Kinh tế 24h: Giá vàng vào đà tăng, cơ hội tốt để mua gom

Khương Duy |

Giá vàng vào đà tăng; Dấu hiệu bất thường về nguồn tiền huy động từ trái phiếu; Quản lý chặt livestream, dịch vụ phát sinh doanh thu... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Giá vàng vào đà tăng

Giá vàng hôm nay ồ ạt tăng ở cả thị trường trong nước và thế giới. Kim loại quý đang nhận được nhiều niềm tin của giới đầu tư. Ảnh: Phan Anh
Giá vàng hôm nay ồ ạt tăng ở cả thị trường trong nước và thế giới. Kim loại quý đang nhận được nhiều niềm tin của giới đầu tư. Ảnh: Phan Anh

Cuộc khảo sát giá vàng tuần này của Kitco cho thấy, hầu hết chuyên gia phố Wall đều đặt nhiều niềm tin vào kim loại quý. Cụ thể, có tới 12/13 nhà phân tích cho rằng, giá vàng có thể tăng hoặc đi ngang tuần này. Ngược lại, chỉ 1 người dự báo giá vàng thấp hơn.

Tâm lý tích cực vẫn xuất hiện ở nhóm các nhà đầu tư cá nhân khi hơn một nửa trong số 1.039 nhà đầu tư tham gia cuộc khảo sát tin rằng, giá vàng sẽ tăng tuần này. Ngược lại, có 248 người (24%) dự đoán giá giảm và 234 người (22%) đưa quan điểm trung lập. Xem thêm...

Dấu hiệu bất thường về nguồn tiền huy động từ trái phiếu

Bộ Tài chính mới đây đưa ra nhận định, thị trường trái phiếu doanh nghiệp có dấu hiệu tăng trưởng nóng, xuất hiện một số hiện tượng huy động vốn trái phiếu chưa tuân thủ quy định của pháp luật. Cơ quan chức năng cũng đã có những động thái xử lý mạnh tay đối với các trường hợp vi phạm.

Sẽ hoàn thiện các quy định pháp lý về trái phiếu doanh nghiệp. Ảnh minh họa: Đ.T
Sẽ hoàn thiện các quy định pháp lý về trái phiếu doanh nghiệp. Ảnh minh họa: Đ.T

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa cho biết, đang phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) xử lý vụ việc các công ty có hành vi chào bán chứng khoán nhưng không nộp hồ sơ đăng ký với Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước.

Kết quả kiểm tra cho thấy, hoạt động chào bán trái phiếu của một số công ty có dấu hiệu bất thường, tiềm ẩn rủi ro cho nhà đầu tư.

"Các khoản tiền thu được các cá nhân trong doanh nghiệp rút ra khỏi tài khoản của doanh nghiệp và không được nhập quỹ đầy đủ, không được theo dõi trên sổ sách kế toán của doanh nghiệp" - Uỷ ban chứng khoán Nhà nước cho hay. Xem thêm...

Quản lý chặt livestream, dịch vụ phát sinh doanh thu

Là một trong những hình thức cung cấp nội dung phổ biến và tạo ra nhiều ảnh hưởng trên mạng xã hội hiện nay, livestream (phát video trực tuyến) được dành khá nhiều nội dung tại dự tháo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 72/2013/NĐ-CP và Nghị định số 27/2018/NĐ-CP. 

Một trong những điểm quan trọng trong quản lý hoạt động livestream là tính chính danh của người thực hiện.
Một trong những điểm quan trọng trong quản lý hoạt động livestream là tính chính danh của người thực hiện.

Dự thảo Nghị định nêu rõ: Chỉ các mạng xã hội (trong nước) đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội mới được cung cấp dịch vụ phát video trực tuyến (livestream) hoặc cung cấp các hoạt động có phát sinh doanh thu dưới mọi hình thức.

Các mạng xã hội có số lượng người truy cập thường xuyên thấp có thể xin cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội nếu có nhu cầu cung cấp dịch vụ phát video trực truyến (livestream) hoặc các hoạt động có phát sinh doanh thu. Xem thêm...

Doanh nghiệp lo ngại việc tạm nộp 75% thuế thu nhập

Theo quy định tại Nghị định 126/2020/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Quản lý thuế số 38, đến ngày 30.10 hằng năm, doanh nghiệp phải nộp đủ 75% tổng tiền thuế thu nhập doanh nghiệp cả năm.

Nhiều ý kiến doanh nghiệp và chuyên gia cho rằng, việc ước tính kết quả kinh doanh vào quý III thực sự không chính xác, quy định phạt tiền chậm nộp là không hợp lý và gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp lo ngại sẽ bị phạt chậm nộp nếu ngành Thuế không sửa đổi quy định. Ảnh: Cao Nguyên
Nhiều doanh nghiệp lo ngại sẽ bị phạt chậm nộp nếu ngành Thuế không sửa đổi quy định. Ảnh: Cao Nguyên

Đại diện Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC cho hay, khoản 6 Điều 8 Nghị định 126/2020 quy định doanh nghiệp tạm nộp 75% thuế TNDN và lợi nhuận sau thuế theo quyết toán năm, trước thời điểm trước ngày 31.10 hằng năm gây nhiều khó khăn.

“Việc ước tính kết quả kinh doanh vào quý III thực sự không chính xác được. Quy định phạt tiền chậm nộp là không hợp lý và gây khó khăn cho doanh nghiệp” - đại diện UDIC nói. Xem thêm...

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Doanh nghiệp lo ngại việc tạm nộp 75% thuế thu nhập

Cao Nguyên |

Theo quy định tại Nghị định 126/2020/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Quản lý thuế số 38, đến ngày 30.10 hằng năm, doanh nghiệp phải nộp đủ 75% tổng tiền thuế thu nhập doanh nghiệp cả năm. Nhiều ý kiến doanh nghiệp và chuyên gia cho rằng, việc ước tính kết quả kinh doanh vào quý III thực sự không chính xác, quy định phạt tiền chậm nộp là không hợp lý và gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Giá vàng hôm nay 13.12: Hừng hực tăng vọt, có nên mua ngay?

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay ồ ạt tăng ở cả thị trường trong nước và thế giới. Kim loại quý đang nhận được nhiều niềm tin của giới đầu tư.

Kinh tế 24h: Người mua vàng lỗ nặng; Nhiều container mắc kẹt ở cửa khẩu

Khương Duy |

Người mua vàng lỗ nặng; Ngân hàng tăng kích cầu tín dụng cuối năm; Hơn 1.000 container hàng xuất vẫn kẹt ở cửa khẩu Móng Cái... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.