Chính phủ yêu cầu hoàn thiện phương án thiết kế, thi công ga C9 đường sắt

Vương Trần |

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ về phương án thiết kế, thi công ga ngầm C9.

Ngày 13.9, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Chính phủ. Theo đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ về phương án thiết kế, thi công ga ngầm C9 thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.

Về phương án thiết kế, thi công nhà ga C9 tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo UBND thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất đảm bảo đúng quy định pháp luật về di sản văn hóa.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Tư pháp có ý kiến chính thức bằng văn bản về phương án do UBND thành phố Hà Nội đề xuất, gửi UBND thành phố Hà Nội để UBND thành phố Hà Nội hoàn thiện hồ sơ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo quy định.

Việc xây dựng ga ngầm C9 - tuyến đường sắt đô thị số 2 Hà Nội ngay cạnh khu vực Hồ Gươm, gần với tháp Bút nhận được nhiều ý kiến tranh luận trái chiều từ các chuyên gia. Nhiều tranh cãi suốt một thời gian dài nhưng chưa có kết luận cuối cùng.

Dự án tuyến đường sắt đô thị số 2 đã được UBND TP.Hà Nội phê duyệt tại quyết định số 2054/QĐ-UBND. Dự kiến, tổng mặt bằng chi tiết các hạng mục của dự án với quy mô: Chiều dài: 11,5 km. Lộ trình tuyến điểm đầu tại khu đô thị Nam Thăng Long theo đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài. Điểm cuối trên đường phố Huế. Trong đó, có 7 ga ngầm: Ga C4-ga Bưởi, ga C5-ga Quần Ngựa, ga C6-ga Bách Thảo, ga C7- ga Hồ Tây, ga C8-ga Hàng Đậu, ga C9-ga hồ Hoàn Kiếm, ga C10-ga Trần Hưng Đạo...

Vương Trần
TIN LIÊN QUAN

Đường sắt đô thị: Một câu chuyện rất dài

Anh Đào |

Đường sắt đô thị số 1, sau 10 năm vẫn chưa xong giải phóng mặt bằng và tổng mức đầu tư, từ 9.197 tỉ đã kịp đội lên 81.537 tỉ. Gấp tới 9 lần. Đường sắt Cát Linh- Hà Đông, lùi tiến độ 8 lần. Xong 99% nhưng còn 1% cuối thì lại chưa biết đến bao giờ. Quả là một câu chuyện rất dài. Và độ dài tính bằng nhiều chục năm, nhiều chục ngàn tỉ.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội: Ga ngầm ngổn ngang, lái tàu chưa có

QUANG HIỆU |

Mặc dù UBND TP.Hà Nội đã giao đơn vị quản lý Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội xây dựng chi tiết kế hoạch thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, thi công các hạng mục còn lại của từng gói thầu để đạt mốc vận hành khai thác vào tháng 4.2021. Tuy nhiên, qua tìm hiểu của chúng tôi, hiện chưa nhà ga nào trong số 4 ga ngầm giải phóng xong mặt bằng. Đặc biệt, công tác đào tạo nhân viên vận hành, lái tàu chưa thấy đâu...

Các dự án đường sắt đô thị phải điều chỉnh vốn đầu tư

Minh Hạnh |

Theo văn bản trả lời cử tri về việc các dự án công trình trọng điểm chậm tiến độ, đội vốn và mới nghiệm thu hoặc chưa nghiệm thu đã hư hỏng… của Bộ GTVT, hiện hầu hết các dự án đường sắt đô thị hiện nay đang thực hiện đều phải điều chỉnh lại dự án và điều chỉnh tổng mức đầu tư báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Quốc hội để xem xét, quyết định.

Lào Cai ghi nhận ca "vi khuẩn ăn thịt người" đầu tiên

Đinh Đại |

Ngành Y tế Lào Cai vừa phát hiện trường hợp đầu tiên mắc bệnh Whitmore còn gọi là "vi khuẩn ăn thịt người".

Bảng giá đất mới tại TPHCM dự kiến ban hành trước 15.10

MINH QUÂN |

TPHCM dự kiến ban hành bảng giá đất mới trước ngày 15.10 nhằm khắc phục những bất cập của bảng giá đất hiện tại.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 27.9: Bứt phá mạnh mẽ

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 27.9: Đà tăng của vàng gần như không có vật cản. Giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng cao nhất mọi thời đại.

Em trai của Trương Mỹ Lan xin lại số tiền 10 tỉ đồng để trị bệnh

Tâm Tú |

TPHCM - Tại phiên tòa Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, đại diện ông Trương Mễ (em trai Trương Mỹ Lan) xin tòa giải tỏa kê biên số tiền 10 tỉ đồng để trị bệnh.

Xử lý vi phạm tại bến đò Cồn Nhì sau phản ánh của Lao Động

TRUNG DU |

Thái Bình - Cơ quan chức năng đã kiểm tra, xử lý loạt vi phạm tại bến khách ngang sông Cồn Nhì.

Đường sắt đô thị: Một câu chuyện rất dài

Anh Đào |

Đường sắt đô thị số 1, sau 10 năm vẫn chưa xong giải phóng mặt bằng và tổng mức đầu tư, từ 9.197 tỉ đã kịp đội lên 81.537 tỉ. Gấp tới 9 lần. Đường sắt Cát Linh- Hà Đông, lùi tiến độ 8 lần. Xong 99% nhưng còn 1% cuối thì lại chưa biết đến bao giờ. Quả là một câu chuyện rất dài. Và độ dài tính bằng nhiều chục năm, nhiều chục ngàn tỉ.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội: Ga ngầm ngổn ngang, lái tàu chưa có

QUANG HIỆU |

Mặc dù UBND TP.Hà Nội đã giao đơn vị quản lý Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội xây dựng chi tiết kế hoạch thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, thi công các hạng mục còn lại của từng gói thầu để đạt mốc vận hành khai thác vào tháng 4.2021. Tuy nhiên, qua tìm hiểu của chúng tôi, hiện chưa nhà ga nào trong số 4 ga ngầm giải phóng xong mặt bằng. Đặc biệt, công tác đào tạo nhân viên vận hành, lái tàu chưa thấy đâu...

Các dự án đường sắt đô thị phải điều chỉnh vốn đầu tư

Minh Hạnh |

Theo văn bản trả lời cử tri về việc các dự án công trình trọng điểm chậm tiến độ, đội vốn và mới nghiệm thu hoặc chưa nghiệm thu đã hư hỏng… của Bộ GTVT, hiện hầu hết các dự án đường sắt đô thị hiện nay đang thực hiện đều phải điều chỉnh lại dự án và điều chỉnh tổng mức đầu tư báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Quốc hội để xem xét, quyết định.