Vai trò của Bộ Tài chính trước sự lúng túng trong cưỡng chế thu thuế Uber

H.Liên |

Tổng cục Thuế đang rà soát lại và có hướng dẫn về cơ sở pháp lý đầy đủ, cụ thể, chắc chắn cho Cục Thuế TPHCM để thực hiện theo quy định của pháp luật.

Trước việc Cục thuế TPHCM gặp lúng túng trong việc cưỡng chế thu thuế đối với Công ty Uber, đại diện Bộ Tài chính đã lên tiếng giải đáp.

Theo chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Thị Mai trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1.2018, hiện nay số tiền thuế truy thu đối với Công ty Uber B.V Hà Lan là hơn 66 tỷ đồng. Đến ngày 31.12.2017, Uber đã thực hiện nộp thuế hơn 13 tỷ đồng.

Sau đó, để thực hiện việc cưỡng chế thuế, Cục Thuế TPHCM có quyết định gửi các ngân hàng tại Việt Nam đề nghị khấu trừ toàn bộ số tiền khách hàng có tài khoản ngân hàng tại Việt Nam chuyển vào tài khoản của Công ty Uber.

“Tuy nhiên, Công ty Uber không mở tài khoản ngân hàng tại Việt Nam. Tổng cục Thuế đang rà soát lại và có hướng dẫn về cơ sở pháp lý đầy đủ, cụ thể, chắc chắn cho Cục Thuế TPHCM để thực hiện theo quy định của pháp luật”, Thứ trưởng Nguyễn Thị Mai cho biết.

Đại diện Bộ Tài chính đồng thời nhấn mạnh, khi có thông tin tiếp theo về vấn đề này sẽ tiếp tục công bố cho công chúng được biết. 

H.Liên
TIN LIÊN QUAN

Tổng Giám đốc Uber thị sát Châu Á vì các tranh cãi liên quan taxi Uber

Theo Dân Việt |

Nhiều tranh luận trái chiều đã gây tổn hại cho uy tín của Uber, khiến Tổng Giám đốc điều hành Uber phải lên kế hoạch tới thăm châu Á.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu siết chặt quản lý Uber, Grab: Liệu có khả thi?

LONG NGUYỄN - PHẠM ĐÔNG |

Mới đây, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã áp dụng nhiều biện pháp nhằm tăng cường quản lý xe hợp đồng điện tử theo mô hình Uber, Grab, trong đó có quy định cấm đường như taxi truyền thống và kiến nghị công khai giá cước. Trước những băn khoăn của dư luận cho rằng sẽ không dễ dàng, PV Báo Lao Động đã có buổi trao đổi với lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội - ông Vũ Văn Viện - để làm rõ hơn câu chuyện này.

Sau 2 năm thí điểm: Ứng xử thế nào với Uber, Grab?

Ngô Cường |

Hai năm thí điểm, sự tham gia của Uber, Grab đã làm thay đổi thị trường taxi ở Việt Nam, trở thành đối thủ cạnh tranh lớn nhất của các hãng taxi truyền thống, gây sức ép lên loại hình này, buộc họ phải làm mới mình. Doanh nghiệp taxi cũng tái cấu trúc, áp dụng khoa học công nghệ phục vụ khách hàng tốt hơn. Song, vẫn cần định danh rõ Uber, Grab để có cách ứng xử đúng trong tương lai.

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.