Phê duyệt báo cáo quốc gia về thực thi công ước chống tra tấn

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã phê duyệt báo cáo quốc gia lần thứ hai của Việt Nam về thực thi Công ước chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người.

Tối 9.2, Văn phòng Chính phủ thông tin, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 174/QĐ-TTg phê duyệt báo cáo quốc gia lần thứ hai của Việt Nam về thực thi Công ước chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người (Công ước CAT).

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang giao Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Công an tiến hành hiệu đính bản dịch báo cáo quốc gia lần thứ hai của Việt Nam về thực thi Công ước CAT và thực hiện các thủ tục đối ngoại cần thiết gửi Báo cáo đến Ủy ban chống tra tấn theo quy định.

Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ cần thiết để chuẩn bị cho phiên trình bày và trả lời trước Ủy ban chống tra tấn.

PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Nhóm côn đồ tra tấn, nhổ 14 chiếc răng của một lập trình viên để ép viết game đánh bạc

Việt Dũng |

Hà Nội - Được trả công, nhóm Vương Văn Kiệm đã bắt giữ người đàn ông quốc tịch Trung Quốc, tra tấn nhổ 14 chiếc răng để ép nạn nhân viết phần mềm đánh bạc.

Bún bò trộn trân châu và loạt trào lưu ăn uống tra tấn vị giác trên mạng xã hội

BẢO THOA - HOÀNG XUYẾN |

Để có thể thu hút hàng triệu lượt xem và yêu thích, một số người dùng mạng xã hội đã bất chấp sức khỏe bản thân để sáng tạo ra những video ăn uống có phần khủng khiếp, những thứ mà không phải hệ tiêu hóa của ai cũng có thể dung hòa như: Bún bò huế trộn trà sữa trân châu, trà tắc, trà sữa trộn trứng vịt lộn, mì tôm trộn bánh oreo và chè cá lóc…

Nạn nhân bạo lực học đường: Đi học giống như sự tra tấn

Vân Trang |

Bị cô lập, miệt thị, bị bạo hành cả về thể chất lẫn tinh thần, đi học giống như sự tra tấn,... Đó là những kí ức, khoảng trống tinh thần mà những nạn nhân của bạo lực học đường không bao giờ muốn nhắc lại.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.