Sau Tết, giá hoa tươi giảm hơn nửa, người dân chưa mạnh tay mua sắm

MỸ LY |

So với thời điểm trước Tết, các mặt hàng hoa tươi tại Cần Thơ hiện đang giảm mạnh, có loại giảm hơn một nửa giá. Dù mức giá hấp dẫn nhưng sức mua của người tiêu dùng vẫn chỉ ở mức bình thường.

Thời điểm này, các chợ truyền thống ở Cần Thơ đều đã hoạt động kinh doanh trở lại. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng sau Tết, lượng hàng hóa được các tiểu thương nhập về khá phong phú, đa dạng với mức giá có phần chênh lệch so với trước và trong Tết.

Tại chợ Tân An (TP Cần Thơ), các tiểu thương nhập về nhiều loại hoa như hoa cúc, hoa ly, hoa huệ đỏ, hoa cát tường, hoa vạn thọ, hoa đồng tiền... để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Ảnh: Mỹ Ly
Tại chợ Tân An (TP Cần Thơ), các tiểu thương nhập về nhiều loại hoa để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Ảnh: Mỹ Ly

Tiểu thương Huỳnh Thị Tuyết (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết, sau Tết, bà đã nhập về khá nhiều loại hoa như hoa cúc, hoa ly, hoa huệ đỏ, hoa cát tường, hoa vạn thọ, hoa đồng tiền... để phục vụ các ngày lễ sắp tới như vía Thần Tài, rằm tháng Giêng. Song, sức mua của người tiêu dùng chỉ dừng lại ở mức bình thường dù giá hoa tươi đã giảm mạnh.

“So với trước và trong Tết, giá các loại hoa tươi hầu hết đều giảm mạnh từ 30.000 đồng đến hơn 100.000 đồng, tùy loại. Trong đó, cúc và vạn thọ có giá rẻ nhất, chỉ 18.000 - 30.000 đồng/bó, nhánh. Dù giảm mạnh nhưng lượng hoa bán ra vẫn chưa tăng, khách hàng có ghé nhưng chỉ mua số lượng ít. Tôi nghĩ mai là ngày vía Thần Tài, sức mua sẽ cải thiện hơn do nhu cầu cúng kiến của người dân”, bà Tuyết nói.

Tại siêu thị, các loại hoa tươi cũng được trưng bày đa dạng và bán với giá rẻ hơn ngày Tết. Theo đó, hoa cúc giảm giá nhiều nhất được bán chỉ 30.000 đồng/bó, hoa ly chỉ còn 164.000 đồng/bó, cát tường 79.000 đồng/bó, cẩm chứng 80.000 đồng/bó,… Tuy nhiên, phần lớn người tiêu dùng đều chỉ ghé xem, chưa mua sắm nhiều.

Tại siêu thị, các loại hoa tươi cũng được trưng bày đa dạng và bán với giá rẻ hơn ngày Tết. Ảnh: Mỹ Ly
Tại siêu thị, các loại hoa tươi cũng được trưng bày đa dạng và bán với giá rẻ hơn ngày Tết. Ảnh: Mỹ Ly

Đi chợ ngày mùng 9 Tết, bà Bùi Thị Thu (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) chia sẻ, trong khi các mặt hàng thủy sản tăng thì hoa tươi lại rẻ bất ngờ dù chất lượng hoa không kém gì ngày Tết, thậm chí còn đẹp hơn.

“Hoa tươi có giá rẻ hơn một nửa khiến tôi khá ngạc nhiên. Bởi mới cách đó không lâu, tôi mua một bó hoa ly gần 300.000 đồng mà giờ chỉ còn có 120.000 - 150.000 đồng/bó. Không chỉ rẻ, hoa hôm nay còn có rất nhiều loại đẹp và tươi, tha hồ lựa chọn. Khác với lúc Tết, hoa đẹp rất khó mua được do mọi người đã lựa hết”, bà Thu chia sẻ.

Hoa vừa đẹp vừa rẻ nhưng bà Thu lại không có ý định mua nhiều. Nói về điều này, bà chia sẻ: “Cúng Thần Tài không lâu là đến Rằm tháng Giêng, lại phải mua hoa tiếp. Nếu mua sớm, đến Rằm sợ hoa sẽ không còn tươi nên dù giá có rẻ, tôi cũng cố nán lại chờ 2-3 hôm nữa mới mua thêm, giờ chỉ lựa đủ cho ngày vía Thần Tài ngày mai”.

Cũng tranh thủ mua hoa cho ngày vía Thần Tài, chị Nguyễn Thị Thùy Trang (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), cho biết: “Sợ phải chen chúc nên hôm nay tôi tranh thủ mua sắm đồ cúng Thần Tài trước. Không ngờ, giá hoa tươi lại giảm nhiều đến thế. Bó hoa cúc rất đẹp mà cũng chỉ có giá 25.000 đồng”.

Dù có phần bất ngờ trước giá cả hoa tươi, song chị Trang chỉ lựa 2 bó cúc và vài nhánh hoa đồng tiền với giá 110.000 đồng. Theo chị, hoa rẻ nhưng cũng hết Tết nên chỉ mua vừa đủ dùng, sau đó đến rằm tháng Giêng sẽ mua thêm để đi chùa và cúng trong nhà.

MỸ LY
TIN LIÊN QUAN

Giá hoa tươi giảm sâu sau Tết, người dân chưa vội mua sắm

MỸ LY |

Sau Tết, các mặt hàng hoa tươi tại Cần Thơ đồng loạt giảm giá, có loại giảm hơn một nửa nhưng sức mua của người dân vẫn ở mức bình thường.

Sau Tết giá hoa tươi rẻ như cho, thanh liễu chỉ 30 nghìn đồng một bó

Phương Thảo - Đinh Hiệp |

Không còn mức giá cao chót vót như trước Tết, thời điểm hiện tại giá nhiều loại hoa giảm mạnh. Hoa thanh liễu rẻ như cho, chỉ 30 nghìn đồng một bó.

Rau xanh đồng loạt tăng giá, hoa tươi bất ngờ trượt giá thê thảm sau Tết

MINH HÀ - PHƯƠNG ANH |

Trong ngày mùng 4 Tết Nguyên đán, nhiều tiểu thương tại các chợ truyền thống ở Hà Nội đã mở hàng trở lại. Nhiều loại rau xanh đồng loạt tăng giá, còn hoa tươi trượt giá thê thảm.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.