EVNCPC: Thanh toán tiền điện nhanh như... điện với QR Code

Tường Minh |

Để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai thành công ứng dụng QR Code trong thanh toán tiền điện.

Với ứng dụng này, khách hàng chỉ cần quét mã QR trên bản thể hiện hóa đơn điện tử của tháng bất kỳ để thực hiện thanh toán mà không cần nhập mã khách hàng sử dụng điện.

Hiện nay, QR Code đã được tích hợp với ví điện tử PAYOO, MOMO, VIMO, ZALOPAY và dịch vụ Internet banking của các ngân hàng Sacombank, BIDV, Vietcombank.

Để triển khai ứng dụng QR Code cũng như các ứng dụng thanh toán trực tuyến khác, thời gian qua, EVNCPC đã đẩy mạnh hợp tác với các đối tác thanh toán, đặc biệt là các đối tác có ưu thế về công nghệ và tệp khách hàng.

Tính đến cuối tháng 9.2021, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trong toàn EVNCPC đã đạt 90,68%, vượt 3,47% so với kế hoạch và tăng 3,25% so với cùng kỳ 2020.

Trong đó, về tỷ lệ khách hàng, thanh toán không dùng tiền mặt đã đạt 73,3%, vượt 5,83% kế hoạch và tăng 10,26% so với cùng kỳ năm trước, thể hiện sự quan tâm ngày càng cao của khách hàng đối với các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Hiệu quả ứng dụng QR Code cũng như các ứng dụng công nghệ khác trong thanh toán đã thể hiện rõ đặc biệt ở khía cạnh trải nghiệm khách hàng - khách hàng cảm thấy hứng thú hơn, thuận tiện, dễ thao tác hơn.

Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, khách hàng đã chủ động tìm đến các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt để hạn chế đi lại và tiếp xúc đông người, khi đó, các ứng dụng thanh toán mới mẻ và thuận tiện này đã đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng sử dụng điện.

Bà Lê Thị Phương Cẩm - Phó Tổng Giám đốc EVNCPC - cho biết: “EVNCPC đặt ra mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 95% tổng số khách hàng sử dụng điện của tổng công ty.

Với những kết quả ghi nhận đến thời điểm hiện nay, khi khách hàng tỏ ra hài lòng và ngày càng quan tâm đến các ứng dụng thanh toán trực tuyến, EVNCPC và các đơn vị đang đi đúng hướng và bắt nhịp được với các xu hướng công nghệ mới. Khi khách hàng cảm thấy tin tưởng, hài lòng và thuận tiện hơn trong các dịch vụ thì đó cũng là thành công của EVNCPC cũng như các đối tác thanh toán có hợp tác với tổng công ty”.

Tường Minh
TIN LIÊN QUAN

EVNCPC cấp điện trở lại cho 100% khách hàng sau bão số 8

Tường Minh |

EVNCPC cấp điện trở lại cho 100% khách hàng sử dụng điện ở 4 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên sau ảnh hưởng của bão số 8.

EVNCPC giảm hơn 1.588 tỉ đồng tiền điện cho người dân ảnh hưởng dịch

Tường Minh |

Đến 30.9.2021, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã thực hiện giảm 1.588,16 tỉ đồng cho khách hàng sử dụng điện miền Trung – Tây Nguyên bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.