Giải pháp giảm ùn ứ nông sản tại biên giới phía Bắc

Hiếu Anh |

Trước vấn đề ùn ứ nông sản tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã làm việc với một số đơn vị, địa phương của Trung Quốc.

Tại các buổi làm việc giữa lãnh đạo hải quan hai tỉnh, hai bên đã thống nhất một số giải pháp nhằm tăng năng lực thông quan (tăng số lượng doanh nghiệp ưu tiên; hợp tác xuất nhập khẩu một cửa một điểm dừng; thực hiện cơ chế trao đổi mẫu chứng nhận kiểm dịch, công nhận lẫn nhau; nghiên cứu đưa hệ thống cửa khẩu thông minh vào hoạt động thí điểm …).

Cử đầu mối thông tin liên lạc nhằm kịp thời phối hợp tháo gỡ vướng mắc trong thông thương hàng nông, lâm thủy sản. Tổ chức họp luân phiên thường niên vào tháng 11 hàng năm giữa Cục Hải quan Quảng Tây, Vân Nam với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan chức năng của Việt Nam;  để rà soát, đánh giá kết quả hợp tác trong năm đối với các mặt hàng nông lâm thủy sản xuất nhập khẩu và định hướng triển khai trong năm tiếp theo.

Cùng phối hợp đề xuất với Tổng cục Hải quan Trung Quốc sớm bổ sung các mặt hàng trái cây, thủy sản; bổ sung doanh nghiệp nông sản, thủy sản được xuất khẩu vào Trung Quốc cũng như cho phép thủy sản sống của Việt Nam xuất qua cửa khẩu của tỉnh Vân Nam.

Hiếu Anh
TIN LIÊN QUAN

Hơn 75 triệu đồng hỗ trợ bà con nông dân Sóc Trăng tiêu thụ nông sản

BÍCH NGỌC |

Trong nhiệm kì qua, Công đoàn Viên chức tỉnh Sóc Trăng đã vận động đoàn viên giúp bà con nông dân trong tỉnh đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, tổng trị giá 75,25 triệu đồng.

Không còn cảnh ùn ứ nông sản ở cửa khẩu Lạng Sơn

Trần Tuấn |

Hiện khu vực cửa khẩu Hữu Nghị đã không còn cảnh xe hàng nông sản ùn ứ như thời điểm cuối tháng 3.

Không để xảy ra ùn ứ nông sản ở ĐBSCL do thiếu vốn vay ngân hàng

TẠ QUANG -VĂN SĨ |

Cần Thơ - Chiều ngày 13.12, tại TP Cần Thơ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với UBND Thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị “Giải pháp tín dụng thúc đẩy thu mua, tiêu thụ, xuất khẩu các mặt hàng nông sản chủ lực vùng ĐBSCL”.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.