Phát huy giá trị di sản trở thành thế mạnh trường tồn cùng non sông, gấm vóc

V.T |

Đó là phát biểu của Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tại “Lễ đón bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quần thể An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương và công nhận huyện Kinh Môn đạt chuẩn Nông thôn mới” diễn ra tại Hải Dương tối 10.12.

Chương trình có sự tham dự của nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước và hàng nghìn người dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gửi lời chúc mừng tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Dương. Phó Chủ tịch nước cho rằng: Khu di tích An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương hội tụ những tài nguyên thiên nhiên và những giá trị văn hóa quý giá của lịch sử ông cha để lại. Đây cũng là tiềm năng văn hóa, du lịch cần được phát huy, khai thác tốt hơn nữa nhằm phục vụ phát triển KT-XH.

Từ mốc son vẻ vang này, Đảng bộ và nhân dân Hải Dương cần phấn đấu vượt bậc hơn nữa để khu di tích này xứng tầm với vị thế của một di sản văn hóa quốc gia đặc biệt. Trước mắt, cần sớm xây dựng quy hoạch tổng thể bảo tồn và phát huy di tích gắn với phát triển du lịch trình Chính phủ phê duyệt. Từng bước có kế hoạch phù hợp và đồng bộ với phát triển kinh tế và xây dựng hạ tầng cơ sở.

Các tiết mục văn nghệ trong chương trình được dàn dựng công phu.
Các tiết mục văn nghệ trong chương trình được dàn dựng công phu.

“Nhân dịp này, tôi cũng đề nghị các Bộ, Ban, ngành Trung ương, các nhà khoa học tiếp tục phối hợp với tỉnh Hải Dương trong công tác nghiên cứu khoa học một cách toàn diện về khu di tích An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương, khai thác các giá trị tài nguyên thiên nhiên và nhân văn quý giá nơi đây trở thành thế mạnh trường tồn cùng non sông, gấm vóc Việt Nam” – Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh.

 
 

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Hiển - Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết: Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hải Dương luôn nhận thức sâu sắc, sự phát triển hôm nay bắt nguồn từ truyền thống lịch sử văn hiến hàng ngàn năm của cha ông để lại. Đó là nền tảng, là động lực, tạo đà cho Hải Dương tiến lên cùng đất nước trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Quyết định của Thủ tướng Chính phủ xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt quần thể An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương thêm một lần nữa khẳng định vị thế quan trọng, tầm vóc và giá trị lịch sử, văn hóa, khảo cổ to lớn đối với khu di tích.

Lễ đón bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt hôm nay càng có ý nghĩa hơn khi huyện Kinh Môn – huyện đầu tiên của tỉnh Hải Dương - được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới. Thành tích này là động lực để Đảng bộ, chính quyền, cán bộ và nhân dân huyện Kinh Môn giữ vững danh hiệu đạt được, tiếp tục thực hiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới; đồng thời tiếp tục lan tỏa hiệu quả của phong trào nông thôn mới tới các huyện, thị xã… trong toàn tỉnh.

V.T
TIN LIÊN QUAN

Về Hải Dương với đặc sản và nghề nuôi rươi

ĐĂNG KHOA |

Khoảng 5 năm nay, cứ vào khoảng tháng 9 và tháng 10 âm lịch là người dân thôn An Định, xã An Thành, huyện Tứ Kỳ, T. Hải Dương lại nô nức đi thu hoạch rươi. Tính riêng tại thôn An Định có khoảng vài chục hộ nuôi rươi, và con rươi đã trở thành món ăn đặc sản, mang lại giá trị kinh tế cao, nhờ đó mà đời sống người dân nơi đây dần được cải thiện.

LĐLĐ tỉnh Hải Dương: Đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức pháp luật cho công nhân lao động

PV |

Vừa qua, các cấp CĐ tỉnh Hải Dương đã tổ chức đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật cho CNLĐ.

Công đoàn ngành Công thương Hải Dương ký thỏa thuận hợp tác giảm giá cho đoàn viên công đoàn

Diệu Thúy |

Công đoàn ngành Công thương Hải Dương vừa ký thỏa thuận hợp tác giảm giá bán hàng cho đoàn viên trực thuộc công đoàn ngành với Công ty CP May II Hải Dương.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.

Làm gì để đến năm 2030 Việt Nam tiêu thụ trên 1 triệu ôtô

Anh Tuấn |

Mức sở hữu xe bình quân đầu người năm 2023 là 63 xe/1.000 dân, Bộ Công Thương muốn năm 2030 có thể tiêu thụ được 1 - 1,1 triệu chiếc ôtô.

Hà Nội nắng gắt, dịch vụ kéo xe qua điểm ngập vẫn ăn nên làm ra

Tô Thế |

Một số điểm trên đường gom Đại lộ Thăng Long, hầm chui dân sinh vẫn ngập nước, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Việt Nam đã có vaccine sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại Hệ thống tiêm chủng VNVC

THUẬN YẾN |

Ngày 20.9, gần 200 trung tâm tiêm chủng của VNVC trên toàn quốc đã có đầy đủ vắc xin sốt xuất huyết và triển khai tiêm cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn.