Ireland chuẩn bị gỡ bỏ tất cả lệnh hạn chế do COVID-19

Anh Vũ |

Ireland đang chuẩn bị gỡ bỏ các lệnh hạn chế do COVID-19 một cách nhanh chóng.

Theo Reuters, Ireland đang chuẩn bị để nới lỏng hầu như tất cả các hạn chế COVID-19 một cách nhanh chóng. Các bộ trưởng của nước này sẽ gặp nhau vào ngày 21.1 để thống nhất về thời gian tiến hành sau khi nắm tất cả các thông tin do các quan chức y tế công cộng đưa ra.

Ireland có tỉ lệ mắc COVID-19 cao thứ hai ở Châu Âu chỉ trong tuần trước nhưng cũng là một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm vaccine tăng cường cao nhất châu lục. Chính điều này đã giúp Ireland giữ cho số người nhiễm bệnh có triệu chứng nặng thấp hơn nhiều so với mức đỉnh trước đó.

Lệnh giới nghiêm sau 20h tối đối với các khách sạn có thể được dỡ bỏ ngay sau cuối tuần này. Bên cạnh đó, yêu cầu hộ chiếu vaccine ở các địa điểm trong nhà và ngoài trời sẽ được loại bỏ và cho phép chúng hoạt động hết công suất.

Tuy vậy, các bộ trưởng từng nói rằng một số biện pháp, chẳng hạn như yêu cầu đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng hoặc trong các cửa hàng, có khả năng vẫn được áp dụng sau khi kết thúc các hạn chế.

Các nhóm doanh nghiệp Ireland đã kêu gọi chính phủ nhanh chóng hành động. Hiệp hội Vintners được cấp phép cho biết các quán rượu và câu lạc bộ đêm đã sẵn sàng mở cửa muộn ngay sau đêm 21.1.

Các khách sạn của Ireland đã bị ảnh hưởng đặc biệt bởi những lệnh hạn chế nghiêm ngặt nhất Châu Âu. Các câu lạc bộ đêm đã mở cửa lần đầu tiên sau 19 tháng vào tháng 10 và phải đóng cửa 6 tuần sau đó.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Đan Mạch dỡ bỏ hạn chế ngừa COVID-19 bất chấp Omicron

Nguyễn Hạnh |

Đan Mạch đã dỡ bỏ một số hạn chế ngừa COVID-19 và cho phép mở cửa trở lại một số địa điểm vào ngày 16.1, bất chấp sự lan rộng trong nước của biến thể Omicron.

Thời hạn duy trì hạn chế biên giới của Nhật Bản

Nguyễn Hạnh |

Nhật Bản sẽ duy trì các hạn chế nhập cảnh để ngăn chặn sự lây lan của biến thể Omicron cho đến cuối tháng 2, Thủ tướng Kishida Fumio thông tin ngày 11.1.

Chủ tịch Nước, Thủ tướng gửi điện mừng 25 năm quan hệ Việt Nam-Ireland

Thanh Hà |

Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện mừng 25 năm quan hệ Việt Nam - Ireland.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.