Tổng thống Philippines và Phu nhân sắp thăm cấp nhà nước tới Việt Nam

Thanh Hà |

Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr và Phu nhân sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam từ ngày 29-30.1.

Thông tin được Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng công bố chiều 25.1.

Chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr và Phu nhân diễn ra theo lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr đến Việt Nam kể từ khi nhậm chức.

Thời gian qua, quan hệ Việt Nam - Philippines phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực. Hợp tác chính trị được tăng cường với nhiều chuyến thăm và các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc cấp cao.

Hợp tác kinh tế giữa hai nước có phát triển tích cực, Philippines là đối tác lớn thứ 6 trong ASEAN và lớn thứ 16 trên thế giới của Việt Nam. Philippines tiếp tục là thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam.

Hợp tác trong các lĩnh vực quan trọng khác như an ninh quốc phòng, giáo dục đào tạo, lao động, văn hóa, du lịch tiếp tục được chú trọng.

Hai nước cũng tiếp tục duy trì phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn khu vực và quốc tế như ASEAN, Liên Hợp Quốc, APEC.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, dự kiến, Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr sẽ có cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và có các cuộc hội kiến lãnh đạo chủ chốt của Việt Nam cũng như có các hoạt động quan trọng khác.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến với Tổng thống Philippines

Thanh Hà |

Chiều 23.11 (theo giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có cuộc hội kiến với Tổng thống Ferdinand Romualdez Marcos tại Phủ Tổng thống Philippines.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân hội kiến Tổng thống Philippines

Thanh Hà |

Ngày 1.7, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có cuộc hội kiến với Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr. nhân dịp dự lễ tuyên thệ nhậm chức của ông.

Phó Chủ tịch nước dự Lễ nhậm chức của Tổng thống Philippines

Khánh Minh |

Sáng 30.6, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Cộng hòa Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr. tại Bảo tàng Quốc gia, thủ đô Manila.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.