Kinh tế 24h: Lãi suất ngân hàng cao nhất; Xăng, gạo cùng nhau tăng giá

Khương Duy |

5 ngân hàng có lãi suất cao nhất kỳ hạn 24 tháng hiện nay; Giá rau xanh trong các chợ truyền thống ở TPHCM vẫn ở mức cao; Giá lúa gạo toàn cầu leo thang, nhiều nước có động thái bất ngờ... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Giá lúa gạo toàn cầu leo thang, nhiều nước có động thái bất ngờ

Ấn Độ - nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới đã cấm xuất khẩu vào tháng 7.2023. Quyết định này của Ấn Độ đang bắt đầu gây hiệu ứng domino trên toàn thế giới. Nhiều nước đã bắt đầu có động thái ứng phó với cuộc khủng hoảng lúa gạo toàn cầu đang có xu hướng leo thang.

Trước nguy cơ leo thang khủng hoảng lúa gạo toàn cầu, nhiều nước đã đưa ra biện pháp ứng phó, hoặc tận dụng thời cơ tăng cường sản xuất, đẩy mạnh xuất khẩu.

Giá lúa gạo đang có xu hướng tăng cao. Ảnh: Phan Anh
Giá lúa gạo đang có xu hướng tăng cao. Ảnh: Phan Anh

Tờ Nation (Thái Lan) cho biết, ngày 7.8, trong cuộc họp thảo luận về tác động của giá cả từ hiện tượng thời tiết như El Nino cũng như lệnh cấm xuất khẩu gạo của Ấn Độ, Bộ Thương mại Thái Lan quyết định thành lập cơ quan chuyên trách theo dõi các vấn đề này.

Trong khi đó Chính phủ Indonesia chuẩn bị 500.000ha đất nông nghiệp để sản xuất lúa gạo. Một thông cáo báo chí của Văn phòng Báo chí, Truyền thông và Thông tin Tổng thống (BPMI), Bộ trưởng Nông nghiệp Indonesia Syahrul Yasin Limpo ngày 2.8 cho biết một số khu vực trong cả nước đã bày tỏ sự sẵn sàng chuẩn bị đất nông nghiệp để đảm bảo tính bền vững của kho gạo quốc gia. Xem thêm...

5 ngân hàng có lãi suất cao nhất kỳ hạn 24 tháng hiện nay

Lãi suất ngân hàng tháng 8.2023 đối với kỳ hạn gửi tiền 12 tháng dao động từ 6,3% - 7,6%. Khảo sát của PV Lao Động với 20 ngân hàng trong hệ thống trưa ngày 7.8.2023, đa số các nhà băng đang niêm yết lãi suất dưới mức 7,6%/năm.

Tại kỳ hạn 24 tháng, 5 ngân hàng có mức lãi cao nhất là BV Bank (7,55%/năm); BAOVIETBank (7,4%); GPBank (7,35%), Oceanbank(7,3%) CB BANK (7,3%/năm). Xem thêm...

Biểu lãi suất BAOVIETBank ngày 10.8.2023. Ảnh chụp màn hình
Biểu lãi suất BAOVIETBank ngày 10.8.2023. Ảnh chụp màn hình

Giá rau xanh trong các chợ truyền thống ở TPHCM vẫn ở mức cao

Theo một số tiểu thương, việc mưa lớn kéo dài cả tháng nay đã làm ảnh hưởng đến nguồn cung rau xanh tại các chợ truyền thống ở TP.Hồ Chí Minh.

Giá các loại rau xanh tăng bởi ảnh hưởng nguồn cung. Ảnh: Hạ Mây
Giá các loại rau xanh tăng bởi ảnh hưởng nguồn cung. Ảnh: Hạ Mây

Những ngày gần đây, chị Nguyễn Trúc (sống tại Quận 3) đi chợ không khỏi bất ngờ khi giá nhiều loại rau tăng từ 5.000-7.000 đồng/kg. “Khoảng 2 tuần đổ lại đây, giá xà lách, rau thơm tăng khá mạnh. Tuy nhiên, rau không được tươi ngon như trước” - chị Trúc chia sẻ.

Tương tự, bà Hà Ngọc Linh (sống tại Quận 10) cũng phải chi nhiều tiền hơn để mua rau vì giá rau tại chợ tăng. “Trước đi chợ chỉ cần khoảng 20.000 đồng là có rau ngon cho gia đình ăn 2 bữa, bây giờ rau về chợ khá ít và tăng nên khoản tiền đó không đủ. Mọi lần, người bán cũng cho thêm ớt và hành nhưng bây giờ họ không cho nữa” - bà Linh nói. Xem thêm...

Xăng, gạo cùng nhau tăng giá: Giá thực phẩm có "nhảy múa" theo?

Tại nhiều đại lý gạo trên địa bàn thành phố Hà Nội, giá gạo bán lẻ đã tăng trong một tuần trở lại đây. Không chỉ giá gạo tăng mà giá xăng cũng tăng cao trong 2 kỳ điều chỉnh ngày 21.7 và 1.8. Với việc giá xăng, giá gạo và nhiều hàng hóa khác có dấu hiệu tăng trở lại, các chuyên gia kinh tế cho rằng phải cẩn trọng theo dõi chặt chẽ lạm phát. Video: Cường Ngô - Ngọc Khuê
Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng chốt phiên 10.8: Giằng co mạnh trong ngắn hạn

Tuyết Lan (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 17h08 ngày 10.8, giá vàng trong nước niêm yết ở ngưỡng 66,65 - 67,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.917,7 USD/ounce.

Ngày mai, giá xăng có thể giảm, giá dầu tăng mạnh khoảng 1.400 đồng/lít

Cường Ngô |

Ngày mai (11.8), giá xăng dầu trong nước sẽ bước vào kỳ điều chỉnh mới do liên bộ Tài chính - Công Thương quyết định, công bố.

Kinh tế 24h: Giá vàng chạm đáy; Giá tôm giảm mạnh

Tuyết Lan |

Giá vàng chạm đáy; Áp giá sai, EVN phải thanh toán hàng nghìn tỉ đồng cho doanh nghiệp điện mặt trời; Giá tôm giảm mạnh, người nuôi đứng trước bài toán bán lỗ hay nuôi tiếp... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Nhật Bản thay lãnh đạo, mở thời mới

Ngạc Ngư |

Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) cầm quyền đã chọn lựa ông Shigeru Ishiba, 67 tuổi, làm chủ tịch mới của đảng, kế nhiệm ông Fumio Kishida.

Bão số 5 Krathon mạnh lên thành siêu bão, đi vào Biển Đông

Ngọc Vân |

Sáng sớm 1.10, bão Krathon (Julian ở Philippines) mạnh lên thành siêu bão, đi vào khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.

Bóng chuyền nữ Việt Nam và bài toán về sự đầu tư

HOÀI VIỆT |

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường châu Á. Từ những giải đấu quốc tế, chúng ta mới hiểu sự cần thiết về đầu tư trong bóng chuyền.

Văn hóa, bối cảnh vùng cao mang đến làn gió mới cho phim Việt

Huyền Chi |

Bối cảnh bản địa, khai thác văn hóa vùng miền thổi một làn gió mới cho phim truyền hình Việt vốn quen thuộc với những câu chuyện hiện đại, gần gũi khán giả đại chúng.

Điện gió ngoài khơi vẫn cứ "xa bờ"

Cường Ngô |

Quy hoạch điện VIII đặt mục tiêu đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phải đạt 6.000 MW. Nhưng đến nay các dự án vẫn "giậm chân tại chỗ".