Việt Nam và Singapore khởi động Mạng lưới Logistics thông minh ASEAN

Hải Anh |

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Singapore đã khởi động Mạng lưới Logistics thông minh ASEAN với dự án đầu tiên “Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc (SuperPort)”.

Chiều 14.11, trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN 37, qua hình thức làm việc trực tuyến, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã bấm nút khởi động Mạng lưới Logistics thông minh ASEAN với dự án đầu tiên “Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc (SuperPort)”.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đây là minh chứng cho tinh thần gắn kết ASEAN và tư duy chủ động thích ứng sáng tạo của các doanh nghiệp diễn ra trong Tuần lễ Cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các hội nghị cấp cao có liên quan.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: “Tại Hội nghị cấp cao ASEAN 37 lần này, Ngài Thủ tướng Lý Hiển Long đã cùng tôi và các đồng nghiệp ASEAN thống nhất xác định chúng ta phải vừa kiểm soát dịch COVID-19, vừa bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân, vừa phục hồi sản xuất, lấy lại đà tăng trưởng, trong đó có việc tăng cường tính bền vững của chuỗi cung ứng, bảo đảm sản xuất, lưu chuyển hàng hóa, dịch vụ”.

Phát biểu từ đầu cầu truyền hình trực tuyến tại Singapore, Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết: “Tôi rất vui mừng rằng bất chấp những thách thức do đại dịch COVID-19, các công ty, tập đoàn như YCH hay T&T vẫn tìm được những tiếng nói chung để có thể triển khai được dự án như hôm nay”.

Đây là dự án logistics lớn nhất của Tập đoàn Singapore tại Việt Nam, sẽ cung cấp sự hỗ trợ về cơ sở hạ tầng cho Việt Nam, cho lĩnh vực xuất khẩu ngày càng phát triển của Việt Nam, đón đầu xu thế của cách mạng công nghiệp 4.0 và thực hiện mục tiêu phát triển bền vững.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

ASEAN- New Zealand nhất trí từng bước tái mở cửa thị trường

Hải Anh |

ASEAN- New Zealand nhất trí từng bước tái mở cửa thị trường, thuận lợi hoá thương mại, khắc phục đứt gãy chuỗi cung ứng và gia tăng giá trị kinh tế-thương mại.

ASEAN - Australia nhất trí nâng cấp tần suất họp cấp cao từ 2021

Hải Anh |

ASEAN - Australia nhất trí nâng cấp tần suất họp cấp cao thành thường niên từ năm 2021.

ASEAN - Mỹ quan ngại Biển Đông vẫn tiềm ẩn các nguy cơ đe dọa hòa bình

Thanh Hà |

Các nhà lãnh đạo ASEAN và Mỹ bày tỏ quan ngại rằng tại Biển Đông vẫn tiềm ẩn các nguy cơ đe dọa hòa bình, an ninh và ổn định và những hành động đi ngược lại luật pháp quốc tế, gây bất ổn, làm phức tạp tình hình và gây quan ngại cho các quốc gia trong khu vực.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.