Quả vải Việt Nam “cháy hàng” tại Nhật Bản
Theo Cục Bảo vệ thực vật, lô hàng hơn 2 tấn quả vải của Việt Nam xuất khẩu sang Nhật đã được bán hết trong ngày đầu tiên có mặt tại siêu thị (21.6).
Toàn bộ lô vải đầu tiên chỉ trong vòng 1 ngày đã được bán hết. Khách tiêu dùng Nhật đánh giá rất tốt về sản phẩm. Nhiều người tiêu dùng rất muốn được tiếp tục mua quả vải của Việt Nam. Xem thêm...
Thêm tuyến cáp quang biển mới, khả năng dự phòng sự cố được tăng cường
Một số nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam vừa cho biết đã tham gia đầu tư vào tuyến cáp quang biển mới có tên ADC (Asia Direct Cable). Tuyến cáp ADC được cho là nguồn cung mới băng thông Internet quốc tế, đồng thời cũng mang đến thêm nguồn dự phòng lỡ khi xảy ra sự cố đối với các tuyến cáp quang biển hiện hữu.
Tuyến ADC sẽ kết nối Việt Nam, Trung Quốc (Hồng Kông và tỉnh Quảng Đông), Nhật Bản, Philippines, Singapore và Thái Lan, dự kiến thi công hoàn thành vào quý IV/2022. Xem thêm...
Kích cầu nội địa: Nâng cao chất lượng hàng hóa dân mới chịu “mở hầu bao"
Các doanh nghiệp đang hướng vào thị trường nội địa, nhưng tại thời điểm này, người tiêu dùng đang có xu hướng thắt chặt chi tiêu. Cần làm gì để khuyến kích tiêu dùng trong nước?
Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng nội địa đã được các tỉnh, thành phố triển khai liên tục sau giai đoạn hết giãn cách xã hội do dịch COVID-19. Xem thêm...
Ngành thời thượng trong tương lai gần
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng 4.0 thì những tác động của dịch COVID-19 có thể được xem như thêm chất xúc tác để làm thay đổi cục diện nghề nghiệp trong xã hội.
Nhiều ngành nghề đứng trước nguy cơ mất dần đi, trong khi đó, các lĩnh vực liên quan đến thương mại điện tử, công nghệ thông tin hoặc sáng tạo nội dung trên nền tảng số được các chuyên gia dự đoán sẽ trở nên thời thượng trong tương lai gần. Xem thêm...