Đeo khẩu trang trong khu công nghiệp để phòng virus SARS-CoV-2 lây lan trong không khí

Vương Trần |

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, với chủng mới của virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19 có thể đi qua không khí, lơ lửng trong không khí. Do vậy, việc đeo khẩu trang, đối với công nhân trong các khu công nghiệp là rất quan trọng.

Chiều tối nay (3.6), Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo thường kỳ tháng 5.2021 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn. Cùng tham dự có nhiều lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương.

Tại buổi họp báo, PV Lao Động đặt câu hỏi: Việt Nam quyết tâm thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng dịch vừa phát triển kinh tế, trong đó có thể nói hoạt động sản xuất kinh doanh trong các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp là rất quan trọng. Vậy xin hỏi những kịch bản cụ thể nào trong phòng chống dịch tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, nhà máy có đông công nhân lao động làm việc?

Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho hay, khu công nghiệp hiện nay là một đơn vị rất quan trọng trong việc tham gia thực hiện mục tiêu kép. Nếu dịch bệnh lây lan ở khu công nghiệp sẽ lây lan rất nhanh và rất đông người. Đây là nơi có nguy cơ lây nhiễm cao.

Mặt khác, biến chủng virus lần này có khác hơn so với thời gian ban đầu. Với chủng mới của virus có thể đi qua không khí, lơ lửng trong không khí. Do vậy, việc đeo khẩu trang, đối với công nhân trong các khu công nghiệp là rất quan trọng.

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, Chính phủ, Bộ Y tế đã có những chỉ đạo quyết liệt về việc phòng dịch trong khu công nghiệp. Trong đó có nội dung ưu tiên tiêm vaccine cho công nhân ở khu công nghiệp.

"Vừa rồi có ưu tiên tiêm vaccine cho công nhân ở Bắc Ninh và Bắc Giang" - Thứ trưởng Bộ Y tế nói.

Ông Cường cũng cho biết thêm, hiện nay, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của các địa phương và CDC các tỉnh hướng dẫn rất đầy đủ về ý thức phòng dịch, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang và chuẩn bị sẵn sàng những khu cách ly, tránh lây nhiễm chéo ở khu cách ly.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết, vừa qua qua khảo sát tại các khu công nghiệp ở TP.Hồ Chí Minh cho thấy những cơ sở này cũng rất chủ động phòng dịch. Dù chưa xảy ra dịch ở đây nhưng đây là nơi tiềm tàng xảy ra việc lây nhiễm COVID-19 nên thành phố rất chủ động, chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ, phương tiện phòng chống dịch .

Đổi tên Chương trình “Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo” thành “Vaccine cho công nhân”

Với mong muốn toàn bộ người dân Việt Nam, đặc biệt công nhân, người lao động nghèo được tiêm vaccine phòng COVID-19, quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động đã phát động Chương trình “Triệu liều Vaccine cho công nhân nghèo” từ ngày 23.5.

Ngày 2.6.2021, Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã họp và quyết định đổi tên Chương trình“Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo” thành “Vaccine cho công nhân” nhằm thu hút sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội nhất là công nhân viên chức lao động và các cấp công đoàn đối với việc đóng góp kinh phí mua vaccine phòng COVID-19 cho công nhân lao động; đồng thời tạo thuận lợi cho việc thanh quyết toán kinh phí.

Toàn bộ kinh phí ủng hộ chương trình sẽ được chuyển tới Quỹ vaccine phòng COVID-19 để mua vaccine, tiêm cho công nhân trên toàn quốc.

Chương trình mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức trên mọi miền của tổ quốc

Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ chương trình “Vaccine cho công nhân” xin gửi về Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động bằng một trong các hình thức sau đây:

  1. Liên hệ trực tiếp Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng:

    Số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Điện thoại: 024.39232756 - 024.39232748.
    Hoặc các Văn phòng đại diện Báo Lao Động trên toàn quốc.

  2. Chuyển khoản về tài khoản của Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng:

    • STK: 113000000758 - Ngân hàng Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • STK: 0021000303088 - Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Hà Nội.
    • STK: 12410001122556 - Ngân hàng BIDV, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • STK: 1005755579 - tại SHB, chi nhánh Hà Nội.
    • Số tài khoản USD: 115000196228 - Ngân hàng Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Nội dung chuyển khoản: Hỗ trợ vaccine

  3. Hỗ trợ qua Ví Momo:

    - Mở Ví Momo .
    - Chọn chương trình “Mỗi ngày một nghìn” .
    - Thực hiện theo hướng dẫn.
    - Nội dung lời nhắn: Hỗ trợ vaccine.

  4. Hoặc hỗ trợ trực tuyến: bằng cách bấm vào nút ỦNG HỘ NGAY bên dưới.

.

Vương Trần
TIN LIÊN QUAN

Dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, kinh tế-xã hội được duy trì, khôi phục

Phạm Đông |

Tại phiên họp thường kỳ tháng 5.2021, Chính phủ sẽ nghe báo cáo và thảo luận về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; đánh giá tình hình kinh tế-xã hội, ngân sách Nhà nước tháng 5 và 5 tháng năm 2021.

Thủ tướng sẽ tham dự sự kiện ra mắt Quỹ vaccine phòng COVID-19

Phạm Đông |

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự sự kiện ra mắt Quỹ vaccine phòng COVID-19 dự kiến sẽ được tổ chức vào lúc 20h10 ngày 5.6, tại Hà Nội.

Công nhân được hỗ trợ 150.000 đồng/ngày khi “vừa sản xuất, vừa lưu trú"

Phạm Đông |

Tại tỉnh Bắc Ninh, công nhân phải có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ mới được vào nhà máy làm việc và cứ 3 ngày lại xét nghiệm 1 lần. Công nhân được hỗ trợ 150.000 đồng/ngày khi tham gia “vừa sản xuất, vừa lưu trú”.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.