Phiên họp đặc biệt trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN 36

Thanh Hà - Sơn Tùng |

Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam cho biết: Trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN 36, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì phiên họp đặc biệt của các nhà lãnh đạo ASEAN về tăng quyền năng cho phụ nữ trong thời đại số, phiên họp theo sáng kiến của Việt Nam.

Chiều 23.6, tại Nhà khách Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng, trưởng SOM - ASEAN Việt Nam đã chủ trì họp báo quốc tế về Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36.

Hội nghị Cấp cao ASEAN 36 sẽ diễn ra ngày 26.6 theo hình thức trực tuyến. Đây là Hội nghị Cấp cao chính thức đầu tiên trong năm Chủ tịch ASEAN 2020.

Theo Thứ trưởng, ASEAN từ lâu đã mong muốn tăng cường các cuộc họp trực tuyến để giảm bớt đi lại và chi phí. Tuy nhiên, trong nhiều năm qua dù rất cố gắng nhưng ASEAN chưa thực hiện được. “Năm nay, vô hình trung vì COVID-19,  buộc chúng ta phải họp trực tuyến. Kết quả là chúng ta đã làm được và làm tốt” - ông nói.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng cho biết, dù có một số khó khăn nhưng, với phương tiện kỹ thuật hiện nay rất hiện đại, tất cả nội dung cần truyền tải qua các cuộc họp trực tuyến gần như không khác họp trực tiếp.

Toàn cảnh phiên họp báo quốc tế chiều 23.6. Ảnh: Sơn Tùng.
Toàn cảnh phiên họp báo quốc tế chiều 23.6. Ảnh: Sơn Tùng.

Theo thông lệ, Hội nghị Cấp cao đầu tiên trong năm sẽ là hội nghị nội bộ của các Lãnh đạo ASEAN rà soát công tác xây dựng Cộng đồng ASEAN kể từ Hội nghị Cấp cao ASEAN 35, cho ý kiến chỉ đạo về hướng triển khai các trọng tâm ưu tiên của năm, hướng quan hệ đối ngoại của ASEAN trong thời gian tới và trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm. “Trong hoàn cảnh đặc biệt hiện nay, chắc chắn rằng một trọng tâm được các nhà lãnh đạo tập trung trao đổi sẽ là hợp tác ứng phó dịch bệnh và tăng cường khả năng phục hồi” - ông Nguyễn Quốc Dũng thông tin.

Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam cho biết, trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN 36, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì phiên họp đặc biệt của các nhà lãnh đạo ASEAN về tăng quyền năng cho phụ nữ trong thời đại số. Đây là sáng kiến do Việt Nam đề xuất nhằm kỷ niệm 25 năm thông qua Tuyên bố và Cương lĩnh Bắc Kinh về thúc đẩy các quyền của phụ nữ.

Khách mời của phiên họp gồm Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Tổng thư ký ASEAN Lim Jock Hoi, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern, Giám đốc điều hành Ủy ban Kinh tế Xã hội Châu Á - Thái Bình Dương của Liên Hợp Quốc (UNESCAP) Arminda Salsiah Alisjahbana.

Chia sẻ về phiên họp đặc biệt này, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng cho hay, đây là “lần đầu tiên các nhà lãnh đạo ASEAN bàn chính thức về trao quyền cho phụ nữ. Riêng việc đó thôi cũng đã có ý nghĩa rồi”.

Thanh Hà - Sơn Tùng
TIN LIÊN QUAN

ASEAN và đối tác dự kiến ký Hiệp định RCEP vào cuối năm 2020

Khánh Minh |

Việt Nam phối hợp chặt chẽ với ASEAN và 6 nước đối tác để thúc đẩy sớm kết thúc hoàn toàn đàm phán Hiệp định RCEP, và chuẩn bị cho việc ký kết vào tháng 11.2020.

Gương mặt trẻ Việt Nam sẽ tiếp kiến lãnh đạo cấp cao ASEAN mới chỉ 20 tuổi

HUYÊN NGUYỄN |

Gương mặt trẻ nhất Nguyễn Phương Thảo trở thành đại diện của Việt Nam tham gia Lễ tiếp kiến Lãnh đạo cấp cao ASEAN mới chỉ 20 tuổi.

Việt Nam tổ chức Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36

Khánh Minh |

Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36 sẽ diễn ra vào ngày 26.6.2020 theo hình thức trực tuyến.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Thủ tướng bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Xây dựng

PHẠM ĐÔNG |

Ông Phạm Minh Hà và ông Nguyễn Việt Hùng vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Phê chuẩn ông Trần Hồng Thái giữ chức Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đối với ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.