50 năm – một hương vị
Xuất hiện từ thập niên 70, sữa đặc Ông Thọ vẫn luôn là sản phẩm gắn liền với gian bếp của nhiều gia đình Việt, là món quà trao tặng nhau vừa ngọt ngào vừa ý nghĩa.
Không đơn thuần là món ăn thức uống, sữa Ông Thọ là tuổi thơ, là nhân chứng để bố mẹ kể cho con nghe về thuở xưa lúc thiếu thốn đủ bề, là ly sữa nóng thơm lừng đủ đầy dinh dưỡng cho trẻ nhỏ thời ấy, là món bánh mì chấm sữa “huyền thoại” được bao thế hệ người Việt yêu mến đến tận bây giờ. Đây là một trong những món ngon có sức sống mãnh liệt cùng những đổi thay của đất nước.
Hương vị của sữa Ông Thọ không chỉ chinh phục thị trường trong nước mà còn gây ấn tượng đặc biệt với NTD thế giới, thể hiện qua các giải thưởng quốc tế danh giá về chất lượng. Điển hình là tháng 6.2023, Ông Thọ đã thuyết phục được các chuyên gia hàng đầu trên thế giới để trở thành sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam, cùng với sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut, nhận xếp hạng 3 sao – mức cao nhất của Superior Taste Award được xem là bảo chứng về chất lượng, hương vị sản phẩm trong ngành thực phẩm, đồ uống.
Sáng tạo bắt kịp xu hướng, dẫn dắt thị trường
Được mệnh danh là sản phẩm quốc dân “nhiều năm tuổi”, nhưng Ông Thọ luôn cho thấy sự trẻ trung, năng động trong cách tiếp cận với NTD thông qua việc không ngừng sáng tạo, đổi mới để bắt kịp xu hướng. Mới đây, nhãn hàng này tiếp tục tung ra thị trường dòng sản phẩm sữa đặc sôcôla và dâu.
Với công thức hòa quyện từ dòng sữa thơm sánh mịn cùng vị sôcôla đậm đà hay dâu ngọt ngào, sản phẩm phù hợp để sử dụng trong pha chế các loại đồ uống khác hay ăn kèm với các món bánh thân thuộc… Sản phẩm mang đến trải nghiệm khác biệt, mới mẻ, ngon miệng, hấp dẫn cho NTD. Đặc biệt, sản phẩm được đóng gói dạng tuýp vừa tiện lợi trong sử dụng, bảo quản.
Mặc dù mới ra mắt thị trường, hai sản phẩm mới của Vinamilk đã đón nhận sự hưởng ứng tích cực của NTD, đặc biệt là các bạn trẻ. Điều này cho thấy, doanh nghiệp đã dành không ít tâm huyết để nghiên cứu, phát triển sản phẩm với quyết tâm chinh phục Gen Z thành những khách hàng trung thành tiếp theo.
Theo ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk: “Với một đời người, 50 năm đã bước sang giai đoạn trung niên. Nhưng Ông Thọ luôn nỗ lực sáng tạo, cải tiến mẫu mã, mùi vị đến cách truyền tải thông điệp, câu chuyện của nhãn hàng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng, liên tục thay đổi của NTD Việt qua năm tháng”.
Ngoài hương vị bắt kịp xu hướng tiêu dùng mới, sữa đặc Ông Thọ còn cho thấy tinh thần đổi mới, sáng tạo để “trẻ hóa” hình ảnh thương hiệu nhằm tiếp cận gần hơn với giới trẻ. Chiến dịch truyền thông “Bảo tàng tuổi ther (thơ)” của nhãn hàng đầu năm 2023 đã gây “sốt” cộng đồng mạng nhờ tái hiện một vùng ký ức tuổi thơ của thế hệ 6x - 9x bằng ngôn ngữ trẻ trung, hiện đại. Nhờ đó, chiến dịch đã “chạm” vào “trái tim” của thế hệ trẻ Gen Z, 9x.
Tại lễ trao giải YouTube Works Awards vừa qua, chiến dịch đã được vinh danh trong Top 3 “Chiến dịch truyền thông xuất sắc nhất Việt Nam” (Best of Vietnam), Giải Vàng - Chiến dịch truyền thông sử dụng đa định dạng truyền tải câu chuyện hiệu quả nhất (Long and Short), Giải Bạc - Chiến dịch truyền thông có sự hợp tác tốt nhất giữa thương hiệu với người có tầm ảnh hưởng (Collaborator).
Trước đó, chiến dịch này cũng đạt Giải Bạc “Chiến dịch truyền thông sử dụng nội dung sáng tạo nhất năm” trong khuôn khổ giải thưởng của BSI Awards, được tổ chức bởi Buzzmetrics - thành viên của YouNet Group, Cty dẫn đầu về đo lường, nghiên cứu mạng xã hội (Social listening).
Ông Thọ là một trong những nhãn hàng chủ lực, góp phần giúp Vinamilk dẫn đầu thị phần sữa đặc trong nước nhiều năm liền. Sản lượng sữa đặc lên đến gần 15.000 tấn mỗi tháng (tương đương 1,3 triệu lon/ngày). Theo báo cáo Kantar Brand Foot Print 2023, Ông Thọ tiếp tục duy trì vị thế là một trong 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ngành sữa, các sản phẩm từ sữa tại Việt Nam.
Từ năm 2003, sản phẩm sữa đặc Ông Thọ đã trở thành mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Vinamilk. Đến nay, sản phẩm đã hiện diện tại 35 quốc gia, vùng lãnh thổ, có những thị trường nổi tiếng khắt khe về chất lượng như: Nhật Bản, Hàn Quốc… với tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế khoảng 243 triệu USD.