BTS phải nhường đãi ngộ cho đàn em NewJeans vì nghĩa vụ quân sự?

DƯƠNG HƯƠNG |

Chưa đầy 6 tháng ra mắt, NewJeans đã có 3 đại sứ cho các thương hiệu thời trang xa xỉ. Công chúng nghi ngờ “tài nguyên" thời trang của NewJeans vốn dành cho BTS.

Tháng 10.2022, thành viên người Australia gốc Việt Hanni Phạm đã trở thành đại sứ thương hiệu Gucci. Tháng 12.2022, em út Hyein gia nhập gia đình đại sứ Louis Vuitton, nối gót đàn anh BTS.

Ngay tháng đầu tiên của năm mới, ADOR tuyên bố, thành viên người Australia gốc Hàn Danielle đã được chọn làm đại sứ toàn cầu của Burberry. Hai thành viên còn lại trong nhóm là Minji và Haerin cũng đang tiếp xúc với các thương hiệu cao cấp như Dior, Chanel.

Truyền thông Hàn Quốc dự đoán, NewJeans sẽ sớm trở thành nhóm nhạc mà tất cả các thành viên đều trở thành đại sứ thời trang.

 
NewJeans có 3 đại sứ cho các thương hiệu thời trang cao cấp chỉ sau 5 tháng ra mắt. Ảnh: ADOR cung cấp

Lý do các thương hiệu chọn NewJeans

Các nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 4 hiện đang chiếm ưu thế tại Hàn Quốc với nhiều sản phẩm âm nhạc được khán giả yêu thích.

NewJeans nhanh chóng trở thành nhóm nhạc nổi bật trên đường đua Kpop khi ra mắt dưới trướng ADOR (công ty con trực thuộc tập đoàn HYBE) và do một tay CEO Min Hee Jin chỉ đạo sản xuất.

Min Hee Jin là cựu giám đốc nghệ thuật SM Entertainment. Cô từng tham gia xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho các nhóm nhạc “huyền thoại” nhà SM như SNSD, SHINee, EXO, Red Velvet, f(x)...

Nhờ tư duy sáng tạo của Min Hee Jin, NewJeans mang đến thứ âm nhạc thời thượng, phong cách khác lạ, được coi là “làn gió mới" của Kpop trong năm 2022. Sự đầu tư khủng của tập đoàn HYBE cho ADOR và danh tiếng từ “đàn anh" BTS giúp NewJeans có một bệ phóng cực kỳ thuận lợi khi ra mắt.

 
NewJeans gây ấn tượng bởi âm nhạc và phong cách độc đáo. Ảnh: ADOR

Những năm gần đây, các thương hiệu quốc tế dần đẩy mạnh hoạt động sang thị trường Châu Á. Rất nhiều sao Hàn Quốc, từ diễn viên, ca sĩ, vận động viên… đã được lựa chọn là gương mặt đại diện của các thương hiệu. Đặc biệt là những thần tượng Kpop, khi âm nhạc Hàn Quốc đang dần phủ sóng toàn cầu.

Điển như như 4 thành viên Blackpink, Jennie, Lisa, Jisoo, Rosé lần lượt là đại sứ thương hiệu toàn cầu cho Chanel, Celine, Dior và Yves Saint Laurent. Cả nhóm BTS và ngôi sao “Squid Game" Jung Ho Yeon được chọn làm đại sứ toàn cầu của Louis Vuitton…

 
Cả 4 thành viên Blackpink đều là đại sứ cho các thương hiệu thời trang xa xỉ. Ảnh: Twitter

Các ngôi sao Hàn Quốc có fandom ngày càng lớn mạnh trên toàn thế giới. Người hâm mộ Kpop rất chịu chi để ủng hộ thần tượng làm đại sứ cho các thương hiệu. Sức chi nói chung của khách hàng Châu Á đối với thời trang cao cấp cũng ngày càng tăng.

Vì vậy, các thương hiệu bắt đầu “săn đón” sớm những ngôi sao trẻ, thần tượng mới nổi để tiếp bước việc quảng bá cho đối tượng khách hàng trẻ ở Châu Á. Đến thế hệ thứ 4 Kpop, dường như danh phận đại sứ thời trang đã không còn là điều xa lạ, không mất nhiều thời gian tiếp xúc như trước.

BTS phải nhường đãi ngộ cho NewJeans?

Việc các thành viên NewJeans trở thành đại sứ các thương hiệu thời trang cao cấp nằm trong xu hướng chung của Kpop hiện nay. Tuy nhiên, công chúng đang tranh cãi về việc NewJeans được bổ nhiệm danh phận đại sứ quá sớm, chỉ vài tháng sau khi ra mắt.

Theo SCMP, sự nổi tiếng của NewJeans là một phần, nhưng việc nhóm được quản lý bởi tập đoàn giải trí hàng đầu Hàn Quốc - HYBE Labels - cũng là nguyên nhân NewJeans có bước lấn sân mạnh mẽ sang lĩnh vực thời trang.

Tất cả các thành viên NewJeans đều dưới 20 tuổi, thậm chí thành viên nhỏ nhất mới 14 tuổi đã là đại sứ Louis Vuitton. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi biết rằng nguồn lực của công ty đã giúp ích cho sự phát triển của nhóm.

Nhưng những ngày gần đây, khán giả đặt ra nghi vấn, phải chăng “tài nguyên" thời trang của NewJeans thực chất vốn là dành cho BTS.

 
Hyein (NewJeans) trở thành đại sứ Louis Vuitton ở tuổi 14. Ảnh: Vogue

Suốt 9 năm, BTS tập trung vào hoạt động nhóm, nên không có những hợp đồng đại diện riêng của mỗi cá nhân. Cả nhóm chỉ làm đại sứ toàn cầu cho Louis Vuitton.

