Đề nghị Bộ Công an vào cuộc vụ lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh bị nhắn tin đe dọa

Xuân Hải |

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho hay đã có văn bản gửi Bộ Công an, đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra làm rõ vụ nhiều lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, thành phố nhận được tin nhắn đe dọa.

Trả lời Báo Lao Động tại buổi họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV do Văn phòng Quốc hội tổ chức chiều 18.10, liên quan đến việc gần đây nhiều cán bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh như Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Bắc Giang... nhận được tin nhắn với nội dung đe dọa tính mạng và yêu cầu gửi 100 triệu đồng, ông Phúc cho biết: Sáng nay, ông đã nhận báo cáo của 2 văn phòng về việc này.

"Ngày hôm qua, dù chưa có báo cáo từ các địa phương nhưng qua thông tin báo chí, chúng tôi đã có văn bản gửi Bộ Công an đề nghị xác minh thông tin này đúng hay sai.

Tuy nhiên, có một chuyện, là đối tượng nhắn tin, đe dọa nhưng lại cho số tài khoản ngân hàng cụ thể. Chúng tôi không hiểu điều này thế nào và cơ quan chuyên môn, nghiệp vụ sẽ làm rõ", ông Phúc cho nói.

Tổng Thư ký Quốc hội cho biết thêm, không chỉ các Chánh văn phòng đương nhiệm mà một số vị đã nghỉ hưu vẫn nhận được tin nhắn đe dọa, đòi tiền.

Có thể các đối tượng lấy được số từ danh bạ cũ nên một số cán bộ đã nghỉ hưu vẫn nhận được tin nhắn. Do đó, hiện các cơ quan đang làm rõ và khi nào có kết quả chúng tôi sẽ có thông tin", ông Phúc nói thêm.

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc, trong phiên họp của Ủy ban TVQH, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đề nghị các ĐBQH tập trung vào công việc, tránh nhận lời mời của các Bộ, ngành tham dự tiệc tùng; ông Phúc cho rằng, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các ĐBQH tránh nhận lời mời của các Bộ, ngành tham dự gặp gỡ, tiệc tùng để nêu gương đối trong lãnh đạo, cán bộ, đảng viên. Theo ông Phúc, việc liên hoan, tiệc tùng sẽ gây phản cảm, do đó, yêu cầu cần chấp hành nghiêm.

"Từ nay trở đi không có liên hoan gì trong kỳ họp và với kỳ họp này, càng cần thực hiện tốt vấn đề này vì liên quan đến lấy phiếu tín nhiệm", ông Phúc nói.

Tổng Thư ký Quốc hội thông tin thêm, điểm mới trong kỳ họp này là lần đầu tiên thực hiện công tác nhân sự, Quốc hội sẽ tiến hành bầu Tổng Bí thư vào chức danh Chủ tịch Nước.

"Từ trước đến nay đây là lần đầu tiên Trung ương giới thiệu Tổng Bí thư sang ứng cử để Quốc hội bầu làm Chủ tịch Nước", ông Phúc nhấn mạnh.

Xuân Hải
TIN LIÊN QUAN

9 dự án luật sẽ được xem xét thông qua tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV

Xuân Hải |

Chiều 18.10, Văn phòng Quốc hội tổ chức họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc chủ trì buổi họp báo.

Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Nước vào ngày 23.10

Xuân Hải |

Chiều 16.10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 6 của Quốc hội.

Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị bị nhắn tin đe dọa, đòi 100 triệu đồng

HƯNG THƠ |

Nhận được tin nhắn qua điện thoại với nội dung có người “muốn lấy mạng với giá 100 triệu”, ông Hoàng Đức Cường - Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị đã gửi đơn trình báo cho Công an tỉnh Quảng Trị.

TPHCM rà soát, thay thế các cây cầu yếu

MINH QUÂN |

TPHCM hiện còn nhiều cây cầu sắt cũ, xây dựng trước năm 1975, đang đối mặt với nguy cơ sập do xuống cấp nghiêm trọng.

Cuộc sống của người dân khu tập thể cũ ở Hà Nội sau bão số 3

Nhật Minh - Minh Hạnh |

Hà Nội - Sống trong những khu tập thể cũ như A7 Tân Mai; G6A Thành Công… cư dân luôn nơm nớp lo, nhất là vào mùa mưa bão.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.