Hàn Quốc và Mỹ phóng loạt 8 tên lửa đáp trả Triều Tiên

Thanh Hà |

Hàn Quốc và Mỹ phóng 8 tên lửa đáp trả vụ phóng mới nhất của Triều Tiên, Yonhap đưa tin.

Hàn Quốc và Mỹ đã bắn 8 tên lửa đạn đạo ra biển trong ngày 6.6 nhằm đáp trả vụ phóng tên lửa của Triều Tiên một ngày trước đó, theo quân đội Hàn Quốc.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) của Hàn Quốc cho hay, 2 nước đồng minh phóng Tên lửa Chiến thuật Lục quân (ATACMS) từ lúc 4h45 sáng 6.6. Vụ phóng tên lửa do Hàn Quốc và Mỹ thực hiện kéo dài trong khoảng 10 phút.

Ngày 5.6, Triều Tiên đã phóng 8 tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) từ 4 địa điểm khác nhau ra biển ngay sau cuộc tập trận hải quân của Mỹ và Hàn Quốc có sự tham gia của tàu sân bay Mỹ.

Thông cáo của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân nêu rõ, quân đội Mỹ và Hàn Quốc lên án vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên "nghiêm túc yêu cầu nước này chấm dứt ngay các động thái làm tăng căng thẳng quân sự trên bán đảo và gây thêm lo ngại về an ninh".

Các quan chức Seoul cảnh báo, những động thái của Bình Nhưỡng sẽ nhận đáp trả "tương xứng".

Ngay sau khi Triều Tiên phóng 3 tên lửa đạn đạo, trong đó có một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), vào ngày 25.5, Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành phóng tên lửa chung. Đây là lần phóng tên lửa chung đầu tiên của Mỹ và Hàn Quốc kể từ năm 2017.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Triều Tiên phóng loạt tên lửa đạn đạo

Hải Anh |

Triều Tiên bắn 8 tên lửa đạn đạo tầm ngắn về vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông của nước này trong ngày 5.6, một ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ kết thúc cuộc tập trận quân sự chung lần đầu có sự tham gia của tàu sân bay Mỹ.

Bộ Tứ và 4 nước ven Biển Đông tham gia tập trận hải quân lớn nhất thế giới

Hải Anh |

Cuộc tập trận hải quân lớn nhất thế giới RIMPAC 2022 có sự góp mặt của các đối tác quan trọng của Mỹ từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Ấn Độ, Nhật Bản và Australia - các thành viên nhóm Bộ Tứ và 5 quốc gia ven Biển Đông.

Trung Quốc, Nga phủ quyết siết trừng phạt Triều Tiên

Hải Anh |

Trung Quốc và Nga đã phủ quyết các lệnh trừng phạt cứng rắn hơn của Liên Hợp Quốc với Triều Tiên, bác bỏ đề xuất do Mỹ đưa ra nhằm trừng phạt Bình Nhưỡng về vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.