Tổng thống Biden giục người Mỹ rời Ukraina ngay lập tức

Ngọc Vân |

Ngày 10.2, Tổng thống Joe Biden kêu gọi người Mỹ ở Ukraina rời đi ngay lập tức.

Tổng thống Joe Biden đồng thời cảnh báo rằng "mọi thứ có thể trở nên nhanh chóng mất kiểm soát" trong khu vực.

"Các công dân Mỹ nên rời đi ngay bây giờ" - ông Biden nói trong cuộc phỏng vấn được ghi hình hôm 10.2 của NBC News.

Đề cập đến Nga, quốc gia đang tập trung quân đội ở gần biên giới Ukraina, Tổng thống Biden nói: "Chúng ta đang đối phó với một trong những quân đội lớn nhất trên thế giới. Đó là một tình huống rất khác và mọi thứ có thể trở nên nhanh chóng mất kiểm soát".

Tuy nhiên, ông Biden khẳng định "không có" một tình huống nào có thể khiến ông cử quân đội Mỹ đến đón công dân Mỹ muốn rời khỏi Ukraina. "Đó là một cuộc chiến tranh thế giới khi người Mỹ và Nga bắt đầu bắn nhau" - ông Biden nói thêm.

Nhà lãnh đạo Mỹ cho rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin "đủ sáng suốt để không làm bất cứ điều gì có thể ảnh hưởng tiêu cực đến công dân Mỹ".

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Nga bắt đầu tập trận trong đợt triển khai lớn nhất đến Belarus

Khánh Minh |

NATO mô tả cuộc tập trận chung bắt đầu từ ngày 10.2 là đợt triển khai lớn nhất của Nga tới Belarus kể từ Chiến tranh Lạnh.

Toàn cảnh khí đốt EU: Tâm điểm của cuộc khủng hoảng Nga-Ukraina

Khánh Minh |

Có tới 40% lượng khí đốt tự nhiên của Châu Âu do Nga cung cấp, làm dấy lên lo ngại về hậu quả nếu Mátxcơva cắt một phần hoặc toàn bộ nguồn cung trong bối cảnh căng thẳng Ukraina.

Nga tuyên bố không có nghĩa vụ giải quyết vấn đề khí đốt của EU

Ngọc Vân |

Tập đoàn năng lượng Nga Gazprom không bị ràng buộc theo hợp đồng để tăng nguồn cung cấp khí đốt cho Châu Âu, đại sứ Nga tại EU cho biết.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.