Tự hào khi quốc ca Việt Nam vang lên tại World Cup bóng đá nữ

Phạm Đông |

Chiều 15.8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, biểu dương Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tham dự Vòng chung kết bóng đá nữ thế giới World Cup 2023 trở về từ New Zealand.

Cùng dự buổi gặp mặt có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà. Tại buổi gặp mặt, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết, đội tuyển bóng đá nữ về nước sau một tháng hành trình tại sân chơi lớn nhất thế giới - đây là dấu mốc lớn lao và quan trọng của đội tuyển. Bày tỏ xúc động khi Quốc ca Việt Nam được vang lên trên đấu trường quốc tế, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết, toàn đội đã thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường, hết mình.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định, đội tuyển hứa sẽ tập luyện, quyết tâm cao hơn nữa, phấn đấu thi đấu hết mình tại các giải đấu quốc tế mà trước hết là Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 - ASIAD 19 được tổ chức tại Trung Quốc tháng 9 tới.

HLV Mai Đức Chung phát biểu tại buổi gặp mặt đội tuyển. Ảnh: Bùi Lượng
Huấn luyện viên Mai Đức Chung phát biểu tại buổi gặp mặt đội tuyển. Ảnh: Bùi Lượng

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, trước hết, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng huấn luyện viên Mai Đức Chung cùng Ban huấn luyện, chúc mừng ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và đặc biệt là “những cô gái kim cương” đã kết thúc kỳ thi đấu tại World Cup 2023, trở về nước trong vòng tay chào đón của đông đảo người hâm mộ nước nhà.

Người hâm mộ nước nhà luôn dõi theo, cổ vũ mạnh mẽ những bước đi của Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia. Việc đội tuyển được thi đấu ở World Cup 2023 đã là một sự chiến thắng.

Việc rèn luyện thể chất là cả quá trình, không thể vội được mà phải kiên trì. Thể thao phải có thể lực, ý chí và kỹ năng. Điều này đòi hỏi chúng ta phải đầu tư, có phương pháp đúng, phải “đi sau, về trước”.

Thủ tướng gọi các cầu thủ nữ là những “cô gái kim cương” vì cầu thủ chúng ta đã làm được những điều chưa làm được trong quá khứ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Bùi Lượng
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Bùi Lượng

Thủ tướng nhấn mạnh, chúng ta vô cùng tự hào, xúc động khi Quốc kỳ và Quốc ca của Việt Nam lần đầu tiên được kéo lên và vang lên tại một kỳ World Cup bóng đá nữ. Chúng ta khâm phục những cô gái nhỏ bé thi đấu kiên cường, hết mình, không lùi bước trước các đối thủ vượt trội về thể hình, thể lực, kinh nghiệm thi đấu và đấu pháp.

Thủ tướng khẳng định, tình yêu đối với bóng đá của người Việt Nam rất lớn. Tình yêu bóng đá lớn lên vì bản lĩnh, ý chí, tinh thần, thái độ thi đấu của các cầu thủ chúng ta.

Trong thể thao, người hâm mộ là nền tảng quan trọng để chiến thắng, chiến thắng chính mình. Phát triển bóng đá và bóng đá nữ nói riêng đã là quyết tâm của chúng ta và còn nhiều tiềm năng để phát triển, có khả năng để phát triển.

Để bóng đá nữ phát triển cả chiều rộng và bề sâu, cả đại chúng và chuyên nghiệp, trên cơ sở những kết quả, thành tích đã được trong quá trình và tại World Cup vừa qua, Thủ tướng đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục Thể thao tiếp tục rà soát, tăng cường xây dựng, hoàn thiện các chính sách phù hợp, đồng bộ để phát triển bóng đá nữ, trong đó chú trọng phát triển phong trào bóng đá nữ trong trường học với vai trò tích cực của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

VFF đánh giá, phân tích kỹ quá trình chuẩn bị, thi đấu ở World Cup vừa qua và những năm gần đây để tiếp tục củng cố, tăng cường những điểm mạnh, chủ động từng bước khắc phục những hạn chế, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng giải vô địch quốc gia và hệ thống các giải trẻ.

Đồng thời tăng cường đào tạo, tập huấn; phân bổ nguồn lực hợp lý cho phát triển bóng đá nữ; định hướng các các câu lạc bộ, địa phương; xây dựng hoặc đề xuất với cấp có thẩm quyền những giải pháp có tính chất chiến lược, căn cơ, đồng bộ, toàn diện.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chụp ảnh chung với Ban huấn luyện và cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: Bùi Lượng
Thủ tướng Phạm Minh Chính chụp ảnh chung với Ban huấn luyện và cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: Bùi Lượng

Các địa phương, nhất là những nơi đang có phong trào mạnh tiếp tục quan tâm, đầu tư, nâng cao chế độ đãi ngộ, chú trọng các hình thức tôn vinh, khen thưởng kịp thời, phù hợp và nhất là việc phát triển bóng đá nữ trong dài hạn, kịp thời giải quyết hoặc đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc.

Các bộ, ngành liên quan, các địa phương quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho các vận động viên khi giải nghệ, tạo điều kiện tốt nhất để các cầu thủ có thể yên tâm với cuộc sống.

Chúng ta đang từng bước hoàn thiện các chế độ, chính sách cho các vận động viên; phải xây dựng chính sách (tiền lương, đào tạo nghề sau khi giải nghệ…) cho thể thao thành tích cao.

“Những cô gái kim cương” đã rất xứng đáng được góp mặt tại World Cup 2023, một đấu trường lớn nhất của bóng đá thế giới. Chiến thắng là ý nghĩa, nhưng quan trọng hơn là tinh thần, thái độ thi đấu, là sự ghi nhận và đánh giá của thế giới về sự trưởng thành vượt bậc của nền bóng đá nữ Việt Nam.

Trong các giải đấu sắp tới, các vận động viên cần kiên định tinh thần “thắng không kiêu, bại không nản”, càng khó khăn, thách thức càng phải đoàn kết, càng áp lực thì càng nỗ lực phấn đấu vươn lên, luôn giữ vững niềm tin, khát vọng

Thủ tướng khẳng định, bóng đá cũng như các môn thể thao, muốn vươn lên tầm châu lục, thế giới, phát triển bền vững, đều phải trải qua quá trình phát triển lâu dài, có cách làm bài bản, trọng tâm, trọng điểm và nhất là đều rất cần sự đồng hành, hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là người hâm mộ.

Thủ tướng mong người hâm mộ luôn đồng hành cùng đội tuyển kể cả lúc khó khăn.

Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Danh sách 25 cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam tập trung cho ASIAD 19

MINH PHONG |

Huấn luyện viên Mai Đức Chung vừa công bố danh sách 25 cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 19 vào tháng 9 tới đây.

Đội tuyển nữ Nhật Bản giành quyền vào tứ kết World Cup 2023

Văn An |

Đội tuyển nữ Nhật Bản giành vé vào tứ kết World Cup 2023 sau chiến thắng 3-1 trước Na Uy.

Người hâm mộ chào đón đội tuyển nữ Việt Nam về nước sau World Cup 2023

MINH PHONG - MINH DÂN |

Huấn luyện viên Mai Đức Chung và một nhóm cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam đã đáp chuyến bay về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) sau hành trình lịch sử tại World Cup nữ 2023.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.