Hải Phòng trang hoàng đường phố đón Chủ tịch Kim Jong-un

H.Hoan |

Hải Phòng đã dọn dẹp vệ sinh, trang hoàng và treo cờ hai nước Việt Nam và Triều Tiên ở những tuyến đường dự kiến Chủ tịch Kim Jong Un đi qua.

Ngày 26.2, theo ghi nhận của PV Lao Động, trên các tuyến đường từ cao tốc Hà Nội – Hải Phòng xuống tới đường 356, đường ôtô Tân Vũ – Lạch Huyện và tuyến quốc lộ 10 đã được các công nhân trang hoàng, dọn dẹp vệ sinh và treo cờ 2 nước Việt Nam và Triều Tiên. Đây là các tuyến đường được cho là Chủ tịch Kim Jong-un sẽ đi qua để đến các địa điểm tham quan tại Hải Phòng.

Công nhân đang treo cờ Việt Nam - TRiều Tiên trưa ngày 26.2 tại khu vực trước cổng nhà máy ô tô Vinfast
Công nhân đang treo cờ Việt Nam - Triều Tiên trưa 26.2 tại khu vực trước cổng nhà máy ô tô Vinfast.

Hai địa điểm được cho là Chủ tịch Kim Jong-un sẽ đến thăm trong ngày 27.2 gồm nhà máy ôtô Vinfast (huyện Cát Hải) và Khu sản xuất ứng dụng công nghệ cao VinEco (xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo -  hai địa điểm này đều thuộc Tập đoàn Vingroup, một chuyên về sản xuất nông nghiệp và một chuyên sản xuất công nghiệp được áp dụng công nghệ tiên tiến nhất tại Hải Phòng ở thời điểm hiện tại.

Trước cổng nhà máy ô tô Vinfast
Trước cổng nhà máy ôtô Vinfast.

Trao đổi với Lao Động, một nhân viên của Trung tâm Thông tin và cổ động (Sở VHTT Hải Phòng) - đang cắm cờ tại khu vực đường Tân Vũ Lạch Huyện - cho biết: "Các công nhân của Trung tâm đã làm từ đêm hôm trước cho đến chiều nay (26.2), cắm cờ hai nước Việt Nam – Triều Tiên trên các tuyến đường dẫn đến điểm tham quan. Các khu vực cắm cờ là từ chân đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đến khu vực nhà máy sản xuất ôtô Vinfast, khu vực cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hải Phòng – Hạ Long và tuyến đường đi đến khu sản xuất ứng dụng công nghệ Eco".

“Anh em chúng tôi đang gấp rút chuẩn bị để hoàn thành trước khi đoàn cán bộ cao cấp của Triều Tiên đến thăm Hải Phòng” – người công nhân này cho biết.

Rác được dọn dẹp trước khi đoàn lãnh đạo cao cấp đến thăm Hải Phòng - ảnh HH
Rác được dọn dẹp trước khi đoàn lãnh đạo cao cấp đến thăm Hải Phòng. Ảnh: HH

Một lãnh đạo Sở VHTT Hải Phòng cho biết, thành phố đã dùng 2.800 lá cờ của hai nước để trang hoàng đường phố, biểu lộ sự thân thiện, chào mừng đoàn lãnh đạo cao cấp của Triều Tiên do Chủ tịch Kim Jong-un dẫn đầu tới thăm Hải Phòng trong dịp tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều và thăm chính thức Việt Nam đợt này.

Khu vực cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng
Khu vực cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng.

Một lãnh đạo UBND TP. Hải Phòng cũng cho biết, chiều cùng ngày (26.2), Thành phố đã có cuộc họp bàn để phân công nhiệm vụ và lên phương án bảo vệ khi Chủ tịch Kim Jong-un thăm Hải Phòng trong ngày 27.2. “Mọi phương án bảo vệ đã được lên kế hoạch chi tiết” -vị lãnh đạo này nói.

Lối rẽ vào nhà máy Vinfast
Lối rẽ vào nhà máy Vinfast.
Cảnh sát giao thông đã tập trung phân luồng, ứng trực tại ngã ba đoạn cao tốc Hà Nội - Hải Phòng xuống
Cảnh sát giao thông đã tập trung phân luồng, ứng trực tại ngã ba đoạn cao tốc Hà Nội - Hải Phòng xuống.
Cầu Bạch Đằng được treo cờ từ sáng sớm ngày 26.2
Cầu Bạch Đằng được treo cờ từ sáng sớm ngày 26.2.
H.Hoan
TIN LIÊN QUAN

Phở Thìn, bún thang bà Ẩm, bánh khúc cô Lan bên lề hội nghị Mỹ - Triều

Hải Nguyễn - Nguyễn Hà |

Phở, bún chả, xôi khúc… cùng những món ăn đậm chất truyền thống Việt Nam đã được chuẩn bị chu đáo để thiết đãi hơn 3000 phóng viên quốc tế có mặt tại Việt Nam đưa tin sự kiện hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Bốn cấp phó và dàn vệ sĩ tháp tùng ông Kim Jong-un đến Hà Nội

Thanh Hà |

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ được hỗ trợ, bảo vệ và tư vấn bởi đội ngũ đáng tin cậy nhất của ông tại Hà Nội trong hội nghị thượng đỉnh thứ hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Khám phá dòng siêu xe mà ông Kim Jong Un có thể mang đến Việt Nam

Long Du |

Trong khi Tổng thống Mỹ mang đến Việt Nam hai chiếc Cadillac One có tên The Beast 2.0 với những trang bị tối tân, hiện đại thì phía Triều Tiên vẫn chưa tiết lộ chiếc xe nào sẽ đưa đón ông Kim Jong-un khi đặt chân đến Việt Nam dự thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.