Hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở 1.490.000 đồng/tháng từ 1.7.2019

Theo Chinhphu.vn |

Bộ Nội vụ đang dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở đối với các đối tượng hưởng lương, phụ cấp trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội và hội.

Dự thảo nêu rõ, căn cứ vào hệ số lương và phụ cấp hiện hưởng quy định tại các văn bản của cơ quan có thẩm quyền của Đảng, Nhà nước về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang, mức lương cơ sở quy định để tính mức lương, mức phụ cấp và mức tiền của hệ số chênh lệch bảo lưu (nếu có) như sau:

Công thức tính mức lương. Ảnh chụp màn hình.
Công thức tính mức lương, mức phụ cấp và mức tiền của hệ số chênh lệch bảo lưu (nếu có). Ảnh chụp màn hình.

Dự thảo cũng nêu rõ, mức lương, phụ cấp (kể cả hệ số chênh lệch bảo lưu, nếu có) và hoạt động phí của các đối tượng quy định được tính theo mức lương cơ sở 1.490.000 đồng/tháng từ ngày 1.7.2019.

Các khoản trích và các chế độ được hưởng tính theo mức lương cơ sở được tính lại tương ứng từ ngày 1.7.2019.

Theo Chinhphu.vn
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Dạy học cả chục năm, giáo viên hợp đồng lương chỉ 1,2 triệu

ANH THƯ-PHẠM ĐÔNG |

Tại nhiều trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Mỹ Đức (Hà Nội), nhiều giáo viên hợp đồng đã và đang tham gia giảng dạy được trên dưới 20 năm. Dù có thâm niên nghề như vậy, những giáo viên này cũng chỉ được nhận số tiền lương ít ỏi 1.210.000 đồng/tháng.

Tiết lộ lương thưởng của "Nữ tướng" vàng bạc Cao Thị Ngọc Dung

PD |

Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc PNJ được biết đến là một nữ tướng quyền lực trong lĩnh vực vàng bạc đá quý.

Tiền lương không đủ sống gây ra nhiều hệ lụy cho công nhân

QUẾ CHI |

Vừa qua, Viện Công nhân và Công đoàn (CN - CĐ) và tổ chức Oxfam đã thực hiện một báo cáo chuyên sâu về cuộc sống của CN may ở Việt Nam mang tên “Tiền lương không đủ sống và hệ lụy”. Báo cáo này đã chỉ ra CN may đang phải vật lộn để nuôi sống bản thân và gia đình, để lại hệ lụy lớn đến cuộc sống của họ.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.