Kinh tế 24h: Người mua vàng lỗ nặng; Khách du lịch quốc tế hào hứng trở lại

Khương Duy |

Giá vàng giảm mạnh khiến người mua lỗ nặng; Khách quốc tế hào hứng với nhiều dự định khi trở lại TPHCM; Nhà đầu tư cá nhân mua ròng hơn 12.400 tỉ đồng trên TTCK trong quý I... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Giá vàng giảm mạnh khiến người mua lỗ nặng

Giá vàng ngày 3.4 chốt lại tuần giảm sâu. Nhà đầu tư trong nước “ngậm trái đắng” sau 1 tuần xuống tiền. Ảnh: Phan Anh
Giá vàng ngày 3.4 chốt lại tuần giảm sâu. Nhà đầu tư trong nước “ngậm trái đắng” sau 1 tuần xuống tiền. Ảnh: Phan Anh

Cụ thể, nếu mua vàng tại Tập đoàn DOJI vào phiên 27.3 với giá 68,9 triệu đồng/lượng và bán ra vào phiên hôm nay 3.4, nhà đầu tư lỗ 1,1 triệu đồng/lượng. Tương tự, người mua vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC cũng thua lỗ 1,15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tuần qua có nhiều diễn biến trái chiều. Tuy nhiên, động thái hạ nhiệt căng thẳng giữa Nga và Ukraina đã khiến dòng tiền rút khỏi kim loại quý.

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết các lực lượng Nga đang rút dần khỏi miền bắc Ukraina, trong khi ảnh vệ tinh cho thấy Nga rút khỏi sân bay gần Kiev. Xem thêm...

Khách quốc tế hào hứng với nhiều dự định khi trở lại TPHCM

Việc Việt Nam mở cửa hoàn toàn du lịch đã thu hút du khách từ khắp mọi nơi đến du lịch và làm việc. Hiện, TPHCM có nhiều tín hiệu tích cực đối với ngành du lịch khi lượng khách quốc tế đến dần tăng cao.

Video: Thanh Chân - Ngọc Lê

Nhà đầu tư cá nhân mua ròng hơn 12.400 tỉ đồng trên TTCK trong quý I

Theo dữ liệu từ FiinPro, nhà đầu tư cá nhân trong nước tiếp tục mua ròng 12.421 tỉ đồng ở sàn HoSE trong quý đầu tiên của năm 2022, giảm 44% so với quý 4/2021. Như vậy, các cá nhân trong nước đã mua ròng trong cả 5 quý kể từ đầu năm 2021 đến nay với tổng giá trị gần 102.000 tỉ đồng.

Nhà đầu tư cá nhân trong nước mua ròng mạnh nhất mã MSN với giá trị 5.967 tỉ đồng.

Tiếp sau đó, VIC cũng được mua ròng 5.653 tỉ đồng. Hai mã HPG và NVL được mua ròng lần lượt 2.865 tỉ đồng và 2.517 tỉ đồng.

Nhà đầu tư cá nhân tiếp tục đóng vai trò tay chơi trên thị trường chứng khoán. Ảnh: Gia Miêu
Nhà đầu tư cá nhân tiếp tục đóng vai trò tay chơi trên thị trường chứng khoán. Ảnh: Gia Miêu

Trong khi đó, STB bị dòng vốn này bán ròng mạnh nhất với 2.267 tỉ đồng. VPB và DGC đều bị bán ròng trên 1.000 tỉ đồng.

Trái ngược với cá nhân trong nước, các tổ chức trong nước bán ròng trong cả 5 quý từ đầu năm 2021 với giá trị giảm nhẹ 1,3% so với quý liên trước và ở mức 5.175 tỉ đồng, trong đó có 1.464 tỉ đồng đến từ giao dịch khớp lệnh. Xem thêm...

Giảm thuế thu nhập cá nhân: “4,4 triệu đồng có đủ nuôi người phụ thuộc

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến sửa đổi Luật thuế thu nhập cá nhân, trong đó yêu cầu các cơ quan chuyên môn đánh giá theo từng nhóm vấn đề, gồm đối tượng nộp thuế, thu nhập chịu thuế, cơ sở tính thuế và mức giảm trừ gia cảnh. Nhiều người cho rằng, Luật Thuế thu nhập cá nhân hiện nay lạc hậu với sự phát triển của kinh tế và đời sống người dân.

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Nhà đầu tư cá nhân mua ròng hơn 12.400 tỉ đồng trên TTCK trong quý I

Gia Miêu |

Nhà đầu tư cá nhân trong nước tiếp tục đóng vai trò là “tay chơi” trên thị trường chứng khoán khi vẫn đổ lượng lớn tiền vào thị trường và giao dịch khá tích cực trong quý đầu năm 2022.

Giá vàng hôm nay 3.4: Ồ ạt giảm sốc, người mua lỗ nặng 1,1 triệu đồng/lượng

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 3.4 chốt lại tuần giảm sâu. Nhà đầu tư trong nước thua lỗ lên tới hơn 1,1 triệu đồng/lượng sau 1 tuần xuống tiền.

Kinh tế 24h: Giá vàng ồ ạt lao dốc; Bà Rịa - Vũng Tàu thu ngân sách "khủng"

Khương Duy |

Tiểu thương chợ Bến Thành kỳ vọng kinh doanh hồi phục nhờ du khách quốc tế; Bà Rịa - Vũng Tàu thu ngân sách hơn 25.000 tỉ đồng trong quý I/2022; Giá vàng ồ ạt lao dốc... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.