Kinh tế 24h: Ấn Độ tăng mua dầu của Nga; Giá thịt lợn tại chợ vẫn cao

Khương Duy |

Đắk Nông kiên quyết "trảm" nạn phân bón giả; Ấn Độ tăng mua dầu của Nga; Giá thịt lợn tại chợ vẫn cao... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Đắk Nông kiên quyết "trảm" nạn phân bón giả

Hiện nay, các mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã tăng cao kỷ lục. Trong bối cảnh này, đã có những "đầu nậu" trà trộn hàng giả, hàng kém chất lượng vào thị trường để buôn bán kiếm lời. Trước thực tế này, Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông đã kiên quyết vào cuộc, xử "trảm" các mặt hàng không bảo đảm tiêu chuẩn, kỹ thuật.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông làm việc với chủ cơ sở kinh doanh phân bón Gia Bảo, ở xã Nhân Cơ. Ảnh: QLTT
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông làm việc với chủ cơ sở kinh doanh phân bón Gia Bảo, ở xã Nhân Cơ. Ảnh: QLTT

Mới đây, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Cục Quản lý thị trường đã bắt giữ 10 tấn phân bón NPK 16-16-8, nhãn hiệu MACROFARM FERTILIZER dấu hiệu nhập lậu.

Số phân bón này được phát hiện tại cơ sở kinh doanh phân bón Gia Bảo, thôn 8, xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở cho biết đã mua lô phân bón trên từ một đơn vị tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Kiểm tra thực tế, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông nhận định, số phân bón trên không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Chủ cơ sở cũng không cung cấp được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô phân bón này. Cục Quản lý thị trường nghi số phân bón này là hàng nhập lậu, nên tạm giữ để tiếp tục xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định. Xem thêm...

Ấn Độ tăng mua dầu của Nga

Ấn Độ, nước tiêu thụ dầu lớn thứ 3 thế giới, tăng mua dầu của Nga, áp dụng "cách tiếp cận thực dụng" để đảm bảo an ninh năng lượng.

Tập đoàn Dầu khí Hindustan (HPCL) đã mua 2 triệu thùng dầu của Nga, giao hàng vào tháng 5, trong bối cảnh các nhà máy lọc dầu Ấn Độ tăng cường nỗ lực mua dầu thô của Nga với mức giá chiết khấu - truyền thông Ấn Độ đưa tin hôm 18.3.

Ấn Độ tăng mua dầu của Nga. Ảnh: AP
Ấn Độ tăng mua dầu của Nga. Ảnh: AP

Tập đoàn Dầu khí Hindustan mua dầu của Nga qua công ty thương mại hàng hoá và năng lượng Hà Lan Vitol và là thương vụ thứ hai với công ty này. Trước đó, vào đầu tuần, Tập đoàn Dầu mỏ Ấn Độ (IOC) đã mua 3 triệu thùng dầu thô Urals của Nga qua Vitol với mức chiết khấu từ 20 đến 25 USD/thùng để giao hàng vào tháng 5.

Một công ty Ấn Độ khác, Mangalore Refinery and Petrochemicals Ltd (MRPL), cũng được cho là đã bỏ thầu 1 triệu thùng với mức giá tương tự. Xem thêm...

Giá thịt lợn tại chợ vẫn cao

Giá lợn hơi của các địa phương trên cả nước khá ổn định và đều nhau, mức chênh lệch chỉ khoảng 6.000 đồng/kg. Giá thịt lợn tại chợ vẫn cao.

Nguồn tin từ các doanh nghiệp chăn nuôi cho biết, giá lợn hơi trong 2 ngày nay khá ổn định, mức giá bình quân trên cả nước khoảng 52.900 đồng/kg. Mức chênh lệch giữa các địa phương không cao, giá lợn hơi cao nhất là 57.000 đồng/kg, tỉnh có giá thấp nhất là 51.000 đồng/kg.

Giá lợn hơi cuối tuần không biến động so với ngày 18.3.2022. Nguồn: Anova Feed.
Giá lợn hơi cuối tuần không biến động so với ngày 18.3.2022. Nguồn: Anova Feed.

Theo Anova Feed - một trong những doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi và chăn nuôi hàng đầu của Việt Nam, những địa phương có giá lợn hơi thấp nhất hiện nay là Thái Nguyên và Bà Rịa Vũng Tàu, giá lợn hơi bán ra chỉ ở mức 51.000 đồng/kg.

Hưng Yên là địa phương có giá lợn hơi cao nhất cả nước, giá lợn hơi được giao dịch ở mức 57.000 đồng/kg. Hưng Yên là tỉnh thường có giá lợn hơi cao nhất cả nước, mặc dù ngành chăn nuôi lợn tại địa phương này khá phát triển. Xem thêm...

Xử lý dứt điểm tình trạng doanh nghiệp nhà nước đầu tư thua lỗ, dàn trải

Ngày 17.3, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ký Quyết định số 360/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước, trọng tâm là tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước giai đoạn 2021-2025”.

Tổng Công ty Sông Hồng gặp nhiều khó khăn trong nhiều dự án, gánh khoản nợ hơn 1.000 tỉ đồng. Ảnh: L.D
Tổng Công ty Sông Hồng gặp nhiều khó khăn trong nhiều dự án, gánh khoản nợ hơn 1.000 tỉ đồng. Ảnh: L.D

Quyết định này nêu rõ, cơ cấu lại có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các doanh nghiệp yếu kém, thua lỗ. Xử lý cơ bản dự án, công trình chậm tiến độ, đầu tư kém hiệu quả, thua lỗ kéo dài của các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước, doanh nghiệp nhà nước. 

Đáng chú ý, về các giải pháp được đưa ra, đề án này yêu cầu giải quyết dứt điểm tình trạng đầu tư dàn trải, ngoài ngành, lĩnh vực kinh doanh chính thông qua việc thoái vốn, bảo đảm các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước, doanh nghiệp nhà nước tập trung vào lĩnh vực kinh doanh chính. Xem thêm...

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Tiền nhiều nhưng "vua đầu cơ" Livermore vẫn chưa tự do tài chính, vì sao?

Đức Mạnh |

Là huyền thoại đầu cơ trong lĩnh vực chứng khoán, Jesse Livermore sở hữu khối tài sản 3 triệu USD khi mới ở tuổi 30. "Tiền nhiều như lá mít" nhưng ông vẫn chưa thể tự do tài chính vì nghiện đầu cơ mà không có phương pháp quản lý tài chính thông minh.

Nước tiêu thụ dầu lớn thứ 3 thế giới tăng mua dầu của Nga

Ngọc Vân |

Ấn Độ, nước tiêu thụ dầu lớn thứ 3 thế giới, tăng mua dầu của Nga, áp dụng "cách tiếp cận thực dụng" để đảm bảo an ninh năng lượng.

Kinh tế 24h: Vàng tăng giá; Giám đốc SHB Ba Đình bị tố nhận lót tay tiền tỉ

Khương Duy |

Giám đốc SHB Ba Đình bị tố nhận 2 tỉ phí lót tay để đảo nhóm nợ xấu; Trung Quốc dừng nhập khẩu, chủ hàng cắn răng “xé công” bán rẻ nông sản; Vào vụ thu hái hồ tiêu, lao động nghèo ở Gia Lai có thêm nguồn thu nhập... là những tin tức kinh tế đáng chú ý trong 24h qua.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.