Hàng loạt cửa hàng hết xăng, Sở Công thương TPHCM nói gì?

NGỌC LÊ |

TPHCM  - Tối 9.10, Sở Công thương TPHCM cho biết, việc nguồn ứng xăng dầu của thành phố đang gặp những khó khăn nhất định.

Sở Công thương TPHCM nhận định, nguồn cung xăng dầu có tình trạng thiếu hụt cục bộ do việc nhập khẩu của 1 số đơn vị bị gián đoạn, việc vận chuyển vừa qua cũng bị ảnh hưởng do tình hình bão lũ.

Một số cửa hàng bán lẻ tại TPHCM đã tạm ngưng hoạt động hoặc kinh doanh gián đoạn do nguồn hàng cung ứng không đáp ứng kịp. Đặc biệt vào giờ cao điểm xe bồn vận chuyển xăng dầu không được lưu thông dẫn đến tình trạng không kịp cung ứng.

Các cửa hàng này chủ yếu thuộc doanh nghiệp tư nhân kinh doanh nhỏ lẻ, không theo chuỗi và nguồn lực có giới hạn nên khó cân đối, bù đắp chi phí.

 
Ngày 9.10, số cửa hàng kinh doanh xăng dầu hết xăng tăng lên so với những ngày trước. Ảnh: Ngọc Lê

Về công tác kiểm tra, giám sát địa bàn, Sở Công thương đang phối hợp chặt chẽ với UBND các quận, huyện Cục Quản lý thị trường theo dõi sát tình hình, nắm rõ nguyên nhân, lý do đóng cửa, tạm dừng kinh doanh của từng cửa hàng để có hướng xử lý phù hợp.

Đối với doanh nghiệp, trước những khó khăn này, Sở đã tổ chức gặp gỡ, lắng nghe trực tiếp ý kiến của doanh nghiệp, động viên, chia sẻ và đã tham mưu UBND TP báo cáo Liên bộ Công thương và Tài chính về tình hình hoạt động bán lẻ trên địa bàn để có những giải pháp phù hợp đảm bảo lợi ích hài hòa giúp cho các doanh nghiệp cân đối lại chi phí và đảm bảo nguồn cung ứng phục vụ cho nhu cầu sản xuất tiêu dùng của người dân.

 
Một số cửa hàng xăng dầu khác còn hoạt động thì rơi vào tình trạng đông nghịt người dân chờ tới lượt đổ xăng. Ảnh: Ngọc Lê

Liên Bộ cũng đã có nghiên cứu và điều chỉnh, theo đó dự báo kỳ điều chỉnh giá ngày 11.10 tới đây sẽ khắc phục được những bất cập về chi phí. Hiện nay để khắc phục tình trạng này Sở Công thương đã đề nghị các đơn vị có chuỗi cung ứng lớn tăng cường nhập hàng để cung ứng xăng dầu cho doanh nghiệp bán lẻ.

Đêm 9.10, Petrolimex Thành phố huy động 80 xe bồn vận chuyển xăng dầu từ kho về nhập cho các tất cả hệ thống cửa hàng bán lẻ của mình để tăng cường nguồn cung bù đắp cho các cửa hàng lân cận đóng cửa hoặc bị gián đoạn nguồn cung cục bộ.

Sở Công thương có kiến nghị và được UBND TPHCM chấp thuận, cho phép phối hợp Cảnh sát giao thông và Sở GTVT sẽ tạo điều kiện phân luồng cho các phương tiện vận chuyển xăng dầu có thể thuận lợi tiếp cận các cửa hàng, cấp xăng dầu trong giờ cao điểm.

Mặt khác, với khoảng 500 cửa hàng bán lẻ vẫn đang duy trì hoạt động và cung ứng đầy đủ xăng dầu ra thị trường, Sở Công thương sẽ công bố danh sách này để doanh nghiệp và người dân có thể yên tâm, thuận tiện trong việc mua và đổ xăng.

NGỌC LÊ
TIN LIÊN QUAN

TPHCM có 54 cửa hàng tạm hết xăng dầu

NGỌC LÊ |

TPHCM - Ngày 9.10, tình trạng hàng loạt cửa hàng kinh doanh xăng dầu hết xăng tiếp tục diễn ra.

Cửa hàng xăng ở TPHCM: Nơi hết hàng, nơi chỉ bán 40.000 đồng/xe máy

NGỌC LÊ - THANH CHÂN |

TPHCM - Ngày 9.10, nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu ở TPHCM tiếp tục hết xăng còn dầu. Thậm chí, có một số cửa hàng chỉ bán giới hạn xăng cho khách với 40.000 đồng/xe máy.

Hàng loạt cửa hàng ở TPHCM tiếp tục tạm ngưng bán xăng do thiếu hàng

Ngọc Lê |

TPHCM - Ngày 7.10, thị trường xăng dầu tại TPHCM tiếp tục nóng khi hàng loạt cửa hàng xăng dầu rơi vào tình trạng thiếu hàng.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.