Kinh tế 24h: Giá vàng tiêu cực, giá dầu tăng giảm trái chiều

Kim Nhung |

Giá vàng triển vọng đen tối; Tuần trái chiều của giá dầu thế giới; Hé lộ mã chứng khoán trong kì tái cơ cấu VN30 cùng các chỉ số đầu tư, ETF;... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Giá vàng hôm nay 3.7: Thua lỗ nặng nề, triển vọng đen tối

Giá vàng trong nước đóng cửa phiên giao dịch tuần được Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào ở ngưỡng 68,15 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 68,75 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI là 600.000 đồng/lượng.

So với đóng cửa phiên giao dịch tuần trước (26.6), giá vàng tại DOJI tăng 400.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 200.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Ảnh minh họa: Phan Anh
Giá vàng thế giới đang trong đà lao dốc và nhận được nhận định khá tiêu cực từ giới chuyên gia. Trong khi đó nhà đầu tư trong nước thua lỗ dù thị trường đi ngược với diễn biến thế giới. Ảnh minh họa: Phan Anh

Dù giá vàng tuần qua tăng, đi ngược lại xu hướng thế giới nhưng nhà đầu tư trong nước vẫn thua lỗ do mức chênh lệch mua vào - bán ra bị đẩy lên cao. Cụ thể, nếu mua vàng tại Tập đoàn DOJI vào phiên 26.6 với giá 68,55 triệu đồng/lượng và bán ra vào phiên hôm nay 3.7, nhà đầu tư lỗ 400.000 đồng/lượng. Xem thêm...

Tuần trái chiều của giá dầu thế giới

Nguy cơ suy thoái kinh tế và thắt chặt nguồn cung khiến giá dầu tuần qua tăng giảm trái chiều. Trong đó, dầu Brent đã giảm khoảng 1,3%, còn dầu thô WTI của Mỹ tăng 0,8%.

Giá dầu thế giới bước vào tuần giao dịch ngày 27.6 với xu hướng giảm mạnh bởi tác động của việc các Ngân hàng Trung ương lớn trên thế giới tăng lãi suất.

Tuy nhiên, phiên giao dịch ngày 28.6, giá dầu đã tăng mạnh sau khi thị trường tiếp nhận thông tin nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) tăng sức ép lên Nga bằng cách hạ giá năng lượng.

Nhà phân tích Vivek Dhar của Commonwealth Bank of Australia cho rằng, điều này sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu hụt trên thị trường dầu và sản phẩm tinh chế toàn cầu. Xem thêm...

Dự báo giá dầu tiếp tục tăng trong tuần tới. Ảnh: Reuters
Dự báo giá dầu tiếp tục tăng trong tuần tới. Ảnh: Reuters

Hé lộ mã chứng khoán trong kì tái cơ cấu VN30 cùng các chỉ số đầu tư, ETF

Các chỉ số vốn hóa và chỉ số ngành của bộ chỉ số HOSE-Index, bao gồm chỉ số VN30 và VNFIN Lead sẽ thực hiện đổi rổ với các thay đổi về thành phần. Trong khi đó, chỉ số VNDiamond, VNFIN Select và bộ chỉ số VNX-Index sẽ chỉ cập nhật số liệu và tính toán lại tỉ trọng danh mục.

Đồng thời, các quỹ ETF sử dụng chỉ số VN30 làm tham chiếu, với tổng giá trị tài sản ròng là 8.712 tỉ đồng (bao gồm ETF DCVFM VN30, ETF SSIAM VN30, ETF FUEMAV30 và ETF KIM Growth VN30), sẽ tái cấu trúc danh mục quỹ vào ngày giao dịch trước đó (29.7.2022).

Danh mục VN30 mới và các thay đổi của các quỹ ETF dựa trên ước tính của VNDirect Research.
Danh mục VN30 mới và các thay đổi của các quỹ ETF dựa trên ước tính của VNDirect Research.

