Với ứng dụng này, khách hàng chỉ cần quét mã QR trên bản thể hiện hóa đơn điện tử của tháng bất kỳ để thực hiện thanh toán mà không cần nhập mã khách hàng sử dụng điện.
Hiện nay, QR Code đã được tích hợp với ví điện tử PAYOO, MOMO, VIMO, ZALOPAY và dịch vụ Internet banking của các ngân hàng Sacombank, BIDV, Vietcombank.
Để triển khai ứng dụng QR Code cũng như các ứng dụng thanh toán trực tuyến khác, thời gian qua, EVNCPC đã đẩy mạnh hợp tác với các đối tác thanh toán, đặc biệt là các đối tác có ưu thế về công nghệ và tệp khách hàng.
Tính đến cuối tháng 9.2021, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trong toàn EVNCPC đã đạt 90,68%, vượt 3,47% so với kế hoạch và tăng 3,25% so với cùng kỳ 2020.
Trong đó, về tỷ lệ khách hàng, thanh toán không dùng tiền mặt đã đạt 73,3%, vượt 5,83% kế hoạch và tăng 10,26% so với cùng kỳ năm trước, thể hiện sự quan tâm ngày càng cao của khách hàng đối với các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.
Hiệu quả ứng dụng QR Code cũng như các ứng dụng công nghệ khác trong thanh toán đã thể hiện rõ đặc biệt ở khía cạnh trải nghiệm khách hàng - khách hàng cảm thấy hứng thú hơn, thuận tiện, dễ thao tác hơn.
Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, khách hàng đã chủ động tìm đến các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt để hạn chế đi lại và tiếp xúc đông người, khi đó, các ứng dụng thanh toán mới mẻ và thuận tiện này đã đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng sử dụng điện.
Bà Lê Thị Phương Cẩm - Phó Tổng Giám đốc EVNCPC - cho biết: “EVNCPC đặt ra mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 95% tổng số khách hàng sử dụng điện của tổng công ty.
Với những kết quả ghi nhận đến thời điểm hiện nay, khi khách hàng tỏ ra hài lòng và ngày càng quan tâm đến các ứng dụng thanh toán trực tuyến, EVNCPC và các đơn vị đang đi đúng hướng và bắt nhịp được với các xu hướng công nghệ mới. Khi khách hàng cảm thấy tin tưởng, hài lòng và thuận tiện hơn trong các dịch vụ thì đó cũng là thành công của EVNCPC cũng như các đối tác thanh toán có hợp tác với tổng công ty”.