Ông Putin đề nghị để doanh nghiệp Nga giúp Indonesia xây thủ đô mới

Thanh Hà |

Tổng thống Vladimir Putin đề xuất để công ty đường sắt Nga Russian Railways đầu tư vào thủ đô mới của Indonesia.

Tổng thống Putin cho biết, Nga có thể tham gia vào kế hoạch chuyển thủ đô Indonesia từ Jakarta đến đảo Kalimantan của Tổng thống Joko Widodo, Bloomberg dẫn thông cáo của Đại sứ quán Nga tại Indonesia.

Thông cáo cho hay, nhà lãnh đạo Nga nêu đề xuất này trong chuyến thăm Mátxcơva ngày 30.6 của Tổng thống Joko Widodo.

Thủ đô mới của Indonesia mang tên Nusantara sẽ bắt đầu được xây dựng vào tháng 8 tới. Ông Jokowi đã kêu gọi các nhà đầu tư, trong đó có Abu Dhabi và Tập đoàn Công nghệ Foxconn của Đài Loan (Trung Quốc) giúp xây dựng một thành phố sử dụng năng lượng tái tạo.

Trong đề xuất với người đồng cấp Indonesia, Tổng thống Putin nói thêm, các công ty năng lượng của Nga cũng quan tâm đến hoạt động ở Indonesia, đặc biệt là trong phát triển năng lượng hạt nhân. Năng lượng nguyên tử là một phần quan trọng trong kế hoạch phát thải ròng bằng 0 của Indonesia.

Indonesia sẽ đăng cai hội nghị thượng đỉnh G20, dự kiến ​​diễn ra tại Bali vào cuối năm nay. Nhà lãnh đạo Nga không đưa ra bình luận nào về việc có trực tiếp tham dự sự kiện hay không.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Putin nói về mục tiêu và chiến thuật của Nga ở Ukraina

Ngọc Vân |

Tổng thống Nga Vladimir Putin chia sẻ về các mục tiêu và chiến thuật ở Ukraina, cũng như về hội nghị thượng đỉnh NATO mới nhất.

Tổng thống Putin lần đầu công du nước ngoài kể từ chiến sự Ukraina

Thanh Hà |

Tổng thống Nga Vladimir Putin công du nước ngoài lần gần đây nhất vào đầu tháng 2, trong chuyến thăm Bắc Kinh. Tại đây, ông và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố hiệp ước hữu nghị "không có giới hạn".

Lãnh đạo Đông Nam Á đầu tiên gặp ông Zelensky và Putin trong chiến sự

Thanh Hà |

Tổng thống Indonesia Joko Widodo sẽ bay đến Ukraina và Nga để gặp lãnh đạo của mỗi nước vào cuối tháng này, ngoại trưởng Indonesia xác nhận ngày 22.6.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.