Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tặng quà Tết công nhân tỉnh Đồng Nai

HÀ ANH CHIẾN |

Chiều 12.1, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cùng đoàn công tác Trung ương đã đến thăm và chúc Tết các gia đình chính sách, người có công, hộ gia đình nghèo, công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại tỉnh Đồng Nai.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang đã trao tặng 50 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công, hộ gia đình nghèo, công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà tặng quà Tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hà Anh Chiến
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tặng quà Tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hà Anh Chiến
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang trao quà Tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Hà Anh Chiến
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao quà Tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Hà Anh Chiến

Tại buổi thăm, tặng quà, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, công nhân người lao động. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ghi nhận và đánh giá cao lãnh đạo các cấp trong tỉnh Đồng Nai đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người dân, công nhân lao động trong dịp Tết Nguyên đán 2023 với nhiều cách làm phong phú, trách nhiệm.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cũng cho biết, Đồng Nai là tỉnh đi đầu phát triển công nghiệp, có trên 700.000 công nhân lao động đang làm việc. Do đó, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị tỉnh Đồng Nai tập trung chăm lo người lao động đón Xuân Quý Mão 2023 ấm áp, đầy đủ.

Tuy nhiên, về lâu dài cần phải có các chính sách đặc biệt mang tính bền vững để chăm lo cho người lao động. Trong đó, cần có chính sách nhà cho người có thu nhập thấp, cụ thể là đối tượng công nhân người lao động, sinh viên…

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang cùng đoàn công tác Trung ương đã đến thăm và chúc Tết gia đình chính sách, người có công, hộ gia đình nghèo, công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Hà Anh Chiến
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cùng đoàn công tác Trung ương đã đến thăm và chúc Tết gia đình chính sách, người có công, hộ gia đình nghèo, công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Hà Anh Chiến

Hiện nay, tỉnh Đồng Nai có 35 khu công nghiệp được quy hoạch, trong đó có 32 khu công nghiệp đã được thành lập với khoảng 700.000 công nhân lao động.

Nhằm chăm lo Tết  Quý Mão 2023 cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người có công, gia đình chính sách trong tỉnh, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định hỗ trợ Tết cho 16 nhóm đối tượng với số tiền từ 240.000 đồng đến 15 triệu đồng/1 người. Dự kiến tổng kinh phí hỗ trợ là trên 289 tỉ  đồng (từ nguồn ngân sách tỉnh và huyện).

Đồng thời, UBND tỉnh Đồng Nai cũng hỗ trợ 60.000 phần quà với tổng số tiền 30 tỉ đồng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh; LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho trên 850.000 đoàn viên, NLĐ với số tiền 250 tỉ đồng. Ngoài ra, Đồng Nai cũng dự kiến hỗ trợ 50.000 người lao động có hoàn cảnh khó khăn mỗi người 1,5 triệu đồng, với tổng số tiền 75 tỉ đồng.

Cũng trong chiều 12.1, ông Nguyễn Phú Cường - Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính ngân sách của Quốc hội đã thăm và tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 tại Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hoà, TP. Biên Hoà.

Cũng trong buổi chiều ngày 12.1, ông Nguyễn Phú Cường - Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính ngân sách của Quốc hội đã thăm và tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 tại Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hoà, TP Biên Hoà. Ảnh: Hà Anh Chiến
Ông Nguyễn Phú Cường - Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính ngân sách của Quốc hội trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 tại Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hoà, TP. Biên Hoà. Ảnh: Hà Anh Chiến
HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm và chúc Tết tại tỉnh Sơn La

Khánh Linh |

Chiều 11.1, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác Trung ương đã thăm, làm việc và chúc Tết tại tỉnh Sơn La.

Công bố quyết định bổ nhiệm hai Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Trần Lưu Quang

Vương Trần |

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Quyết định bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ đối với ông Trần Hồng Hà và ông Trần Lưu Quang. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng hai tân Phó Thủ tướng Chính phủ những bó hoa tươi thắm.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vẫn kiêm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường

Nhóm PV |

Cho đến khi có nhân sự thay thế, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà sẽ kiêm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường. Các cơ quan thẩm quyền sẽ xem xét kiện toàn chức danh Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.