Quảng Nam: Dân bức xúc chặn đoàn xe tải chở đất gây ô nhiễm

Lam Phương |

Chiều 9.8, vì bức xúc các đoàn xe tải chở đất gây ô nhiễm nặng, nhiều hộ dân xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ, Quảng Nam đã mang các vật dụng trong nhà ra chặn đường nhằm ngăn đoàn xe qua lại.

Khoảng 15 giờ cùng ngày, các hộ dân hai bên đường thuộc thôn Đồng Hành (xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đã dùng nhiều ghế nhựa đặt hàng ngang giữa tuyến đường nối xã Tam Đại, huyện Phú Ninh với xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ để chặn xe chở đất gây bụi mù mịt ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân địa phương.

Theo ghi nhận tại hiện trường, nhiều ghế nhựa được người dân đặt khắp đường nhằm ngăn cản các đoàn xe tải chở đất qua lại. Vì không lưu thông được nên đoàn xe dồn cứ mỗi lúc một đông.

Đoàn xe bị chặn không lưu thông được dồn ứ thành hàng dài. Ảnh: LP

Ông Ngô Công P. trú thôn Đồng Hành bức xúc: “Xe chở đất liên tục suốt ngày lẫn ban đêm đã gây ra nhiều bụi bẩn bay mù mịt, mỗi lần xe tải chở đất từ xã Tam Đại chạy qua nhà tôi là bụi bay bám vào đầy bàn ghế, nhà cửa. Đặc biệt, khi xe tải chở đất chạy qua là bấm coi inh ỏi làm mất giấc ngủ trưa của gia đình tôi và nhiều hộ dân khác dọc hai bên đường này”.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng xã Tam Ngọc và TP Tam Kỳ đã xuống hiện trường để xử lý sự việc.

Lam Phương
TIN LIÊN QUAN

Quảng Nam xây dựng công viên - đài tưởng niệm 32 tỉ đồng

Lam Phương |

Khu công viên - đài tưởng niệm trị giá 32 tỉ đồng đang được TP Hội An đứng ra kêu gọi hỗ trợ để xây dựng trong thời gian sắp tới.

Quảng Nam: Một thi thể nam giới nổi lềnh bềnh trên mương nước

Lam Phương |

Sáng 5.8, người dân khu vực phường Cẩm Châu, TP Hội An phát hiện một thi thể nam giới nổi lềnh bềnh dưới mương nước, cạnh bên là chiếc xe máy nằm dưới ruộng lúa.

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.