Quan tâm giải quyết khó khăn từng công nhân, từng người lao động

Tạ Quang |

Sáng 23.1, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương cùng đoàn công tác Trung ương đã có buổi thăm, chúc Tết, trao quà cho công nhân tại tỉnh Hậu Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn vui mừng khi thấy trong năm 2023 hoạt động Công đoàn có nhiều phong trào thiết thực, hiệu quả, đặc biệt là quan tâm chăm lo đời sống công nhân trong điều kiện đất nước còn nhiều khó khăn.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Tạ Quang
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Tạ Quang

“Hôm nay, trao 170 phần quà cho công nhân tại Công ty TNHH Lạc Tỷ 2 (Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh), tôi cho rằng đây là một việc làm hết sức ý nghĩa, góp phần thực hiện chăm lo Tết với tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, Tết đến mọi nhà, Tết đến mọi người, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn”, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cho hay.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao quà cho công nhân. Ảnh: Tạ Quang
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao quà cho công nhân. Ảnh: Tạ Quang

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cho rằng, năm 2023 đã làm tốt rồi thì năm 2024 phải tốt hơn nữa. Và năm 2024, quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh ở các công ty, xí nghiệp trong tỉnh, đặc biệt là Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh, để tạo điều kiện cho tỉnh Hậu Giang phát triển đi lên.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nhấn mạnh, các ngành, các cấp cần quan tâm giải quyết khó khăn từng người lao động, từng công nhân, làm sao thực hiện nếp sống mới trong khu công nghiệp, công ty, thực hiện nếp sống văn hóa văn minh, không vướng vào tệ nạn xã hội.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương trao quà Tết cho công nhân. Ảnh: Tạ Quang
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương trao quà Tết cho công nhân. Ảnh: Tạ Quang

Ông Lê Công Khanh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hậu Giang - cho biết, hiện nay, toàn tỉnh có trên 51 nghìn đoàn viên và hơn 56 nghìn lao động; có 782 Công đoàn cơ sở, trong đó, khu vực hành chính Nhà nước 676 đơn vị; khu vực sản xuất - kinh doanh 106 đơn vị (có 32.430 đoàn viên trong tổng số 35.605 người lao động).

Về tình hình lương, thưởng Tết Nguyên đán 2024, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hậu Giang thông tin, mức thưởng Tết cao nhất của đoàn viên, người lao động là 154 triệu đồng, thấp nhất là 1 triệu đồng và bình quân là 5,5 triệu đồng.

Ông Lê Công Khanh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hậu Giang phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Tạ Quang
Ông Lê Công Khanh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hậu Giang - phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Tạ Quang

Đến nay, hầu hết các doanh nghiệp đã có kế hoạch chi tiền lương, tiền thưởng Tết cho đoàn viên, người lao động và đã thông báo thời gian nghỉ Tết. Có những doanh nghiệp còn rất khó khăn trong năm qua do bị giảm đơn hàng nhưng vẫn cố gắng chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong khả năng cho phép.

Theo ông Lê Công Khanh, để chăm lo tốt cho đoàn viên và người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán 2024 thuộc Công đoàn các khu công nghiệp, LĐLĐ tỉnh Hậu Giang đã hỗ trợ 1.800 phần quà với tổng số tiền gần 1 tỉ đồng, gồm tài khoản mua hàng qua sàn giao dịch của Tổng Liên đoàn, đoàn viên, người lao động bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, không về quê ăn tết, có hoàn cảnh khó khăn.

Riêng các Công đoàn cơ sở doanh nghiệp cũng đã phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp tặng trên 21.000 phần quà trị giá trên 7,2 tỉ đồng.

Tạ Quang
TIN LIÊN QUAN

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao quà Tết ở Hậu Giang

Tạ Quang |

Hậu Giang - Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết và trao quà cho gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Thái Thu Xương tặng quà Tết cho công nhân tại Kiên Giang

NGUYÊN ANH |

Ngày 22.1, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) Thái Thu Xương đã có buổi đến thăm, tặng quà Tết cho công nhân, người lao động trên địa bàn huyện Châu Thành (Kiên Giang).

Chăm lo tốt cho người lao động dịp Tết Nguyên đán ở Hậu Giang

Tạ Quang |

Hậu Giang - Ông Lê Công Khanh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh, Công đoàn Viên chức tiếp tục quan tâm thực hiện tốt vai trò chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, cũng như thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của đoàn viên, người lao động để có chia sẻ, hỗ trợ kịp thời. Trước mắt là thực hiện tốt công tác chăm lo cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán 2024.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.