Các nước ASEAN chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Thanh Hà |

Lãnh đạo các nước ASEAN đã gửi điện mừng tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam nhân dịp Quốc khánh 2.9 của Việt Nam.

Quốc vương Malaysia Al-Sultan Abdullah Ri’ayatuddin Al-Mustafa Billah Shah đã gửi thư mừng tới Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Malaysia Tan Sri Muhyiddin Yassin đã gửi thư mừng tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Trong thư, lãnh đạo Malaysia bày tỏ vui mừng về sự phát triển tích cực của quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai nước thời gian qua, khẳng định Việt Nam đã trở thành một trong những đối tác kinh tế và chiến lược gần gũi nhất của Malaysia; mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2020, cùng thúc đẩy hòa bình, an ninh và thịnh vượng ở khu vực.

Ngài Maha Vajiralongorn - Quốc vương Vương quốc Thái Lan - đã gửi Điện mừng tới Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Vương quốc Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã gửi điện mừng tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Trong điện, lãnh đạo Thái Lan gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới nhân dân Việt Nam, đánh giá cao quan hệ hữu nghị và hợp tác chặt chẽ hai nước vẫn tiếp tục phát triển trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 và cam kết cùng Việt Nam mở rộng hợp tác trên mọi lĩnh vực, trong đó có việc khắc phục những tác động tiêu cực do đại dịch mang lại, vì lợi ích chung của nhân dân hai nước và cả khu vực.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long (Lee Hsien Loong) đã gửi thư mừng tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Trong thư, Thủ tướng Lý Hiển Long khẳng định lại cam kết ủng hộ Việt Nam đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong việc tăng cường vai trò trung tâm và sự gắn kết của ASEAN, thúc đẩy hợp tác nội khối cũng như với các đối tác bên ngoài nhằm ứng phó và giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19. Thủ tướng Lý Hiển Long cũng bày tỏ hài lòng về sự phát triển năng động của quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Singapore và Việt Nam thời gian qua, mong muốn tiếp tục mở rộng và làm sâu sắc hơn nữa hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực.

Tổng thống nước Cộng hòa Liên bang Myanmar U Win Myint đã gửi thư mừng tới Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng; Cố vấn Nhà nước Cộng hòa Liên bang Myanmar Daw Aung San Suu Kyi đã gửi thư mừng tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Phó Tổng thống U Myint Swe và Phó Tổng thống Henry Van Thio gửi thư mừng tới Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Trong thư, lãnh đạo Myanmar cho rằng Việt Nam và Myanmar có mối quan hệ lịch sử lâu đời, gần gũi và gắn bó; mong muốn hai nước tăng cường hợp tác hơn nữa để thúc đẩy thương mại và đầu tư, giao lưu nhân dân cũng như vượt qua những thách thức về y tế và kinh tế xã hội do đại dịch COVID-19 gây ra. Lãnh đạo Myanmar tin tưởng rằng quan hệ Đối tác hợp tác toàn diện giữa hai nước sẽ có bước phát triển vượt bậc trong những năm tới.

Lãnh đạo Myanmar cũng chúc mừng Việt Nam đã đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Cũng nhân dịp này Quốc khánh 2.9 của Việt Nam, Bộ trưởng Ngoại giao CHDCND Lào Saleumxay Kommasith, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc, Chủ tịch Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Trung Quốc - Việt Nam Vương Nghị (Wang Yi), Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez Parrilla, Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov, Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Hishamuddin Hussein, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Vương quốc Thái Lan Don Pramudwinai, Bộ trưởng Bộ Hợp tác Quốc tế nước Cộng hòa Liên bang Myanmar U Kyaw Tin đã gửi điện/thư mừng đến Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào Sunthon Saynhachac đã gửi điện mừng tới Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Hoàng Bình Quân.                                                                   

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Google Doodle chúc mừng ngày Quốc khánh Việt Nam 2020

Thanh Hà |

Google Doodle hôm nay (2.9) đã có hình ảnh đặc biệt chúc mừng kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Việt Nam.

Ký ức đón Quốc khánh tại nước Nga xa xôi của người con Việt Nam

NGỌC ANH - TẠ QUANG - HOÀI TRANG |

Ngày Quốc Khánh 2.9 là ngày đặc biệt trong mỗi trái tim người dân Việt Nam. Và đối với TS.GVCC Nguyễn Ánh Hồng, nguyên Trưởng Khoa Văn hoá và Phát triển, Học viện Báo chí và Tuyên truyền thì ngày này lại càng đặc biệt hơn, bởi cô đã có 7 năm đón ngày Quốc Khánh ở đất nước Nga xa xôi.

Trang hồi ký xúc động của người phụ nữ kéo cờ ngày Lễ Quốc khánh năm 1945

Vương Trần |

GS Lê Thi - người phụ nữ vinh dự kéo lá cờ Tổ quốc ngày Lễ Quốc khánh năm 1945 đã lưu lại những dòng ký ức thiêng liêng về ngày lễ trọng đại của dân tộc. 

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.