Phát huy các giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc Việt Nam

PHẠM ĐÔNG |

Sáng 21.7, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban tôn giáo Chính phủ, Ủy ban dân tộc tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền chính sách pháp luật về dân tộc, tôn giáo cho các phóng viên, biên tập viên báo/đài trung ương và địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ Hồng Hà - Phó Vụ trưởng Vụ pháp chế (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, mục tiêu chung là đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về dân tộc, bản sắc văn hóa dân tộc, truyền thống lịch sử; các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo; những giá trị của tôn giáo đối với đời sống xã hội.

Từ đó, góp phần xây dựng nhận thức đúng đắn của xã hội về dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo và các chính sách, pháp luật về dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo.

Đồng thời giữ gìn, phát huy các giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc Việt Nam; tăng cường đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Ngoài ra còn có mục tiêu đấu tranh với các biểu hiện lệch lạc, lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội và đời sống nhân dân. Góp phần đưa thông tin, hình ảnh về Việt Nam và dân tộc Việt Nam đến cộng đồng thế giới.

"Thông qua hội nghị sẽ giúp mỗi người có thêm những thông tin, kiến thức về dân tộc và truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa dân tộc, các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo.

Để từ đó, mỗi chúng ta thêm yêu quê hương, đất nước, truyền thống dân tộc, mong muốn được góp phần sức lực nhỏ bé của mình để phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" - ông Hà chia sẻ.

Tại hội nghị, ông Đinh Xuân Thắng - Phó Vụ trưởng Vụ tuyên truyền, Ủy ban Dân tộc đã có trình bày về chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước Việt Nam về dân tộc Việt Nam.

Tiếp đó, ông Lê Trung Kiên - Phó Chánh Văn phòng Ban Tôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ) chia sẻ những thông tin về chính sách pháp luật và kỹ năng tuyên truyền chính sách, pháp luật về tôn giáo.

PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch nước: Cần phát huy vai trò của người có uy tín trong vùng dân tộc

Phạm Đông |

Chủ tịch nước lưu ý các cấp lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang phải thật sự gần dân, hiểu dân, hết lòng phụng sự nhân dân, chú trọng tạo mọi điều kiện để bà con vươn lên làm giàu chính đáng. Quan tâm đào cán bộ là người có uy tín, song hành với đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế xã hội.

Tìm giải pháp phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số

NHẬT HỒ |

Sóc Trăng - Ngày 5.4, tại Sóc Trăng, Ủy ban Dân tộc, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025 khu vực ĐBSCL.

Đại đoàn kết dân tộc là di sản quý giá của truyền thống văn hoá Việt Nam

Phạm Đông |

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, đoàn kết là truyền thống quý báu của dân tộc ta, được kết tinh qua hàng nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước. Do đó, cần phát huy truyền thống đoàn kết, gìn giữ các giá trị lịch sử, văn hóa đang được lưu giữ.

Xuất hiện thư nặc danh dọa đặt bom sân bay Cam Ranh

Hữu Long |

Khánh Hòa – Công an xác định có một thư điện tử nặc danh với nội dung đe dọa đặt bom gửi đến sân bay Cam Ranh.

Chờ hướng xử lý loạt công trình sai phép ở Bắc Ninh

Vân Trường |

Bắc Ninh - Trạm trộn bê tông, trại lợn xây dựng trên đất nông nghiệp dưới chân cầu Bình Than (Gia Bình) chưa được cấp phép nhưng đã hoạt động nhiều năm qua.

Một nhà hàng ở Yên Bái bị tố chặt chém đoàn từ thiện bão lũ

Trần Bùi |

Một nhà hàng trên địa bàn TP Yên Bái bị đoàn khách từ thiện tố "chặt chém" khi thu hóa đơn tới gần 5 triệu đồng cho bữa cơm 12 người.

Sạt lở khiến một ngôi trường đang xây có nguy cơ đổ sập

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Một ngôi trường đang xây dựng thì bị đất đá sạt lở, hậu quả khiến công trình xô nghiêng, nứt và có nguy cơ đổ sập.

Bão số 4 gây mưa, vườn nhà dân xuất hiện hố sụt lún

HƯNG THƠ |

Ảnh hưởng bão số 4 đã gây mưa, khiến 1 hố sụt lún xuất hiện ở vườn nhà dân ở Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.