Chủ tịch nước thăm và tặng quà thương, bệnh binh tại Bắc Ninh

TRẦN TUẤN |

Bắc Ninh - Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo người có công với cách mạng, thể hiện trách nhiệm, sự ghi nhận, tôn vinh, tri ân sâu sắc với những mất mát, hi sinh của các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh và người có công trên cả nước.

Chiều 9.7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới thăm, tặng quà các bộ, nhân viên và thương binh Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành) nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27.7.1947 - 27.7.2022).

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thương binh, bệnh binh trong cả nước, trong đó có thương, bệnh binh tại Trung tâm Thuận Thành.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo người có công với cách mạng, thể hiện trách nhiệm, sự ghi nhận, tôn vinh, tri ân sâu sắc với những mất mát, hi sinh của các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh và người có công trên cả nước, thực hiện tốt đạo lý cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Trích lời Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thương binh tàn nhưng không phế", Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh các thương bệnh binh dù tuổi cao, thương tật rất nặng nhưng vẫn tự chăm sóc bản thân cùng với sự hỗ trợ của cán bộ, công nhân viên tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành.

"Nhiều tấm gương hỗ trợ lẫn nhau, vượt qua khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt, để lại hình ảnh đẹp", Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước mong muốn các thương binh, bệnh binh tiếp tục thể hiện phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” nỗ lực vươn lên, tiếp tục đóng góp công sức xây dựng đất nước giàu mạnh, phồn vinh.

Cho biết toàn quốc có hơn 9,2 triệu lượt người có công và trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có 120.000 người có công được hưởng các chế độ, chính sách ưu đãi, Chủ tịch nước đánh giá Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội những năm qua có nhiều nỗ lực đổi mới, sáng tạo, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành địa phương triển khai các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sỹ.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đề nghị các bộ, ngành, địa phương quan tâm phát triển sâu rộng, nâng cao chất lượng các phong trào, chương trình “Đền ơn đáp nghĩa," tạo điều kiện thuận lợi để thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng tiếp tục phát huy ý chí tự lực tự cường, vươn lên trong cuộc sống.

Sau gần 60 năm, Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh) đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng lao động cho hơn 1.000 thương bệnh binh nặng. Hiện có 97 thương bệnh binh trải qua kháng chiến chống Pháp, kháng chiến chống Mỹ… được đơn vị chăm sóc.

TRẦN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự kỷ niệm 110 năm ngày sinh TBT Nguyễn Văn Cừ

Trần Tuấn |

Sáng 9.7, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (TP.Bắc Ninh), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ (9.7.1912 – 9.7.2022).

Chủ tịch nước làm việc với Đảng ủy Công an TƯ về đề án Nhà nước pháp quyền

PHẠM ĐÔNG |

Ngày 7.7, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban chỉ đạo và Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án làm việc với Đảng ủy Công an Trung ương về nội dung dự thảo Đề án” Chiến lược xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045”.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Anh, Bỉ tới chào từ biệt

Thanh Hà |

Chiều 6.7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland Gareth Ward và Đại sứ Vương quốc Bỉ Paul Jansen chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, TTXVN đưa tin.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.