu được điều chỉnh như sau: Xăng khoáng 585 đồng/lít (kỳ trước chi sử dụng 600 đồng/lít); xăng E5 604 đồng/lít (kỳ trước chi sử dụng 600 đồng/lít); dầu diesel 388 đồng/lít (kỳ trước chi sử dụng 300 đồng/lít); dầu hỏa 485 đồng/lít (kỳ trước chi sử dụng 400 đồng/lít); dầu mazut 239 đồng/kg (kỳ trước chi sử dụng 350 đồng/kg).

Cường Ngô
TIN LIÊN QUAN

9 lần giảm giá, giá xăng vẫn đắt hơn năm ngoái 13,5%

Đức Thành |

Từ đầu năm tới nay có 22 kỳ thay đổi giá xăng dầu, trong đó 10 kỳ tăng giá và 9 kỳ giảm giá. Giá xăng hiện tại cao hơn cùng kỳ 2016 gần 13,5%, giá dầu diesel cao hơn tới hơn 20%.

Xăng - điện “nắm tay nhau” tăng giá: Áp lực dồn nặng lên vai người lao động

Đức Thành - Kim Khánh |

Giá xăng tăng liên tiếp nhiều phiên gần đây và ngày 30.11, Bộ Công Thương thông báo giá điện chính thức tăng 6,08% từ 1.12 khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Đặc biệt vào dịp cuối năm, nhu cầu sản xuất và tiêu dùng tăng cao tạo áp lực nhiều phía lên túi tiền và đời sống của người lao động.

Đổi cách tính thuế xăng dầu: Ai thiệt, ai lợi?

LÂM AN |

Mới đây Bộ Tài chính đã thay đổi cách tính thuế nhập khẩu xăng dầu bình quân gia quyền để có lợi hơn cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, cách tính mới này cũng phát sinh thêm một số vấn đề trong khi vẫn chưa thể giải quyết được những bất cập của cách tính thuế hiện tại.

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.