Từ giữa năm ngoái, BTS mới bắt đầu đẩy mạnh hoạt động solo cho từng thành viên. Các thành viên được chụp họa báo riêng, tiếp xúc với các thương hiệu.

Hồi tháng 6.2022, V tham dự show thời trang của Celine ở Paris (Pháp) cùng đại sứ toàn cầu Lisa (Blackpink) và nam diễn viên Park Bo Gum. Song, sau nhiều tháng, khi Park Bo Gum đã được tuyên làm gương mặt đại diện mới của Celine, phía V vẫn “im hơi lặng tiếng".

 
V (BTS) có thời gian dài tiếp xúc với Celine nhưng vẫn chưa có danh phận đại sứ. Ảnh: Twitter

Xét về danh tiếng, BTS hoàn toàn áp đảo NewJeans, nhưng các hợp đồng đại diện thương hiệu lại liên tục về tay NewJeans thay vì BTS.

Nhiều khán giả đặt nghi vấn, vì BTS chuẩn bị lần lượt nhập ngũ nên các hợp đồng đại diện đã được đẩy sang cho “đàn em" cùng tập đoàn. Điều này khiến fandom nhóm nhạc 7 thành viên bức xúc với cách tập đoàn HYBE “ưu ái" NewJeans và “ém" hoạt động của BTS.

DƯƠNG HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Jimin BTS chuẩn bị hoạt động solo, có danh phận ngang hàng Jisoo Blackpink

DƯƠNG HƯƠNG |

Jimin là thành viên thứ 4 của BTS sẽ có hoạt động solo sau khi Jin lên đường nhập ngũ. Không chỉ âm nhạc, Jimin sẽ lấn sân mạnh mẽ sang lĩnh vực thời trang trong thời gian tới.

Blackpink được đề cử giải thưởng âm nhạc lớn nhất nước Anh, có vượt BTS?

THU HƯƠNG |

Blackpink là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên và nhóm nhạc Kpop thứ 2 được đề cử ở giải thưởng âm nhạc BRIT Awards của Anh.

Vì sao idol Gen 4 đua nhau trở thành đại sứ thời trang giống Blackpink?

DƯƠNG HƯƠNG |

Thế hệ thứ 4 Kpop đang phát triển mạnh mẽ với những sản phẩm âm nhạc ấn tượng. Cùng với đó, các công ty giải trí Hàn Quốc cũng hướng thần tượng Gen 4 hoạt động tích cực sang lĩnh vực thời trang. Hình tượng đại sứ thời trang của Blackpink được nhiều nhóm nhạc học hỏi.

Kinh phí công đoàn 2% đã phát huy hiệu quả hơn 60 năm qua

Nhóm phóng viên |

ĐBQH đề nghị duy trì kinh phí công đoàn 2%, nhận định nguồn kinh phí này đã phát huy hiệu quả hơn 60 năm qua trong chăm lo đời sống cho người lao động.

Diện mạo đô thị Huế khi lên thành phố trực thuộc Trung ương

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN PHONG |

HUẾ - Đô thị Huế khi thành thành phố trực thuộc Trung ương là đô thị đặc sắc về sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh.

Xét xử 6 bị cáo vụ cháy karaoke An Phú khiến 32 người chết

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 24.10, TAND tỉnh Bình Dương đã mở phiên tòa sơ thẩm vụ án sai phạm để xảy ra cháy karaoke An Phú khiến 32 người chết.

Trạm bơm tiền tỉ, chưa nghiệm thu đã thanh toán tiền rồi bỏ hoang hơn 4 năm

PHÚC ĐẠT |

Công trình trạm bơm trị giá 1,5 tỉ đồng ở xã Hương Phong (TP Huế) bị bỏ hoang hơn 4 năm nay, điều đáng nói, khi công trình chưa thể hoạt động, chưa nghiệm thu, chủ đầu tư là UBND xã Hương Phong đã đem tiền đi thanh toán cho đơn vị thi công.

Xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa là nguyện vọng của nhân dân

VƯƠNG TRẦN thực hiện |

Bài viết “Phát huy tính đảng trong xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của Tổng Bí thư Tô Lâm đang nhận được nhiều sự quan tâm và đồng tình của dư luận. Lao Động có cuộc trao đổi cùng PGS.TS Vũ Văn Phúc - Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương - về các nội dung liên quan tới bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Jimin BTS chuẩn bị hoạt động solo, có danh phận ngang hàng Jisoo Blackpink

DƯƠNG HƯƠNG |

Jimin là thành viên thứ 4 của BTS sẽ có hoạt động solo sau khi Jin lên đường nhập ngũ. Không chỉ âm nhạc, Jimin sẽ lấn sân mạnh mẽ sang lĩnh vực thời trang trong thời gian tới.

Blackpink được đề cử giải thưởng âm nhạc lớn nhất nước Anh, có vượt BTS?

THU HƯƠNG |

Blackpink là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên và nhóm nhạc Kpop thứ 2 được đề cử ở giải thưởng âm nhạc BRIT Awards của Anh.

Vì sao idol Gen 4 đua nhau trở thành đại sứ thời trang giống Blackpink?

DƯƠNG HƯƠNG |

Thế hệ thứ 4 Kpop đang phát triển mạnh mẽ với những sản phẩm âm nhạc ấn tượng. Cùng với đó, các công ty giải trí Hàn Quốc cũng hướng thần tượng Gen 4 hoạt động tích cực sang lĩnh vực thời trang. Hình tượng đại sứ thời trang của Blackpink được nhiều nhóm nhạc học hỏi.