Hợp tác giữa MTTQ Việt Nam và Mặt trận Lào ngày càng hiệu quả, thiết thực

HẢI NGUYỄN |

Chiều 25.4, tại Hà Nội, ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và ông Sinlavong Khoutphaythoune, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước đã chủ trì cuộc hội đàm.

Phát biểu tại hội đàm, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến bày tỏ vui mừng trước sự phát triển ngày càng tốt đẹp của mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam trong thời gian qua. Hai bên duy trì tiếp xúc, trao đổi đoàn cấp cao và các cấp.

Đặc biệt, trong năm 2022, hai nước đã cùng nhau tổ chức thành công lễ kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào ở cả Thủ đô Hà Nội và Viêng Chăn với sự tham dự của các lãnh đạo cao cấp nhất của hai Đảng, hai Nhà nước.

“Mối quan hệ gắn bó, thủy chung giữa hai nước được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kaysone Phomvihane, Chủ tịch Souphanouvong cùng các đồng chí lãnh đạo cách mạng tiền bối hai nước dày công vun đắp, được thử thách, tôi luyện, trở thành biểu tượng vĩ đại, hiếm có, là tài sản vô giá của hai dân tộc Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam”, ông Đỗ Văn Chiến khẳng định.

Toàn cảnh buổi hội đàm. Ảnh Hải Nguyễn
Toàn cảnh buổi hội đàm. Ảnh Hải Nguyễn

Ông Đỗ Văn Chiến gửi lời cảm ơn tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước cũng như các cơ quan liên quan của Lào đã hợp tác chặt chẽ với MTTQ Việt Nam và các đối tác phía Việt Nam có nhiều hoạt động thiết thực. Trong đó, có việc tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt Nam tại Lào làm ăn, sinh sống ổn định, góp phần xây dựng, phát triển đất nước Lào

Nhân dịp này, ông Đỗ Văn Chiến cũng chúc mừng những thành tựu to lớn và toàn diện mà Đảng, Nhà nước, Mặt trận Lào và nhân dân Lào đã giành được trong công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước.

Đồng thời tin tưởng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, đứng đầu là Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith, nhân dân Lào anh em, đất nước Lào tươi đẹp sẽ sớm khắc phục được các khó khăn và thách thức, tiến tới thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Đại hội lần thứ XI Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã đề ra.

Để thực hiện thắng lợi bản thỏa thuận hợp tác giữa Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Mặt trận Lào xây dựng đất nước giai đoạn 2022-2027, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước Sinlavong Khoutphaythoune đề nghị trong thời gian tới hai bên cần khẩn trương triển khai các nội dung thông cáo chung xây dựng đường biên giới Lào - Việt Nam hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển giai đoạn 2022–2025.

Phối hợp tổ chức hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Lào - Việt Nam - Campuchia năm 2023 tại CHDCND Lào.

Ông Sinlavong Khoutphaythoune cũng đề nghị, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hỗ trợ tổ chức các hội thảo tập huấn chuyên đề cho cán bộ Mặt trận Lào xây dựng đất nước.

Trong đó, chú trọng các nội dung liên quan đến hoạt động giám sát, phản biện của MTTQ Việt Nam, bài học kinh nghiệm của MTTQ Việt Nam trong vận động tập hợp, thu hút kiều bào hướng về xây dựng quê hương đất nước; bài học kinh nghiệm của MTTQ Việt Nam trong đoàn kết các giai cấp, tầng lớp trong xã hội…

HẢI NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

Vun đắp quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào

Thanh Hà |

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai khẳng định, Việt Nam sẽ làm hết sức mình cùng với Lào giữ gìn, vun đắp cho mối quan hệ đoàn kết đặc biệt hai nước ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả trên các lĩnh vực, góp phần giữ vững ổn định và phát triển của mỗi nước.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lào

Thanh Hà |

Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn trân trọng và coi thành quả xây dựng và phát triển đất nước Lào là niềm cổ vũ, khích lệ với Việt Nam.

Tổng Bí thư và các nhà lãnh đạo Việt Nam chúc mừng năm mới Lào, Campuchia

Thanh Hà |

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các nhà lãnh đạo Việt Nam đã gửi thư và lẵng hoa chúc mừng lãnh đạo Lào, Campuchia nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chnam Thmay của Campuchia.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Gửi thông báo hơn 7.600 cán bộ vi phạm nồng độ cồn

PHẠM ĐÔNG |

Lực lượng công an đã xử lý và xác minh gửi thông báo về cơ quan, đơn vị quản lý đối với trên 7.600 đảng viên, cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn.

Bác tin "lái đò Chùa Hương bị cắt suất sau khi đi hỗ trợ bão lũ"

KHÁNH AN |

Mạng xã hội hiện đang lan truyền thông tin nhiều lái đò Chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) sau khi chuyển đò đi cứu trợ vùng lũ bị cắt suất, không cho chèo đò phục vụ khách.

Lý do tiếp tục đề nghị truy tố cựu Bí thư TX Bến Cát

ĐÌNH TRỌNG |

Sau khi phục hồi điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã hoàn tất điều tra, ra kết luận chuyển hồ sơ đề nghị truy tố cựu Bí thư TX Bến Cát.

Thủ tướng Israel tuyên bố mở rộng mục tiêu chiến sự ở Gaza

Thanh Hà |

Israel tuyên bố mở rộng mục tiêu trong cuộc chiến ở Gaza, bao gồm việc để những người Israel chạy trốn khỏi các khu vực gần biên giới Lebanon trở về nhà.