Việt Nam bác bỏ nội dung sai sự thật, bịa đặt về tình hình nhân quyền

Thanh Hà |

Việt Nam hoàn toàn bác bỏ và lên án những nội dung sai sự thật, bịa đặt trong báo cáo của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền về tình hình nhân quyền của Việt Nam.

Gần đây, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền đã ra báo cáo trong đó nhắc đến tình hình nhân quyền tại Việt Nam 2023. Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 25.1, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng đã lên tiếng bình luận về báo cáo này.

"Chúng tôi hoàn toàn bác bỏ và lên án cái gọi là Tổ chức Theo dõi Nhân quyền về những nội dung sai sự thật, bịa đặt trong báo cáo nêu trên" - bà Phạm Thu Hằng nhấn mạnh.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam lưu ý, đây không phải là lần đầu tiên Tổ chức Theo dõi Nhân quyền "đưa ra những luận điệu vu cáo, định kiến với ý đồ xấu nhằm vào Việt Nam, âm mưu phá hoại sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, chia rẽ Việt Nam với cộng đồng quốc tế".

Người phát ngôn Phạm Thu Hằng chỉ ra, những nỗ lực, quyết tâm, thành tựu của Chính phủ Việt Nam trong việc bảo đảm các quyền cơ bản của con người đã được thể hiện thông qua nhiều kết quả phát triển kinh tế xã hội trên thực tế và được đông đảo người dân trong nước, cũng như cộng đồng quốc tế thừa nhận, đánh giá cao.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Yêu cầu Mỹ không đưa Việt Nam vào danh sách theo dõi đặc biệt về tự do tôn giáo

Thanh Hà |

Việt Nam lấy làm tiếc và yêu cầu Mỹ không đưa Việt Nam vào danh sách theo dõi đặc biệt về tự do tôn giáo và cần có đánh giá khách quan dựa trên thông tin chính xác và toàn diện về tình hình tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Việt Nam.

Chính phủ quy định các trường hợp bị đình chỉ hoạt động tôn giáo

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Nghị định số 95/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo.

Nobel Hòa bình 2023 vinh danh nhà hoạt động nhân quyền Iran

Thanh Hà |

Ủy ban Nobel Na Uy công bố trao giải Nobel Hòa bình 2023 cho nhà hoạt động nhân quyền Iran Narges Mohammadi cho cuộc đấu tranh của nhà hoạt động này nhằm thúc đẩy nhân quyền, tự do cho phụ nữ cũng như tất cả mọi người.

Nga dồn ép quân Ukraina khỏi Kursk theo nhiều hướng

Song Minh |

Lực lượng Ukraina ngày càng bị đẩy lùi khỏi nhiều khu định cư ở tỉnh Kursk của Nga.

Cho thôi việc Bí thư huyện Vĩnh Cửu theo nguyện vọng

MINH CHÂU |

Ông Nguyễn Văn Thuộc - Bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai chấp thuận cho thôi việc theo nguyện vọng.

Doanh nghiệp gồng mình hồi phục sau bão số 3

Anh Tuấn |

Sau khi bão số 3 (Yagi) đi qua, nỗ lực phục hồi sản xuất - kinh doanh là công việc được nhiều doanh nghiệp ưu tiên thực hiện.

Tinh giản biên chế 82.295 công chức, viên chức

LƯƠNG HẠNH |

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long, từ năm 2016 đến năm 2023, đã tinh giản biên chế 82.295 người.

Phê chuẩn ông Lê Ngọc Châu làm Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đối với ông Lê Ngọc Châu.