EVNCPC xếp thứ 5 các nước ASEAN về chỉ số lưới điện thông minh

Tường Minh |

Theo kết quả đánh giá của Tập đoàn Điện lực Singapore (SPGroup) về xếp hạng chỉ số lưới điện thông minh năm 2021, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đạt 64,3/100 điểm, EVNCPC xếp thứ 5 trong khối công ty điện lực các nước ASEAN, đứng thứ 59/86 công ty điện lực thuộc 37 quốc gia trên thế giới.

Đây là năm đầu tiên EVNCPC đăng ký tham gia xếp hạng để đánh giá khách quan năng lực lưới điện khi xét đến tiêu chí lưới điện thông minh.

Kết quả này thể hiện vai trò, nỗ lực của EVNCPC trong việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng dịch vụ khách hàng, đặc biệt là cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng - chỉ số quan trọng trong đánh giá năng lực cạnh tranh quốc gia.

Từ năm 2012, EVNCPC đã bắt đầu nghiên cứu xây dựng đề án “Lộ trình phát triển lưới điện thông minh trong EVNCPC” và được phê duyệt chính thức để triển khai thực hiện vào năm 2013.

Đến nay, EVNCPC đã hoàn thành lộ trình và đạt được nhiều kết quả tích cực. Đến hết tháng 10.2021, EVNCPC đã lắp đặt 4,2 triệu công tơ điện tử, trong đó có 4,0 triệu công tơ đo xa bằng hệ thống RF Spider, giúp quá trình thu thập dữ liệu điện thành công đạt 99,2%.

Trong công tác quản lý vận hành lưới điện, EVNCPC cũng đã làm chủ công nghệ SCADA tại các Trung tâm điều khiển và trạm biến áp 110Kv; thực hiện chuyển 100% các trạm biến áp 110kV sang vận hành không người trực.

100% các thiết bị phân đoạn trên lưới điện có khả năng kết nối với SCADA kết nối về các Trung tâm điều khiển để điều khiển xa. Hệ thống thiết bị được quy hoạch đồng bộ, bảo đảm khả năng quản lý và cấu hình tập trung, tối ưu về dự phòng thiết bị. Tỷ lệ cáp quang hóa đến tận quận/huyện đạt hơn 95%.

Tất cả các Công ty điện lực, các đơn vị thành viên đều có kênh kết nối tốc độ cao, kết hợp kênh dự phòng về EVNCPC. Đồng thời, EVNCPC cũng thiết lập kênh kết nối đến EVN, các ngân hàng, tổ chức thanh toán trung gian, đơn vị thiết lập kết nối đến các nhà cung cấp dịch vụ như VNPT, Viettel với mục đích bảo đảm truy cập Internet và phổ cập ứng dụng/dịch vụ của EVNCPC ra môi trường Internet một cách liên tục, nhanh chóng và an toàn cho người sử dụng.

Đánh giá xếp hạng chỉ số lưới điện thông minh là hoạt động thường niên do SPGroup thực hiện từ năm 2018 dựa trên việc phân tích các thông tin được công bố công khai về 7 tiêu chí chính trong hoạt động của các đơn vị cung cấp điện trên toàn cầu gồm: Giám sát và điều khiển; Phân tích dữ liệu; Độ tin cậy cung cấp điện; Tích hợp nguồn phân tán; Nguồn năng lượng tái tạo; An ninh mạng và Dịch vụ khách hàng.

Tường Minh
TIN LIÊN QUAN

EVNCPC: Thanh toán tiền điện nhanh như... điện với QR Code

Tường Minh |

Để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai thành công ứng dụng QR Code trong thanh toán tiền điện.

Điện lực miền Trung số hóa các dịch vụ điện năng

Tường Minh |

Để khách hàng thuận tiện trong việc sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, Điện lực miền Trung có rất nhiều kênh thông tin cho khách hàng tương tác như: Cổng Dịch vụ công Quốc gia, website Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung, tổng đài 19001909, app EVNCPC CSKH, Zalo, email, SMS…

Điện lực miền Trung cung cấp dịch vụ điện trực tuyến mùa dịch

Tường Minh |

Dịch vụ điện trực tuyến do Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cung cấp cho khách hàng trở nên hiệu quả, đặc biệt phát huy cao vào thời điểm các địa phương miền Trung – Tây Nguyên đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19.

Giá vé máy bay Tết 2025 tăng, đắt nhất gần bằng 1 chỉ vàng

Chí Long |

Trước Tết Âm lịch vài tháng, giá vé máy bay nội địa dịp Tết có xu hướng tăng trung bình khoảng 5-8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bắc Ninh bắt kẻ chống đối xử lý vi phạm môi trường Phong Khê

Trần Tuấn |

Công an TP Bắc Ninh đã bắt khẩn cấp kẻ có hành vi chống đối xử lý vi phạm môi trường ở phường Phong Khê.

Luật sư nói về vụ vợ cầm lái xe tải cán chồng tử vong

Nam Dương |

Thông tin về vụ việc vợ cầm lái xe ôtô tải cán chồng tử vong xảy ra tại thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước mới đây, được dư luận quan tâm.

Ngư dân Quảng Ngãi nhập viện sau chuyến biển kinh hoàng

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Tàu cá của ngư dân hành nghề ở quần đảo Hoàng Sa nghi bị lực lượng nước ngoài tấn công khiến nhiều người bị thương nặng, phải nhập viện điều trị.

Biến mỏ đá bỏ hoang ở Hóa An thành khu du lịch 9.000 tỉ đồng?

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Mỏ đá bỏ hoang ở phường Hóa An, TP Biên Hòa được ví như "tuyệt tình cốc" nhưng rất nguy hiểm, nhiều bạn trẻ vẫn vô tư chụp hình ngắm cảnh.

EVNCPC: Thanh toán tiền điện nhanh như... điện với QR Code

Tường Minh |

Để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai thành công ứng dụng QR Code trong thanh toán tiền điện.

Điện lực miền Trung số hóa các dịch vụ điện năng

Tường Minh |

Để khách hàng thuận tiện trong việc sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, Điện lực miền Trung có rất nhiều kênh thông tin cho khách hàng tương tác như: Cổng Dịch vụ công Quốc gia, website Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung, tổng đài 19001909, app EVNCPC CSKH, Zalo, email, SMS…

Điện lực miền Trung cung cấp dịch vụ điện trực tuyến mùa dịch

Tường Minh |

Dịch vụ điện trực tuyến do Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cung cấp cho khách hàng trở nên hiệu quả, đặc biệt phát huy cao vào thời điểm các địa phương miền Trung – Tây Nguyên đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19.