Theo báo cáo mới nhất của VNDirect, PNJ được dự báo sẽ bị loại ra khỏi rổ chỉ số VN30. Theo số liệu, giá trị vốn hóa thị trường bình quân 1 năm của PNJ là 23,7 nghìn tỉ đồng, đứng thứ 42 trong danh sách các cổ phiếu đủ điều kiện vào VN30. Với việc nằm ngoài top 21 - 40 về giá trị vốn hóa thị trường để có thể duy trì là một thành phần của rổ VN30, VNDirect ước tính PNJ sẽ bị loại trong đợt xem xét này. Xem thêm...

Giá bán cao nhất từ trước đến nay, nông dân Hậu Giang đón mùa mía ngọt

Theo đa số nông dân trồng mía tại huyện Phụng Hiệp, tuy vật tư nông nghiệp, xăng dầu bơm tưới, nhân công thuê mướn đồng loạt tăng giá, nhưng năm nay thương lái đến mua mía bán chục (hình thức bán theo bó để cung cấp cho các xe nước mía, quán giả khát - PV) với giá cao hơn mọi năm nên trừ hết chi phí bà con vẫn còn lãi.

Ảnh: Hồ Thảo
Nông dân Hậu Giang đón mùa mía ngọt. Ảnh: Hồ Thảo

Ông Trần Hồng Phường (ấp Sậy Niếu B, xã Phụng Hiệp, huyện Phụng Hiệp) phấn khởi cho biết, thương lái mới vừa đến tận ruộng mía nhà ông thu mua với giá 2.800 đồng/kg. So với những năm qua, đây được coi là giá bán cao nhất từ trước đến nay.

Theo ông Phường, trước đây giá mía thấp bà con trồng mía 10 tháng mới thu hoạch, năm nay được giá mới 6 tháng đã gọi thương lái đến bán sớm. Ông Phường cũng dự đoán trong những ngày tới giá mía có thể tăng lên 3.000 đồng/kg. Xem thêm...

Kim Nhung
TIN LIÊN QUAN

Tưng bừng bay thẳng Hà Nội đến Fukuoka và Nagoya dễ dàng cùng Vietjet

Thanh Tuyền |

Với các đường bay thẳng từ Hà Nội đến Nagoya và Fukuoka (Nhật Bản), Vietjet mang đến thêm nhiều lựa chọn thuận tiện, dễ dàng cho người dân và du khách đi du lịch, công tác, thăm thân hay học tập tại "xứ sở hoa anh đào".

Giá USD bật cao tưng bừng, giá vàng giảm, nhà đầu tư ngoảnh mặt

Trà My |

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay: Giá USD tăng trong bối cảnh lạm phát nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới tăng cao kỷ lục. Giá vàng liên tiếp giảm, sức mua èo uột.

Giá vàng và ngoại tệ 3.7: Lao dốc thê thảm, tuần tới có tiếp tục rớt giá?

Nhóm PV |

Áp lực giảm giá đối với vàng thế giới tiếp tục gia tăng khi đồng USD phục hồi mạnh. Đây là tuần thứ 3 liên tiếp giá vàng thế giới giảm...

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ ở Thái Nguyên

Lam Thanh |

Ngày 12.9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm, động viên nhân dân vùng ngập lụt và kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Thái Nguyên.

Chuỗi cà phê nổi tiếng gây tranh cãi vì cách ủng hộ bão lũ

Anh Tuấn |

Bài đăng tải ủng hộ bão lũ của thương hiệu đồ uống nổi tiếng bất ngờ tạo ra những phản ứng trái chiều. Trong chưa đầy 24 giờ, đã có hơn 20 nghìn lượt phẫn nộ.

Hòa Bình xin hỗ trợ 616 tỉ đồng để khắc phục sau bão lũ

Lan Anh |

Tỉnh Hòa Bình đề nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ 616 tỉ đồng để khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh

Vân Trường |

Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cùng thuộc cấp và đồng phạm vừa bị khởi tố.

“Xoay” nguồn tiền bồi thường vụ nứt hàng loạt nhà dân

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi đồng ý nâng mức bồi thường vì làm nứt nhà dân do thi công nâng cấp Quốc lộ 8A, hiện chủ đầu tư đang lo “xoay” nguồn tiền để chi trả bồi thường.