Hậu Giang: 65 cán bộ đủ điều kiện quy hoạch chức danh chủ chốt

Văn Sỹ |

Công tác quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhiệm kỳ 2025 - 2030 cùng một số chức danh lãnh đạo chủ chốt chính quyền nhiệm kỳ 2026 - 2031 đến nay đã hoàn thành. Theo đó, tỉnh đã lựa chọn được 65 cán bộ đủ điều kiện đưa vào quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý chủ chốt cho nhiệm kỳ tới.

Thông tin trên được nêu tại Hội nghị Giao ban báo chí quý IV năm 2022 sáng 12.1. Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh, năm 2022, công tác tổ chức cán bộ có nhiều đổi mới mang tính đột phá hướng đến xây dựng đội ngũ cán bộ của tỉnh ngang tầm nhiệm vụ trong tình hình phát triển hiện tại và sắp tới.

 
Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh phát biểu. Ảnh: Huỳnh Biên

Về công tác cán bộ, tỉnh chú trọng đến những đổi mới trong khâu tuyển dụng gắn với việc ban hành Đề án đổi mới tinh giản biên chế gắn với tuyển dụng cán bộ trẻ ngang tầm nhiệm vụ, mục tiêu cuối cùng là tuyển được những cán bộ trẻ, có trình độ, năng lực vào hệ thống chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

Để triển khai hiệu quả công tác cán bộ, nhiều cơ chế, chính sách đã được triển khai. Trong đó, nổi bật là Nghị quyết số 22/2022/NQ-HĐND ngày 9.12.2022 của HĐND tỉnh về quy định chính sách hỗ trợ đào tạo sau đại học, khuyến khích tự đào tạo sau đại học, thu hút nhân lực, biệt phái và luân chuyển cán bộ trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

 
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Huỳnh Biên

Về công tác quy hoạch cán bộ, tỉnh đã lựa chọn được 65 cán bộ uy tín, đủ phẩm chất, điều kiện, tiêu chuẩn đưa vào quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý chủ chốt của tỉnh cho nhiệm kỳ tới.

Cũng tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh phấn khởi thông tin, các chỉ tiêu năm 2022 của tỉnh đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt cao nhất từ trước đến nay (13,94%), đứng đầu khu vực ĐBSCL và thứ 4 cả nước.

Về thu ngân sách Nhà nước đạt trên 6.080 tỉ đồng, đạt 126,67% dự toán HĐND tỉnh giao và đạt 133,86% dự toán trung ương giao; tỉ lệ hộ nghèo giảm 1,46%; thu nhập bình quân đầu người đạt gần 66 triệu/người/năm,...

 
Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành phát biểu. Ảnh: Văn Sỹ

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành ghi nhận và gửi lời cảm ơn đến các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các nhà báo, phóng viên luôn đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh.

Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Hậu Giang nhận được sự đồng hành của các cơ quan báo chí để kịp thời thông tin tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật, những quyết sách của tỉnh để góp phần cổ vũ, động viên cho Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội. 

Văn Sỹ
TIN LIÊN QUAN

Triển vọng kinh tế thế giới lạc quan đẩy giá dầu tăng mạnh

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 12.1 (giờ Việt Nam), giá dầu tăng mạnh nhờ hy vọng về sự cải thiện của kinh tế thế giới và lo ngại về tác động của các lệnh trừng phạt đối với sản xuất dầu thô Nga.

Năm 2022, kinh tế Hà Nội tăng 8,89%, cao nhất trong những năm gần đây

PHẠM ĐÔNG |

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Hà Nội sẽ thảo luận, cho ý kiến thông qua các kế hoạch, chương trình hành động của Thành ủy thực hiện 10 nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Bộ Chính trị vừa được ban hành thời gian qua.

Chìa khóa dẫn đến thành công của kinh tế Việt Nam năm 2023

Ngọc Vân |

Bốn lĩnh vực chính có thể làm nên thành công của kinh tế Việt Nam trong năm 2023 là năng lượng, du lịch, công nghệ thông tin và sản xuất.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.