Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính báo cáo nội dung Báo Lao Động phản ánh

B.T.S |

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Tài chính báo cáo những nội dung phản ánh về thuế đối với túi nilon mà Báo Lao động đã phản ánh.

Báo Lao Động số ra ngày 26.9.2018 có bài "Lỗ hổng pháp luật từ thuế bảo vệ môi trường: Thất thu nghìn tỉ đồng với túi nylon", phản ánh: "Thực tế diễn ra tình trạng thất thu thuế rất lớn đối với túi nilon, theo chuyên gia có thể lên đến nghìn tỉ đồng. Các doanh nghiệp phổ biến "lách luật" theo cách doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng túi nilon thuê doanh nghiệp sản xuất bao bì nhựa gia công để không phải chịu thuế. Do lỗ hổng pháp luật nên có cách hiểu nếu bao bì từ nhà sản xuất/nhập khẩu sử dụng đúng mục đích (người sử dụng cuối cùng) thì không phải chịu thuế".

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng Chính phủ những nội dung được báo phản ánh nêu trên.

B.T.S
TIN LIÊN QUAN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mời Thủ tướng Malaysia Mahathir sớm thăm Việt Nam

Thanh Hà |

Ngày 25.10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Phó Thủ tướng Malaysia Wan Azizah đến chào nhân dịp thăm chính thức Việt Nam và dự Hội nghị Bộ trưởng Phụ nữ ASEAN lần thứ 3 từ ngày 24-26.10.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự khai mạc Hội nghị Bộ trưởng phụ nữ ASEAN

Xuân Hải |

Chiều 25.10, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị Bộ trưởng phụ nữ ASEAN lần thứ 3. Cùng dự lễ khai mạc có các bộ trưởng, trưởng đoàn đến từ các nước ASEAN và khoảng 150 đại biểu.

Thông điệp của Việt Nam trong phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại P4G

Thanh Hà |

Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và các mục tiêu toàn cầu đến năm 2030 (P4G) diễn ra sáng 20.10 theo giờ địa phương (chiều 20.10, giờ Hà Nội) tại Copenhagen, Đan Mạch.

Cách tất cả chức vụ 1 Chủ tịch Hội Nông dân xã ở Hải Dương

Công Hòa |

Hải Dương - Chủ tịch một Hội Nông dân xã ở Hải Dương đã bị cách tất cả các chức vụ, khai trừ ra khỏi Đảng vì tham ô tiền hỗ trợ.

Ukraina kiệt sức, thất thủ trước Nga ở thành trì quan trọng

Ngọc Vân |

Ukraina thừa nhận binh sĩ đã kiệt sức vì các cuộc tấn công của Nga vào Ugledar và rút quân khỏi thành trì quan trọng này.

Nhiều băn khoăn với đề xuất đánh thuế bất động sản thứ 2

CAO NGUYÊN |

Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế đối với nhà, đất thứ 2 chỉ xem xét sử dụng khi có những hành vi gây ảnh hưởng thiếu tích cực đến thị trường.

Giá vàng hôm nay 3.10: Vàng nhẫn neo cao sát ngưỡng kỷ lục

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 3.10: Trong khi giá vàng thế giới có xu hướng sụt giảm, vàng nhẫn tròn trơn vẫn neo ở mức cao.

Minh Dự lập vi bằng khi bị tố thác loạn, chèn ép nghệ sĩ trẻ

ĐÔNG DU |

Minh Dự chính thức lên tiếng về ồn ào anh bị tố mở tiệc thác loạn, chèn ép đồng nghiệp trẻ.