Kinh tế 24h: Quỹ đầu tư ồ ạt mua vàng; So sánh lãi suất các ngân hàng

Khương Duy |

Doanh nghiệp ì ạch thoái vốn; Nhiều quỹ đầu tư ồ ạt mua vàng; Bảng so sánh lãi suất tiền gửi tiết kiệm giữa các ngân hàng tháng 10.2022... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Doanh nghiệp ì ạch thoái vốn

Dữ liệu được Bộ Tài chính công bố cho thấy, trong tháng 9, các đơn vị nhà nước thoái vốn tại doanh nghiệp với giá trị 48,3 tỉ đồng thu về 109,1 tỉ đồng và có một doanh nghiệp thoái vốn không thành công. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, giá trị thoái vốn tại doanh nghiệp là 466 tỉ đồng, thu về 2.289,5 tỉ đồng.

Công ty TNHH MTV Phà An Giang đã chính thức chuyển thành công ty cổ phần năm 2021. Ảnh: TTXVN
Công ty TNHH MTV Phà An Giang đã chính thức chuyển thành công ty cổ phần năm 2021. Ảnh: TTXVN

Cùng với kết quả trên, Bộ Tài chính cũng cho biết tình hình cổ phần hóa, trong 9 tháng đầu năm, các đơn vị tiếp tục triển khai công tác cổ phần hóa theo kế hoạch đã được phê duyệt, ngoài ra, ghi nhận bổ sung một doanh nghiệp cổ phần hóa là Công ty TNHH MTV Phà An Giang thuộc danh mục cổ phần hóa giai đoạn 2017-2020 đã được Thủ tướng phê duyệt với tổng giá trị doanh nghiệp là 309 tỉ đồng, trong đó giá trị thực tế phần vốn nhà nước là 278 tỉ đồng.

Tuy nhiên, đánh giá chung trong 9 tháng đầu năm, tiến độ triển khai cổ phần hóa, thoái vốn chậm. Bộ Tài chính chỉ ra nhiều nguyên nhân làm chậm quá trình cổ phần hóa thời gian qua. Xem thêm...

Chứng khoán 6.10: Bán tháo hàng loạt, VN-Index vẫn chưa thấy đáy?

Chứng khoán 6.10: VN-Index kết phiên giảm không phanh. “Tội đồ” của thị trường hôm nay tới từ “anh cả” ngành thép HPG.

Bảng so sánh lãi suất tiền gửi tiết kiệm giữa các ngân hàng tháng 10.2022

Với động thái điều chỉnh mạnh tay, mặt bằng lãi suất huy động của một số ngân hàng đã tương đương với mức trước dịch COVID-19. Dưới đây là mức lãi suất sắp xếp từ cao tới thấp được niêm yết chính thức (cho khoản tiền dưới 1 tỉ đồng). Đồ họa: Phương Anh
Với động thái điều chỉnh mạnh tay, mặt bằng lãi suất huy động của một số ngân hàng đã tương đương với mức trước dịch COVID-19. Dưới đây là mức lãi suất sắp xếp từ cao tới thấp được niêm yết chính thức (cho khoản tiền dưới 1 tỉ đồng). Đồ họa: Phương Anh

Nhiều quỹ đầu tư ồ ạt mua vàng

Nhiều quỹ đầu tư đang tích cực mua vàng. Tuy nhiên, giá vàng vừa có diễn biến dừng đà tăng sau khi có nhiều phiên hồi phục. Ảnh minh họa: Phan Anh
Nhiều quỹ đầu tư đang tích cực mua vàng. Tuy nhiên, giá vàng vừa có diễn biến dừng đà tăng sau khi có nhiều phiên hồi phục. Ảnh minh họa: Phan Anh

Kim loại quý dừng đà tăng trong bối cảnh các đợt điều chỉnh giá xuống sau khi kim loại quý đạt được các mức tăng mạnh vào đầu tuần này. Sự phục hồi của chỉ số USD, cùng với sự gia tăng đáng kể của lợi suất kho bạc là các yếu tố bên ngoài tác động tiêu cực đến thị trường vàng.

Bên cạnh đó, vàng cũng chịu tác động sau báo cáo việc làm của Công ty Mỹ ADP (hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ và phần mềm quản lý nguồn nhân lực) được công bố. Báo cáo này cho thấy số lượng việc làm trong lĩnh vực tư nhân đã tăng 208.000 trong tháng 9, tăng so với mức dự báo 200.000 việc làm của các nhà kinh tế.

Quỹ đầu tư vàng lớn thế giới SPDR đã thực hiện mua 1,71 tấn vàng, lượng vàng nắm giữ của quỹ tăng lên 946,34 tấn. Xem thêm...

Xem thêm:

- Các tin bài liên quan đến giá vàng TẠI ĐÂY

- Xem thêm các tin bài liên quan đến lãi suất TẠI ĐÂY

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 6.10: Ồ ạt vét đáy, có nên mua vào?

Khương Duy (T/H) |

Nhiều quỹ đầu tư đang tích cực mua vàng. Tuy nhiên, giá vàng vừa có diễn biến dừng đà tăng sau khi có nhiều phiên hồi phục.

Xuất hiện ngân hàng có lãi suất cao 7,7% với kỳ hạn 13 tháng

Minh Huy |

Lãi suất ngân hàng kỳ hạn 13 tháng cao nhất lên tới 7,7 % do Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (MSB Bank) niêm yết.

Kinh tế 24h: Giá vàng bật cao; Đề xuất giá bán điện cao nhất 3.356 đồng/kWh

Anh Kiệt |

Giá vàng vào đà phục hồi, bật tăng mạnh mẽ; Bộ Công Thương đề xuất giá bán điện mới, cao nhất 3.356 đồng/kWh; Chứng khoán: Càng giảm sâu càng hồi mạnh, VN-Index tăng vọt 26 điểm... là những thông tin kinh tế đáng chú ý trong 24h qua.

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ ở Thái Nguyên

Lam Thanh |

Ngày 12.9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm, động viên nhân dân vùng ngập lụt và kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Thái Nguyên.

Chuỗi cà phê nổi tiếng gây tranh cãi vì cách ủng hộ bão lũ

Anh Tuấn |

Bài đăng tải ủng hộ bão lũ của thương hiệu đồ uống nổi tiếng bất ngờ tạo ra những phản ứng trái chiều. Trong chưa đầy 24 giờ, đã có hơn 20 nghìn lượt phẫn nộ.

Hòa Bình xin hỗ trợ 616 tỉ đồng để khắc phục sau bão lũ

Lan Anh |

Tỉnh Hòa Bình đề nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ 616 tỉ đồng để khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh

Vân Trường |

Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cùng thuộc cấp và đồng phạm vừa bị khởi tố.

“Xoay” nguồn tiền bồi thường vụ nứt hàng loạt nhà dân

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi đồng ý nâng mức bồi thường vì làm nứt nhà dân do thi công nâng cấp Quốc lộ 8A, hiện chủ đầu tư đang lo “xoay” nguồn tiền để chi trả bồi thường.