Việt Nam phản ứng Trung Quốc sắp lưu hành SGK trái sự thật về Biển Đông

Hải Anh |

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh, việc Trung Quốc tuyên truyền, giáo dục thế hệ tương lai bằng những thông tin trái với sự thật lịch sử và luật pháp quốc tế không có lợi cho quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 8.8, nêu quan điểm của Việt Nam trước việc báo chí Trung Quốc thông tin, nước này sắp lưu hành sách giáo khoa Lịch sử mới dành cho trung học phổ thông trong đó có nội dung cho rằng một số khu vực như quần đảo Điếu Ngư/Senkaku, biển Hoa Nam (thực tế là Biển Đông của Việt Nam) đều là một phần của Trung Quốc từ thời cổ đại, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: “Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam phù hợp với luật pháp quốc tế”.

“Việc Trung Quốc tuyên truyền, giáo dục thế hệ tương lai bằng những thông tin trái với sự thật lịch sử và luật pháp quốc tế không có lợi cho quan hệ hữu nghị giữa hai nước” – bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Công ước Luật Biển 1982: Căn cứ pháp lý vững chắc xử lý vấn đề Biển Đông

Thanh Hà |

Công ước Luật Biển 1982 có tầm quan trọng không thể phủ nhận trong đời sống pháp luật quốc tế hiện nay. Văn kiện này đã thực sự trở thành căn cứ pháp lý vững chắc để xác định quyền và nghĩa vụ của các quốc gia và xử lý các vấn đề liên quan đến biển và đại dương.

Lợi ích hợp pháp của Việt Nam ở Biển Đông không được bảo vệ sẽ không có COC

Vân Anh thực hiện |

Việt Nam có quyền từ chối đồng thuận về Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) nếu những lợi ích hợp pháp của Việt Nam không được bảo vệ trước những hành động phi pháp trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Việt Nam nói về bước tiếp theo giải quyết vụ tàu Hải Dương 8 ở Biển Đông

Thanh Hà |

Việt Nam hoan nghênh và sẵn sàng cùng các nước và cộng đồng quốc tế nỗ lực đóng góp vào mục tiêu vì hòa bình, ổn định hợp tác và phát triển của tất cả các quốc gia trong khu vực và trên thế giới, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết. 

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.