Nhiều đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển 2017

Bích Hà |

Đến thời điểm này, một số trường đại học đã bắt đầu công bố mức điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 (lần thứ nhất) năm 2017.

Đa số các trường công bố sớm là trường xét tuyển theo hình thức dựa trên điểm học bạ bậc trung học phổ thông của thí sinh và các trường năng khiếu.

Đại học Mỹ thuật công nghiệp (Hà Nội) công bố điểm chuẩn trúng tuyển cho 7 ngành học theo cả hai hình thức tuyển là xét học bạ và điểm thi trung học phổ thông quốc gia.

Cụ thể, điểm chuẩn vào trường dao động từ 15,5 đến 20 điểm. Ngành có mức điểm thấp nhất là thiết kế công nghiệp. Ngành có điểm chuẩn cao nhất là thiết kế đồ họa.

Trong đó, điểm chuẩn theo hình thức xét tuyển dựa trên học bạ là điểm chuẩn chính thức, điểm chuẩn theo hình thức xét tuyển dựa trên điểm thi trung học phổ thông quốc gia là điểm dự kiến. Với các thí sinh trúng tuyển theo điểm học bạ cần nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017 về phòng đào tạo của trường trước 17h ngày 30.7 để xác định việc nhập học.

Trường Đại học Sân Khấu điện ảnh Hà Nội cũng đã công bố danh dách thí sinh trúng tuyển và không trúng tuyển. Danh sách này đang được trường công bố công khai trên website của trường.

Trường Đại học Phú Yên cũng vừa công bố điểm trúng tuyển đại học cao đẳng chính quy đợt 1 năm 2017.

Nhà trường lưu ý, tại mỗi khu vực đều xác định điểm trúng tuyển cho 3 đối tượng: HSPT, UT2, UT1. Chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các nhóm đối tượng ưu tiên là 1 điểm, giữa các khu vực ưu tiên kế tiếp nhau là 0,5 điểm.

Điểm trúng tuyển của đại học Phú Yên.

Cách xác định điểm trúng tuyển của Đại học Phú Yên như sau: Điểm TB các môn học lớp 12 THPT + (Điểm đối tượng ưu tiên + KV ưu tiên)/3.

Còn đối với các trường xét tuyển dựa trên điểm thi trung học phổ thông quốc gia, hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo đang “chạy” phần mềm xét tuyển, lọc ảo và trả cho các trường cân nhắc điểm chuẩn.  Theo quy định của bộ, các trường sẽ công bố điểm chuẩn trước 17h ngày 1.8.

Bích Hà
TIN LIÊN QUAN

Trường Đại học đầu tiên ở TPHCM công bố điểm chuẩn

Khương Quỳnh |

Chiều 19.7, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Luật TPHCM đã thông qua điểm trúng tuyển vào trường. Đây là trường Đại học đầu tiên của TPHCM công bố điểm trúng tuyển năm học 2017-2018.

Điểm xét tuyển của một số đại học trên cả nước

Bích Hà |

Nhiều trường áp dụng mức điểm sàn do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) công bố sáng nay (12.7) để nhận hồ sơ xét tuyển chung cho các ngành.

Điểm xét tuyển của một số đại học trên cả nước

Bích Hà |

Nhiều trường áp dụng mức điểm sàn do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) công bố sáng nay (12.7) để nhận hồ sơ xét tuyển chung cho các ngành.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.

Làm gì để đến năm 2030 Việt Nam tiêu thụ trên 1 triệu ôtô

Anh Tuấn |

Mức sở hữu xe bình quân đầu người năm 2023 là 63 xe/1.000 dân, Bộ Công Thương muốn năm 2030 có thể tiêu thụ được 1 - 1,1 triệu chiếc ôtô.

Hà Nội nắng gắt, dịch vụ kéo xe qua điểm ngập vẫn ăn nên làm ra

Tô Thế |

Một số điểm trên đường gom Đại lộ Thăng Long, hầm chui dân sinh vẫn ngập nước, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Việt Nam đã có vaccine sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại Hệ thống tiêm chủng VNVC

THUẬN YẾN |

Ngày 20.9, gần 200 trung tâm tiêm chủng của VNVC trên toàn quốc đã có đầy đủ vắc xin sốt xuất huyết và triển khai tiêm cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn.